Lão hóa xương, chị em đừng trốn tránh

1 view

SuacanxiAnlene

to sua-anlen...@googlegroups.com
Trên thực tế, dù phái đẹp có bỏ tiền tấn ra để tút tát nhan sắc mà không quan tâm đến sức khỏe bên trong cơ thể thì quá trình “lão hóa” sẽ vẫn âm thầm diễn ra. Quá trình này thấy rõ nhất ở xương, bộ phận mà không ít cô nàng sẵn sàng gọt đi nếu cảm thấy nó khiến mình chưa đẹp.

“Lão hóa xương” không biểu hiện rõ rệt, nhưng lại mang đến hậu quả nghiệm trọng. Nếu như không thực sự quan tâm, bạn sẽ có nguy cơ sớm phải đối mặt với những triệu chứng như đau nhức xương khớp, gãy chân, gãy tay… Chưa kể, đây còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh loãng xương.

Không chỉ là những đau đớn về thể xác, các căn bệnh về xương do quá trình lão hóa xương mang đến còn “đánh tụt” chất lượng cuộc sống của bạn. Với một bộ xương đau yếu, bạn sẽ chẳng thể đảm đương nổi cả việc nhà lẫn xã hội. Thậm chí, việc đưa con đi dạo cũng trở nên khó khăn vô cùng. Viễn cảnh đó, chắc hẳn chẳng chị em nào muốn.

Vậy, xương lão hóa như thế nào, và tại sao quá trình lão hóa xương lại có thể diễn ra ngay cả khi người ta còn trẻ? Có thể ví xương như một tài khoản ngân hàng, nơi các mô xương được “gửi vào” và “rút ra” hàng ngày. Trước tuổi 20, mô xương được gửi vào nhiều hơn là rút. Tuy nhiên sau đó, cán cân rút - gửi chuyến biến theo chiều ngược lại. Thêm những tác động bên ngoài cùng sự phát sinh của những thói quen xấu, sự chênh lệch của cán cân này ngày càng lớn. Đó chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu của quá trình “lão hóa xương” ở người trẻ.

Để làm chậm quá trình này, bạn nên từ bỏ những thói quen xấu như sử dụng chất kích thích hay quá tham công tiếc việc. Bên cạnh đó, hãy chăm chỉ tập thể dục hàng ngày đồng thời lên một chế độ ăn uống giàu Canxi và Vitamin D. Ngoài ra, hãy kiểm tra độ loãng xương thường xuyên để làm chủ được cơ thể mình. Được vậy, bạn sẽ có một khung xương chắc khỏe, một thể chất dẻo dai và dĩ nhiên, một lối sống năng động.

This conversation is locked
You cannot reply and perform actions on locked conversations.