Lỗi khi chạy xcfe4

A lock

to archl...@googlegroups.com
Chào các Archer ^^.
Tình hình là lần đầu cài Arch,mọi chuyện đều suôn sẽ cho đến khi cài GUI @@!

Mình đã cài các gói X server,sau đó là xcfe4 cuối cùng là startxcfe4 và X sever đang chạy thì eroor và mình trở lại terminal console.Mình có vào xem log thì thấy là nó load tùm lum driver vga (máy mình là vga intel và đã cài driver )các cái khác thì không hiểu lúm ^^.

Mình muốn up log lên cho mọi người xem thì dính lỗi này nữa : khi mout NTFS partition thì mount được nhưng không thể write(Search và cài gói ntfs-3g cũng zy lun T.T)
Tình hình là thế mong mọi các Archer giúp đỡ.

PS:Xcfe và E17 ai đã từng dùng có thể cho mình vài nhận xét về hiệu năng,cái nào mượt hơn không,cám ơn.Mình có xem trên youtube thấy cái video Arch-xfce-compiz nhìn đã con mắt thiệt nên đang tính thử thì bị gián đoạn thế này.

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com
2013/3/1 A lock <virus...@gmail.com>:
> --

KDE là xịn và mượt nhứt!

An.

> List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
> List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/
> ---
> You received this message because you are subscribed to the Google Groups "ArchLinux for Vietnamese" group.

Nguyễn Châu An || An NGUYEN
Linux Technician & FOSS Advocate
-------
OpenPGP KeyID 2048R/8F77A48C
Key Fingerprint 7652 B403 749F F173 227D 4865 FB71 EC95 8F77 A48C

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Thu, 28 Feb 2013 22:24:44 -0800 (PST)
A lock <virus...@gmail.com> wrote:

> [...]
> có vào xem log thì thấy là nó load tùm lum driver vga (máy mình là
> vga intel và đã cài driver )các cái khác thì không hiểu lúm ^^.

bạn quăng cái log liên quan tới X cho mọi người xem. Chạy như sau

startxfce4 > x.log 2>&1
grep EE x.log > x.error.log

rồi gửi mọi người xem tập tin `x.error.log` là được.

> [...]
> về hiệu năng,cái nào mượt hơn không,cám ơn.Mình có xem trên youtube
> thấy cái video Arch-xfce-compiz nhìn đã con mắt thiệt nên đang tính

bạn dùng thử rồi biết và tự nhận xét lấy; cài hai cái này cũng đơn giản
mà.

--
I am ... 5 dog years old.

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Vào 13:24:44 UTC+7 Thứ sáu, ngày 01 tháng ba năm 2013, A lock đã viết:
> PS:Xcfe và E17 ai đã từng dùng có thể cho mình vài nhận xét về hiệu năng,cái nào mượt hơn không,cám ơn.Mình có xem trên youtube thấy cái video Arch-xfce-compiz nhìn đã con mắt thiệt nên đang tính thử thì bị gián đoạn thế này.

Cái nào mà config tới bến bờ thì đều mượt như nhau hết, trừ một vài chỗ khác nhau hơn kém mà có lẽ user bá láp như mình thì không đủ công lực phân biệt được. Mình trước giờ vẫn xài openbox trên Crunchbang, trước đó thì xfce trên Debian, Ubuntu thì Gnome, vv. Nhưng khi chuyển qua Arch thì thử xfce thấy khó config quá, liền nghe lời An Nguyễn cài KDE chạy cũng rất đẹp. Rồi thử đến cái E17 thấy dù sao cũng nhanh như Openbox, mà coi bộ dễ làm hơn một chút (tuy là vẫn phải mò đủ thứ). Kết luận: với Newbie như mình thì chạy Arch với E17 là khỏe hơn cả (dù rằng nói "vô phép các Cụ" cài Mint mà chạy thì mới là khỏe hạng nhất!).

Trên kia bạn có đề cập tới compiz. Nhân tiện mình cũng nêu ý kiến cá nhân: mình thì muốn làm sao tắt béng cái compiz NẾU nó có chạy trong E17 của mình đi. Càng nhiều hoa lá cành càng mệt mỏi. Gái đẹp thì tốt, nhưng Linux đẹp không cần lắm :)

Quang Nguyễn

to ArchVN

[...]

