THBL & THVD ngày 15/3/2023 | Google Groups

Minh Nguyen Quang

to alphonsefamily, giaitri

THBL & THVD ngày 15/3/2023

 image.png

I. NỔI BẬT TRONG TUẦN

1. Số members hiện nay (so với ngày 19/2/2023):

- EG (Giaitri&Kienthuc Group): 3.217 (-6). Mới vào: +110. Tuyển lọc lại: -116 (remove các email bị Google đánh dấu đỏ do không nhận email gửi tới).

* Tuần qua, EG bị tê liệt trong 3 ngày do email không gửi đi được, tình nghi do có hacker xâm nhập, sau đó đã trở lại bình thường nhờ sự trợ giúp của Google. Đây là lần error thứ hai kể từ khi thành lập đến nay.

* ZEG: 470 (+43)

- AF (Alphonse Family Group): 545 (+0).

2. Bài được Google, Microsoft Bing & Cốc Cốc chọn đăng lên mạng: 23 bài

* Chữ đỏ (Bing & Cốc Cốc): đăng bằng link trực tiếp (18 bài).

* Chữ xanh (Google & Bing): đăng bằng link gián tiếp (05 bài).

Chỉ tập trung theo dõi các bài sáng tác.

Giới thiệu vê Alphonse Family Google Groups (AF) | Google Groups

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/Euf4OVGaEaE

Thông báo lễ giỗ Ông Cố Yến vào thứ sáu 24/3/2023 | Jost Minh Giàu - Google Groups

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/hAnY9tB3JV4

Cuộc họp mặt với Văn Lộc & Những câu chuyện bù khú | Minh Giàu & MS - Google Groups

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/wEFh5dRJcY0

Cuộc họp mặt của bộ Tứ lớp JDD & Thuyết ăm mưu về HHH | MS - Google Groups

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/TL3LwAl1JNU

Pensive Maitreya Bodhisattva in Iron from Korea 🇰🇷 😍😍😍 Collection Genève

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/c1gutM1MuVA

Dư Vang | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/AlphonseFamily/c/cwkk85uK_LU

Tuyển tập: Thư giãn giải trí vui & Tâm tình 8/3/2023 - Google Groups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/-McFVgZFteo

Tóc Muối Tiêu | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/3zscmvSMBEA

Chiều Mưa Biên Giới | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/1GrKXn3u8Tc

Anh Trước Tôi Sau (Nguyễn Văn Đông) | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/aQ5Z9qyhOcY

Love Math trong tôi 👰| Dương Ngọc Tuệ Linh

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/VBiza6v2xF4

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông (1932-2018) | Hữu Hảo

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/dvDFwhLBWBI

Báo New York Post kể 10 “sai lầm” của các “quan chức” Mỹ về Covid-19 | HCD (Factcheck)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/LOuhXE8crdI

Bình cổ Đào Tiên, thời Ung Chính và Càn Long | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/M5lIz_QE39Q

Alexandre Đại đế và tình dục đồng giới | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/-nKUNAvDYog

Cầu chuyện "nổ" của 4 ông bạn già 🤯 (St). Fr: Kim Thoa

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/0EOHy1Vcs9o

Lovink Rosolo Perfect Roses 👏👏👏 Tiệm bán Hoa Hồng đặc biệt ở Genève 😀 | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/DPrxpD0reSA

Ký sự chuyến đi Germany 🇩🇪 February 2023 | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/is9LaySFuFk

Một mai...- Thơ Nguyễn Ngọc Lan , Nhạc Tiến Lộc | Đức. Fr: Trần Ngữ

https://groups.google.com/g/alphonsefamily/c/w8YCMLHhdRU

Oh la la … 👹👹👹 Tình bơ vơ … và Tuấn Ngọc … | Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/854TqBWWkQI

Bộ sưu tập ảnh du lịch của các nàng - Thư giãn ngày Chủ nhật - Google Groups

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/G-OUA5Qm_0Q

Tuyên bố quan trọng: Khi lên cơn đau tim phải ho thật mạnh để tự cứu (St). Fr: Hong Cam (factcheck)

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/av1_nBii9FQ

Hội thi cắm hoa “Kết nối, hội nhập và phát triển” chào mừng ngày 8/3 tại xã Lộc Thanh - Bảo Lộc | Mai Công

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/e-Agogg4lLc

II. TỔNG HỢP BÌNH LUẬN

Ngồi buồn nhớ Ngoại ta xưa | Nguyễn Ngọc Tư

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/zaeZUZKZlmU

image.png

Hana Nguyễn:

