Tại sao tôi tìm hiểu về đạo Chúa và Chúa Giêsu qua các tài liệu phi Kitô giáo - Google Groups

Mar 28, 2024, 9:59:15 PMMar 28
to alphonsefamily
Tại sao tôi tìm hiểu về đạo Chúa và Chúa Giêsu qua các tài liệu phi Kitô giáo?
image.png

Vài lời để nói rõ cho anh em biết về lý do tại sao tôi hay tìm hiểu ngoài lề về Phúc Âm và đạo Chúa khác với lời của các linh mục rao giảng ở nhà thờ mà dựa vào các nguồn khác như: Ngụy Thư Phúc âm (Apocrypha), Kinh Koran của đạo Hồi và các nghiên cứu về đạo Chúa của các học giả phi Kitô giáo, mà anh em có thế cho đó là lạc đạo (các bài này có đăng ở AF)

Sau đây là câu chuyện xảy ra cách đây trên 15 năm:
Trước đây tôi cũng như anh em, kiến thức và niềm tin về đạo của tôi được hấp thu từ thuở nhỏ là đến từ Phúc âm Chính Kinh (Canonical Gospels mà Giáo hội công nhận) được nghe rao giảng ở các nhà thờ.
Một hôm tôi được mời đi ăn ớ 1 restaurant nọ. Ở đó có nhiều người Công giáođạo Phật và người không có đạo hay đạo khác. Thấy tôi là con nhà đạo, một ông anh bèn hỏi: "Nghe nói mày là dân đạo Chúa gốc. Mày có biết Chúa Giêsu đã từng là Phật tử, đi tu theo đạo Phật và giảng đạo ở Ấn Độ, Tây Tạng không?"
image.png
(hình minh họa)
Tôi chới với và kinh ngạc nói không hề hay biết chuyện lạ đời này. Người này kể vanh vách câu chuyện Chúa Giêsu đã từng là Phật tử, có đi tu đạo Phật ở Ấn độ và Tây Tạng từ hồi nhỏ cho đến khi 29 tuổi. Ngài rao giảng Phật pháp ở đó và sau đó mới quay về Palestine giảng đạo Chúa...
Câu chuyện được người này kể 1 một cách rất xác tín. Anh ta có vẻ tự hào về những kiến thức hiểu biết của mình, nói đó là các nghiên cứu về lịch sử đạo Chúa và Chúa Giêsu chưa từng được biết đến, một cách khoa học và khách quan bởi các học giả trên thế giới.
image.png

Thấy khác lạ so với sự hiểu biết vốn có của mình, tôi bèn cãi lại: "Làm sao mà có chuyện quái đản này? Ở các chuyện kể về Chúa được ghi lại ở các sách Phúc âm mà toàn TG đều biết không hề có chuyện đó... "
Anh ta bèn hỏi vặn lại: "Thế mầy đọc Phúc âm có biết từ khi Chúa Giêsu lúc 12 tuổi đi theo cha mẹ vào đền thờ ở Jerusalem đến khi Ngài 30 tuổi đi rao giảng đạo Chúa ở xứ Palestine, có sách Phúc âm nào nói trong khoảng thời gian đó Chúa Giêsu làm gì không?" Tôi chới với và cứng họng vì nhớ mài mại là ...không có.
Các con nhà đạo Chúa có mặt trong bàn tiệc đó chú ý lắng nghe câu chuyện lạ lùng này. Tôi không biết họ có tin hay không nhưng tròn mắt và há hốc ra, có vẽ nửa tin nửa ngờ. Không ai nói gì.
Rồi anh ta phán....một câu xanh dờn: "Thằng này là con nhà đạo gốc nghe giảng từ thuở nhỏ nên bị...ám. Cái đầu của nó bị "in box" (ý nói là "suy nghĩ trong khuôn khổ vạch sẵn") nên không biết gì khác ngoài các lời ông cha giảng". Rôi anh ta giơ ngón tay quay mòng mòng ở trên đầu và lắc đầu lia lịa như thể tôi là người ngoài hành tinh, có nói cũng không hiểu gì. Anh ta nói thêm: "Mày về học hỏi, nghiên cứu lại thêm đi, coi lời tao nói có đúng không?"

Như đã nói trên, ở bàn tiệc, các người đạo Chúa từ đầu đến cuối không ai phản biện được điều gì. Mấy người khác nói thêm: "Câu chuyện này là có thiệt đó nha"...
Tôi tức mình bèn về nhà mở mạng lên nghiên cứu các cái và đưa lên mạng AF để thảo luận với chủ đề: "Chúa Giêsu có từng là Phật tử, rao giảng đạo Phật ở Ấn Độ và Tây Tạng không?". Còn nhớ là đăng ở Group tất cả là 7 bài, có cha TL cũng tham gia, trong đó có lấy tài liệu phản biện của cha Thuấn về vụ này... Hóa ra luận thuyết này đã được cha Thuấn biết đến từ giữa TK trước.
Cuộc thảo luận này, có logic và minh chứng lịch sử rõ ràng, vạch trần đây là những nghiên cứu không có cơ sở, là một trong những thuyết âm mưu về cuộc đời của Chúa Giêsu. Nhưng vì lúc đó không có lập thành Google Groups như bây giờ nên các bài này không có lưu trữ trên mạng để tìm lại được.
Bây giờ lên mạng thì thấy những bài nói về Chúa Giêsu đi tu 16 năm theo đạo Phật và rao giảng Phật pháp ở Tây Tạng, Ấn Độ... có đầy, chủ yếu do các website của đạo Phật và các website về những chuyện giật gân đăng. Nhưng vì lúc đó mình không có tìm hiểu, không biết gì nên cứng họng không phản bác lại gì được. Từ đó tôi bắt đầu nghiên cứu mở rộng để tăng thêm phần hiểu biết về đạo mình từ các nguồn phi truyền thống...

Anh em có muốn tìm hiểu về nhưng câu chuyện lạ của các học giả phi Kitô giáo về Chúa Giêsu thì coi ở các bài có lưu trữ ở Google Group dưới đây

Thời thơ ấu của Chúa Giêsu trong ngụy Thư và truyền thuyết

image.png

Các thuyết âm mưu về cuộc đời Chúa Giêsu

image.png

Có 3 tập, search ở AF hay search ở Google cũng sẽ thấy vì đã được Google đăng lên mạng

MS