Cái này đồng ý với bác maikhai =)))). Hồi đầu xài Ubuntu cũng khoái cái compiz, nhưng cái này chỉ đem ra lòe tụi Winzone thôi chớ chả đc cái tích sự gì. Gái đẹp thì tốt hơn nhiều :3

--
Quang Nguyễn

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com
2013/3/1 Quang Nguyễn <quang...@gmail.com>:
/me chạm lướt 4 ngón cùng Aqua.

:D

> --
> Quang Nguyễn

A lock

to archl...@googlegroups.com
Xin lỗi mọi người,qua h loay mãi không được,quên cả vào đây ^^
mount -t ntfs-3g /dev/sda2 /mnt
chạy mount thì hiện thế này:
/dev/sda2 on /mnt type fuseblk (rw,nosuid,nodev,relatime,user_id=0,group_id=0,allow_other,blksize=4096)

read thì được mà không cho write nên đành qua window rồi truy cập partition linux copy cái log cho mọi người xem.Mình chạy đúng 2 lệnh như icy nhưng xem thì không thấy gì @@
xlog.zip

A lock

to archl...@googlegroups.com
On Friday, March 1, 2013 4:37:57 PM UTC+7, maikhai wrote:
> [...]
>

> Cái nào mà config tới bến bờ thì đều mượt như nhau hết, trừ một vài chỗ khác nhau hơn kém mà có lẽ user bá láp như mình thì không đủ công lực phân biệt được. Mình trước giờ vẫn xài openbox trên Crunchbang, trước đó thì xfce trên Debian, Ubuntu thì Gnome, vv. Nhưng khi chuyển qua Arch thì thử xfce thấy khó config quá, liền nghe lời An Nguyễn cài KDE chạy cũng rất đẹp. Rồi thử đến cái E17 thấy dù sao cũng nhanh như Openbox, mà coi bộ dễ làm hơn một chút (tuy là vẫn phải mò đủ thứ). Kết luận: với Newbie như mình thì chạy Arch với E17 là khỏe hơn cả (dù rằng nói "vô phép các Cụ" cài Mint mà chạy thì mới là khỏe hạng nhất!).

KDE thì cháu sài đó h trên ubutun rồi,sẵn cài Arch nên muốn đổi gió tí ^^.Như bác nói "Cái nào mà config tới bến bờ thì đều mượt như nhau hết" thì đó là công việc của các Developer,mình chỉ đứng ở góc độ người sử dụng tùy theo nhu cầu cái nào trội hơn thì dùng thui.

> Trên kia bạn có đề cập tới compiz. Nhân tiện mình cũng nêu ý kiến cá nhân: mình thì muốn làm sao tắt béng cái compiz NẾU nó có chạy trong E17 của mình đi. Càng nhiều hoa lá cành càng mệt mỏi. Gái đẹp thì tốt, nhưng Linux đẹp không cần lắm :)

Gái đẹp thì đương nhiên tốt rồi, không ai phản đối haha.Nhưng mà đối với nhiều người thì linux như người yêu ,>,ai lại không mún làm người yêu mình đẹp chứ ^^
Xem video thì thấy compiz chạy rất mượt,hiệu ứng đẹp,nếu mà không ảnh hưởng nhiểu đến hiệu năng thì cũng đáng :D

PS:Trên đây thấy mọi người gọi MaiKhai là bác xưng cháu ^^ không biết là gọi vui hay MaiKhai là 1 lão làng linux @@!

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
Gái đẹp thì nó sẽ kiêu kì. Dù có chiều chuộng, lấy lòng thế nào nó cũng không chịu.

Vào 11:12 Ngày 02 tháng 3 năm 2013, A lock <virus...@gmail.com> đã viết:
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

'Tình yêu là sự cố gắng của một người để chỉ yêu thương một người mà thôi.'

A lock

to archl...@googlegroups.com
On Saturday, March 2, 2013 11:21:35 AM UTC+7, NgoHuy wrote:
> Gái đẹp thì nó sẽ kiêu kì. Dù có chiều chuộng, lấy lòng thế nào nó cũng không chịu.