Đọc bài này tôi bỗng nhớ bà ngoại của mình. Tôi xin kể về bà của mình một xíu nhé. Ngoại dáng không cao, da trắng hồng, khuôn mặt trái xoan, mũi cao, thẳng. Ngoại đẹp nên các sinh ra các dì, mẹ tôi, các cậu đều đẹp. Trong tất cả các con gái của ngoại thì mẹ tôi là đẹp nhất. Ngoại học vấn ở trường không cao nhưng có nhiều kinh nghiệm trường đời nên ngoại rất hiểu tôi, theo tôi thì ngoại rất thông minh, cái gì cũng biết. Hồi tôi còn nhỏ hè hay về quê thăm bà. Quê ngoại tôi ở biển nên có rất nhiều cái thú vị của vùng biển, như là ăn cá, mực...rất tươi. Mỗi khi các cậu đi biển đánh cá về, có khi cá đem nướng chấm với nước mắm, chanh, gừng, mực ...cũng vậy ăn rất ngon. Bà cũng hay đi chợ mua cá, tôm, mực ...về nấu cho tôi ăn. Mỗi khi cúng xong, bà hay cất trái  cây trong tủ để dành cho tôi mỗi khi tôi về quê ngoại chơi. Lúc đó tôi khoảng 9 - 10 tuổi, ngoại chăm tôi từng miếng ăn giấc ngủ. Giờ ngoại không còn nữa nhưng những ký ức về ngoại vẫn luôn hiển hiện trong tâm trí tôi. Ký ức về ngoại thì rất nhiều, không thể kể hết ra đây. Nhớ ngoại thật nhiều nhiều ngoại ơi!!!

* BL này rất cảm động. Mỗi người đều có bà ngoại, thường là đã khuất, với những hồi tưởng thật ngọt ngào, đầm ấm và nhung nhớ.

Mê Say Giữa Hoàng Hôn | Thơ Hữu Hào

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/f1pR1vJ7gi0

Hà Alice:

Em thích bản tôi đi giữa hoàng hôn, nó rất hay

* Chúng tôi BL này là nguồn động viên khích lệ đối với tác giả

III. THÔNG BÁO NỘI BỘ

1. Cách gửi và coi email:

Mỗi ngày Groups sẽ gửi khoảng 05 email mới.

- Members mới EG sẽ được gửi "từng email" trong vài ngày đầu và sau đó sẽ gửi theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 15g hàng ngày, ngay sau khi nhận được bài THBL & THVD này.

- Các members AF sẽ được gửi email theo dạng "tóm tắt tóm lược", vào lúc 12g hàng ngày, ngay từ đầu gia nhập.

Muốn coi bài chọn ở list email gửi đến phải bấm vào link ở chỗ "...và hơn thế nữa". Có thể tùy chọn cách để được gửi theo "từng email" hay "tóm tắt tóm lược" đều được, chỉ cần thông báo tùy chọn này bằng cách gửi reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups.

2. Sự cố không truy cập được:

Các member gặp sự cố không thể truy cập vào website của Groups được là do các nhà mạng ở VN như FPT & VNPT chặn IP nước ngoài (các mạng khác không hề chi). Ai bị tình trạng này hãy dùng phần mềm đổi IPI, vượt tường lửa như: 1.1.1.1 hay Ultrasurf và bấm connect. Các apps này nhẹ và dễ sử dụng, load ở website đối với máy tính hoặc load ở CH Play, App Store đối với smartphone.

* Tất cả các sự cố khi nhận bài, coi bài và các thao tác khác muốn hỗ trợ hướng dẫn thêm xin gửi thông báo qua reply email của bất cứ email nào nhận được từ Groups

3. Giao diện chính của Groups:

Hãy truy cập vào website giao diện chính của Group ở links dưới đây để coi tất cả mọi bài lưu trữ và thực hiện các tương tác khác.

- Nếu là member của EG (Giải trí & Kiến thức Group), vào:

https://groups.google.com/group/giaitrikienthuc

- Nếu là member của AF (Alphonse Family Group), vào:

https://groups.google.com/group/alphonsefamily

Không nên lưu trữ bài cho nặng máy. Các bài đều được lưu trữ ở website trên, xếp loại theo từng nhãn, khi cần vào search sẽ thấy.

4. Quy tắc điều hành chung & Hướng dẫn cách tương tác:

4.1. Quy tắc điều hành chung:

EG: https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/wvZAS1iGeT0

AF: https://groups.google.com/g/AlphonseFamily/c/fD32Plrv_qo

4.2. Hướng dẫn cách tương tác với EG & AF (theo phiên bản mới):

https://groups.google.com/g/giaitrikienthuc/c/PBKHUk3G00k

5. Zalo Group:

Trong trường hợp không tiện sử dụng email, có thể tương tác với EG qua GiaitriKienthuc Zalo group (ZEG) để:

1/ Đăng bài, hỗ trợ soạn bài, giới thiệu bài mới

2/ Bình luận, thảo luận về các bài đã đăng trên EG

3/ Thông tin nhanh nội bộ

4/ Hỗ trợ giải quyết các vấn đề về kỹ thuật

5/ Đóng góp cải tiến cho EG

* Link gia nhập ZEG: https://zalo.me/g/foqopv421

6. Cách thoát ra khỏi groups

Khi nào thấy không hợp với emailgroup này, hãy tự động bấm thoát ra khỏi tư cách member ở các link "unsubscribe" dưới đây:

- AF: AlphonseFamil...@googlegroups.com.
- EG: giaitrikienth...@googlegroups.com.
Email nào gửi đến cũng có link này ở bên dưới .

MS (Admin)