THBL & THVD ngày 30 /3/2023 - Google Groups

Minh Nguyen Quang

to alphonsefamily, giaitri

THBL & THVD ngày 30 /3/2023

I. NỔI BẬT TRONG TUẦN

1. Số members hiện nay (so với ngày 15/3/2023):

- EG (Giaitri&Kienthuc Group): 3.224 (+7). Mới vào: +12. Tuyển lọc lại: -5

* ZEG: 476 (+6)

- AF (Alphonse Family Group): 543 (-2).

* Trong tuần qua AF bị tấn công tổng lực bằng 1 loạt phê phán nặng nề (lần 2 trong lịch sử) từ 1 thành viên GĐAP, có bút danh Savio Trần An Phong) ở hải ngoại, và đã được Admin đáp trả.

2. Bài được Google (G), Microsoft Bing (B) & Cốc Cốc © chọn đăng lên mạng (chỉ liệt kê link – trực tiếp, tập trung bài sáng tác): 15 bài

Nhà thờ Song Vĩnh và câu chuyện về ChatGPT | Vy Anh & MS - Google Groups (G) ©

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/GQtuEdZzmAA

* Bài này đặc biệt ở chỗ có so sánh hiệu quả công cụ search ở VN giữa Google – Bing - Cốc Cốc với đánh giá cao – thấp theo thứ tự: Cốc Cốc – Google – Bing. Có lẽ vì thế mà cả Cốc Cốc và Google đều đăng bài này, còn Bing thì không. Đây cũng là bài mà Google phá lệ đăng bằng link trực tiếp sau nhiều tháng ngưng đăng. Điều cũng đáng ghi nhận là trong tuần này Microsoft Bing bắt đầu tăng cường đăng bài của Groups.

Ngôn sứ một từ ngữ trong Kinh Thánh | Nguyễn Tuấn Hoan (B)

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/sBmhs6oi9VM

Lễ giỗ Ông Cố Yến năm 2023 tại Minh Tân Bonsai Gia trang | Jost.Minh Giàu - Google Groups (B)

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/H-tR_mmrFPE

Các cuộc tranh luận mang tính chất tấn công tổng lực vào AF - Alphonse Family Google Groups (B)

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/BD-iNiE28vk

Lời tâm sự của 1 người tôn giáo bạn về cha xứ (St). Fr: Peter Lương-sdb ©

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/LyuqxRAwfP0

Công giáo và Tin lành không cùng quan niệm về hiệp nhất Kitô - ĐHY Kurt Koch | Conggiao.vn (BL) ©

https://groups.google.com/g/AlphonseFamily/c/aLHh0szhk5Q

Xuân Ngỡ Ngàng | Thơ Hữu Hào (B)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/6UkdfTWR_L0

Xóm Xưa | Thơ Hữu Hào ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/aNvHGT_NSuY

“Bơ và margarine”: ăn loại nào tốt? | HCD ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/okzu70w6tVY

Góc đọc sách: 📖Cây cam ngọt của tôi - Jose Mauro de Vasconcelos📖 | Quách Vy Phương ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/1avKekzPy-0

Ngồi buồn nhớ Ngoại ta xưa | Nguyễn Ngọc Tư, có BL của Hana Nguyễn ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/zaeZUZKZlmU

THBL & THVD ngày 15/3/2023 | Google Groups ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/CFSGr9N5e1U

Linh vật Baku () của Nhật Bản | Hữu Hào ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/gmpgY4sLF4w

Cách tránh “bức xạ” cell phone - 1 con vịt hù thiên hạ | HCD (factcheck) ©

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/6SFXKrCzFdI

Bộ sưu tập ảnh du lịch của các nàng - Thư giãn ngày Chủ nhật - Google Groups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/G-OUA5Qm_0Q

II. TỔNG HỢP BÌNH LUẬN

Mỗi cô gái có cách đối mặt với những nỗi đau khác nhau! (St). Fr: Nguyễn Diệu Thu

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/Zd-fWEYMqqg

c3654d67-7d64-482c-b115-c9d29c9e679c.png

Hana Nguyễn:

Phải mạnh mẽ, đứng lên và bước về phía trước để sống thôi, làm những gì mình thích và biến ước mơ thành hiện thực...

* Đây là 1 lời khuyên chân thành giúp vượt qua nổi đau. Chúng tôi đánh giá cao BL này

Xuân Nhớ Nhung | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/Ysf-orNHJPI

be01ad07-59dd-49e9-b847-52e28721a7bc.jpg

Huyền Thạch:

Bài thơ thật tuyệt ạ. Xin cảm ơn tác giả, chúc anh thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc ạ. 20/3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc!