Đó là do chúng ta không hiểu gái đẹp,không biết gái đẹp cần gì vá muốn gì:))))
Giống như linux,cũng kiều kì cũng đỏng đảnh,nhưng có người thì có thể điều khiển theo ý mình và nàng ta tỏ ra rất ngoan nhưng có người loay hoay làm đủ trò nhưng nàng linux cũng có theo ý đâu,ức chế vãi ra :(((

maikhai

to archl...@googlegroups.com
> [...]
> khiển theo ý mình và nàng ta tỏ ra rất ngoan nhưng có người loay hoay làm đủ
> trò >nhưng nàng linux cũng có theo ý đâu,ức chế vãi ra :(((

GUI nó đòi gì cứ lấy trong kho nhà mình mà quất vào là xong. Còn GAI có khi lại đòi . . . thành phần thứ ba, rất khó chiều. Coi bộ thớt này bàn hăng nha!

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com
Mở thớt mới GAI DEP cho nó đỡ off-topic ... sic

A lock

to archl...@googlegroups.com

A lock

to archl...@googlegroups.com

> GUI nó đòi gì cứ lấy trong kho nhà mình mà quất vào là xong. Còn GAI có khi lại đòi . . . thành phần thứ ba, rất khó chiều. Coi bộ thớt này bàn hăng nha!

Đằng này nó chả chịu đòi gì hết bác ơi,không biết chiều sao đây:(

PS: Có ai xem log chưa sao không thấy ý kiến gì hết :(

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
[ 211.626] (WW) Warning, couldn't open module vesa
[ 211.626] (II) UnloadModule: "vesa"
[ 211.626] (II) Unloading vesa
[ 211.626] (EE) Failed to load module "vesa" (module does not exist, 0)
[ 211.626] (II) LoadModule: "modesetting"
[ 211.626] (WW) Warning, couldn't open module modesetting
[ 211.626] (II) UnloadModule: "modesetting"
[ 211.626] (II) Unloading modesetting
[ 211.626] (EE) Failed to load module "modesetting" (module does not
exist, 0)
[ 211.626] (II) LoadModule: "fbdev"
[ 211.627] (WW) Warning, couldn't open module fbdev
[ 211.627] (II) UnloadModule: "fbdev"
[ 211.627] (II) Unloading fbdev
[ 211.627] (EE) Failed to load module "fbdev" (module does not exist, 0)
giải quyết xong đi đã rồi tính tiếp :-D

--
free your mind, free your life

signature.asc

A lock

> [...]

> [ 211.627] (II) Unloading fbdev
>
> [ 211.627] (EE) Failed to load module "fbdev" (module does not exist, 0)

Cuối cùng đã tìm ra nguyên nhân rồi bà con ơi,không phải do thiếu các module đó đâu Severus.
Máy cái module đó không cần thiết,vesa là driver Vga chung khi mà không tìm đc driver thì nó sẽ tìm load cái vesa,bác xem thử Xog log của bác xem cũng sẽ thấy ko load các module đó.

Nguyên nhân là do cái này :(((((

211.469] Kernel command line: BOOT_IMAGE=/boot/vmlinuz-linux root=UUID=2d2e4b7b-596e-4533-99ec-5bae07cfcf99 ro vga=788 nomodeset

Do màn hình console của mình chữ rất nhỏ nên mình mới thay đổi độ phân giải thành 800x600 ai ngờ :(

Cụ thể là vga=788 nomodeset sẽ disable KMS(Kernel mode setting-Cái này đọc wiki thì mình hiểu là nó sẽ giao quyền điều khiển độ phân giải của console terminal và GUI cho kernel)mà Xog thì một số trường hợp nếu disable KMS sẽ không chạy được => Bỏ cái vga=788 nomodset thì mọi chuyện dc giải quyết .

Mấy ngày vật lộn mình tìm hiểu được thế :(.

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
Bạn thử pacman -Ss vesa fbdev modesetting xem ra gì ?

Vào 12:42 Ngày 12 tháng 3 năm 2013, A lock <virus...@gmail.com> đã viết:
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Quang Nguyễn

to ArchVN
Lúc bạn post lên, mình cũng có thử search thử nhưng ko nghĩ ra giải pháp. Lúc đó cũng đọc ở đâu vấn đề ko phải do ko load đc mấy cái module đó. Cài vô cũng vậy.

Vào 16:31 Ngày 12 tháng 3 năm 2013, Ngô Huy <huynh...@gmail.com> đã viết:

--
Quang Nguyễn

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
Thật ra không phải cài vô cũng vậy frame buffer nên cài, vesa cũng nên cài và quan trọng là bạn nomodeset thì nó disable hết đám kia :-))

Vào 16:43 Ngày 12 tháng 3 năm 2013, Quang Nguyễn <quang...@gmail.com> đã viết:

maikhai

> [...]
>
> PS:Xcfe và E17 ai đã từng dùng có thể cho mình vài nhận xét về hiệu năng,cái nào mượt hơn không,cám ơn.Mình có xem trên youtube thấy cái video Arch-xfce-compiz nhìn đã con mắt thiệt nên đang tính thử thì bị gián đoạn thế này.

Câu trả lời của tui đây, sau khi đã cài lại chừng 10 lần:

1/ Chạy E17 thì thấy nó nhanh, hơi giống openbox, nhưng cũng giống LXDE, cài cũng nhanh gọn chỉ một dòng -S enlightenment17 là coi như xong.
Tuy nhiên đến khi bắt tay vào cài ibus-unikey thì không sao mà làm cho cái chữ V hiện lên trong Desktop được. Nó không hiện, thì không đổi qua kiểu VNI được.

2/ Giải quyết vụ này theo cách "vô chiêu thắng hữu chiêu" là cài xfce4. Cài xong, vào con chuột lắt, chạy ibus là sửa được liền một khi!

3/ Vì vậy theo mình hệ thống có thể chỉ cần cài xfce4 là dùng tạm được mà cũng có thể gõ tiếng Việt với ibus. Cài theo GUIDE trong Archwiki, làm theo gần như từng bước chỉ dẫn từ trang 1 đến trang 29 là xong phần base. Reboot rồi quất thêm một mớ xorg-xxx, sau đó pacman -S xfce4 là xong. Thêm một số ứng dụng web và cái libreoffice là coi như hoàn tất xài được rồi. Phần xf86 máy mình là dvt5 nên chỉ cần cái video-nouveau và nouveau-dri là OK.

4/ Cài xong xuôi, chạy thấy cũng được được, không cần compiz cũng đẹp chán.

5/ Thêm một thông tin rừng rú khác nữa: Mình có tải về một cái Arch17 LiveCD, chạy cũng được, nên thử o ép bắt nó cài lên HDD coi sao. Kết quả là cài cũng boot lên được, nhưng khi tiếp tực làm các bước xorg, xf86, vv thì thất bại.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Wed, 13 Mar 2013 01:23:19 -0700 (PDT)
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> [...]
> xong. Tuy nhiên đến khi bắt tay vào cài ibus-unikey thì không sao mà
> làm cho cái chữ V hiện lên trong Desktop được. Nó không hiện, thì

hôm trước đã hướng dẫn bác bật `systray cho e17 không biết bác làm được
chua?

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Lam sao ma bat?
Sent from my BlackBerry® smartphone
You received this message because you are subscribed to a topic in the Google Groups "ArchLinux for Vietnamese" group.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Wed, 13 Mar 2013 10:42:49 +0000
"maikhai" <mkh...@gmail.com> wrote:

> Lam sao ma bat?

Đây bác
https://groups.google.com/group/archlinuxvn/msg/a423585b27c1abf3

A lock

to archl...@googlegroups.com

> [...]

> 4/ Cài xong xuôi, chạy thấy cũng được được, không cần compiz cũng đẹp chán.

cài 10 lần haha,lúc trước gặp lỗi cũng hay cài lại nhưng không kiên nhẫn như bác,công nhận bác chịu khó thật.Sau này mới biết cài lại là cách giải quyết vấn đề tệ nhất :D(cài lại nhiều khi có thể giải quyết vấn đề nhưng không biết tại sao :D )

Đúng là cài xfce và các phần mềm cần thiết trên repo và AUR đến h chưa gặp vấn đề gì nhưng mà đẹp thì chưa thỏa mãn :(.Chạy thử cairo-dock thay Xfce-panel thì có đẹp hơn tí :D nhưng mà có mấy cái applet chạy không mượt lúm.Thử thêm cái compiz nữa xem thế nào ^^

PS:Cài xong arch rồi có gọi là archer đươc chưa ta ^^

A lock

to archl...@googlegroups.com
On Tuesday, March 12, 2013 9:51:32 AM UTC, Severus wrote:
> Thật ra không phải cài vô cũng vậy frame buffer nên cài, vesa cũng nên cài và quan trọng là bạn nomodeset thì nó disable hết đám kia :-))

nghe nói kernel có hỗ trợ frame buffer,cài thêm fbdev có tác dụng gì hok ta,không hiểu vụ này,cái nào chưa cần thì tạm thời không cần cài ^^