* Chúng tôi coi BL này là nguồn động viên khích lệ cho tác giả

Top những người sắp bị đào thải ra khỏi XH | Bao.24h. Fr: Kim Thoa

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/pobbte_Iew4

075d3ac8-19d9-4870-a612-4c8d11c42af3.png

Phương Khanh Nguyên: mình nghĩ là nghề xem bói phải ko ? Lên mạng xem bói nhiều , cần gì đi đâu!

Kim Thoa: không phải bói toán mà là 10 điều này nếu ai có thì hãy sửa ngay nếu không thì tự mình đào thải mình ra khỏi cuộc sống xh

Thảo Lê: Quá đúng

* Bài này có nhiều BL trái chiều. Theo chúng tôi tác giả đã dùng chữ thậm xưng phóng đại khi nói họ sẽ sắp đào thải ra khỏi XH, nhằm mục đích nhấn mạnh 10 điều mình đã vạch ra. Đây là thủ thuật hành văn cũng không hiếm thấy. Phải thừa nhận đó là những cách cư xử không tốt nhưng ở XH có đầy dẫy những người như vậy và nhiều người vẫn thành công và có chỗ đứng, không hề bị đào thài như tác giả nói.

III. THÔNG BÁO NỘI BỘ

1. Cách gửi và coi email:

Mỗi ngày Groups sẽ gửi khoảng 05 email mới.

- Members mới EG sẽ được gửi "từng email" trong vài ngày đầu và sau đó sẽ gửi theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 15g hàng ngày, ngay sau khi nhận được bài THBL & THVD này.

- Các members AF sẽ được gửi email theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 12g hàng ngày, ngay từ đầu gia nhập.

Muốn coi bài chọn ở "tóm tắt tóm lược" gửi đến phải bấm vào link vào chỗ "...và hơn thế nữa".

* Có thể tùy chọn cách để được gửi theo "từng email" hay "tóm tắt tóm lược" đều được, chỉ cần thông báo tùy chọn này bằng cách gửi reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups.

2. Sự cố không truy cập được:

Các member gặp sự cố không thể truy cập vào website của Groups được là do các nhà mạng ở VN như FPT & VNPT chặn IP nước ngoài (các mạng khác không hề chi). Ai bị tình trạng này hãy dùng phần mềm đổi IPI, vượt tường lửa như: 1.1.1.1 hay Ultrasurf và bấm connect. Các apps này nhẹ và dễ sử dụng, load ở website đối với máy tính hoặc load ở CH Play, App Store đối với smartphone.

* Tất cả các sự cố khi nhận bài, coi bài và các thao tác khác muốn hỗ trợ hướng dẫn thêm xin gửi thông báo qua reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups

3. Giao diện chính của Groups:

Hãy truy cập vào website giao diện chính của Group ở links dưới đây để coi tất cả mọi bài lưu trữ và thực hiện các tương tác khác.

- Nếu là member của EG (Giải trí & Kiến thức Group), vào:

https://groups.google.com/group/giaitrikienthuc

- Nếu là member của AF (Alphonse Family Group), vào:

https://groups.google.com/group/alphonsefamily

Không nên lưu trữ bài cho nặng máy. Các bài đều được lưu trữ ở website trên, xếp loại theo từng nhãn, khi cần search vào sẽ thấy.

4. Quy tắc điều hành chung & Hướng dẫn cách tương tác:

4.1. Quy tắc điều hành chung:

EG: https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/wvZAS1iGeT0

AF: https://groups.google.com/g/AlphonseFamily/c/fD32Plrv_qo

4.2. Hướng dẫn cách tương tác với EG & AF (theo phiên bản mới):

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/PBKHUk3G00k

5. Zalo Group:

Trong trường hợp không tiện sử dụng email, có thể tương tác với EG qua GiaitriKienthuc Zalo group (ZEG) để:

1/ Đăng bài, hỗ trợ soạn bài, giới thiệu bài mới

2/ Bình luận, thảo luận về các bài đã đăng trên EG

3/ Thông tin nhanh nội bộ

4/ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề về kỹ thuật

5/ Đóng góp cải tiến cho EG

* Link gia nhập ZEG: https://zalo.me/g/foqopv421

6. Cách thoát ra khỏi groups

Khi nào thấy không hợp với emailgroup này, hãy tự động bấm thoát ra khỏi tư cách member ở các link "unsubscribe" dưới đây:

- AF: AlphonseFamil...@googlegroups.com.
- EG: giaitrikienth...@googlegroups.com.
Email nào gửi đến cũng có link này ở bên dưới .

MS (Admin)