Ibus-unikey lam sao go kieu VNI?

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Trong:
usr/share/locale/vi/LC_MESSAGES/ibus-unikey.mo
thay no roi.

Nhung lam gi tiep theo de go kieu vni?

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 11 Mar 2013 03:54:14 -0700 (PDT)
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> Trong:
> usr/share/locale/vi/LC_MESSAGES/ibus-unikey.mo
> thay no roi.

Sao mà phức tạp gì thê vậy bác? Bác dùng ibus thì bác gõ

ibus-setup

rồi chọn kiểu gõ thôi ạ .

--
I am ... 5 dog years old.

Đức Nam Trần

to archl...@googlegroups.com
Để gõ kiểu VNI thì bác phải mở cái indicator lên (đối với ibus <1.4.2) hoặc chuột phải vào cái ibus ở launcher rồi chọn Kiểu gõ -> VNI thôi bác

2013/3/11 Anh K. Huynh <xky...@gmail.com>

--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Minh xai E17, co thay cai gi dau! No tron mat tam chu khong nhu trong xfce4 hoac kde
Sent from my BlackBerry® smartphone

From: Đức Nam Trần <dynam...@gmail.com>
Date: Mon, 11 Mar 2013 18:31:54 +0700
Subject: Re: [ArchLinuxVn] Ibus-unikey lam sao go kieu VNI?
You received this message because you are subscribed to a topic in the Google Groups "ArchLinux for Vietnamese" group.

maikhai

to archl...@googlegroups.com

> Sao mà phức tạp gì thê vậy bác? Bác dùng ibus thì bác gõ
> ibus-setup
> rồi chọn kiểu gõ thôi ạ .

Go chu! Go nhieu lan roi ma co chon duoc "VNI" dau. No chi co Default la Unikey, roi cam tit cai muc Preferences nen khong the chon kieu go Vni duoc.

Neu o trong xfce4 chang han thi sau khi goi ibus thi se co cai indicator nhay ra, kich chuot vao la chon de dang ngay.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 11 Mar 2013 05:04:23 -0700 (PDT)
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> Neu o trong xfce4 chang han thi sau khi goi ibus thi se co cai
> indicator nhay ra, kich chuot vao la chon de dang ngay.

Oh vậy cái này là `systray rồi, chứ không phải `ibus-setup như cháu nhớ
nầm.

Bác vào phần mođun của e17 rồi nạp cái mô-đun `systray lên thôi ạ, khi
đó `ibus-unikey sẽ nhảy ra nằm chỗ `systray đó đấy bác. Nếu bác nạp
mô-đun của `e17 mà không thấy `systray hiện lên thì sẽ chỉ dẫn tiếp.

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Post chót về ibus trong e17:

* Cài xfce4 và ibus, gõ tv hoàn hảo. Sau đó mới cài e17, rồi dán 3 dòng này vào .bashrc theo khuyến cáo của ibus:
export GTK_IM_MODULE=ibus
export XMODIFIERS=@im=ibus
export QT_IM_MODULE=ibus

kết quả gõ tv được ngay khỏi cần chỉnh sửa gì hết.
Mình nghĩ chắc là type vni đã được chỉnh trong phiên chạy xfce4 trước đó rồi. Xong vấn đề ibus.

(Nhưng không dám chắc nếu hệ thống cài e17 only)

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

bác làm vậy đựoc là mừng rồi, nhưng mà cháu tiếc cho e17 của bác quá
hehe bữa nào offline demo cho bác xem nhé^^

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Vào 12:29:46 UTC+7 Thứ năm, ngày 14 tháng ba năm 2013, icy đã viết:
> bác làm vậy đựoc là mừng rồi, nhưng mà cháu tiếc cho e17 của bác quá
>
> hehe bữa nào offline demo cho bác xem nhé^^

Bây giờ cũng đang chạy e17 đây chứ, phải cái là không e17 zin, mà là e17 thông qua xfce4 mới tức.
Trong e17 settings, nếu nhấn ibus thì xuất hiện Input method settings mà dòng "Executs Command" vẫn là "/usr/bin/ibus-deamon --xim", kh6ng thể sửa thành --ibus được. Nhưng vì .bashrc đã thêm 3 dòng "export" đều là "=ibus" nên có lẽ vì vậy
nó ưu tiên.

Đê lấy lại tinh thần rồi sẽ cài thêm vài lần nữa trên partition khác, không có xfce4, xem có thể trị nổi vụ này hay không. Kỳ này tất cả đều chạy 686 nên skype được.

maikhai

to archl...@googlegroups.com
> Sao mà phức tạp gì thê vậy bác? Bác dùng ibus thì bác gõ
> ibus-setup
> rồi chọn kiểu gõ thôi ạ .

Gõ ibus-setup chỉ nhảy ra hộp thoại cho mình chọn Unikey thôi. Vấn đề là làm sao cho chữ V hiện trên thanh taskbar thì mới nhấn chuột trái để chọn kiểu gõ. Thì ra là phải rị mọ nhấn chuột phải ở cuối thanh này, nhấn tiếp vào Contents rồi chọn Systray và nhấn Add. Khi đó cái chữ V phải gió (đừng hiểu nhầm a!) mới nhảy ra.
Báo hại cài hơn chục lần, nát bét 3 cái partitions mới trị xong cu này.

E17 như vậy cài khoảng 3GB, cộng thêm chừng 900MB pkg, khá nhẹ nhàng. Nhưng mình vẫn chưa làm cho nó boot luôn vào GUI được, và chưa biết làm cách sao lăn bánh xe mà chuyển workspace được như trong xfce4.

A lock

to archl...@googlegroups.com
Cháu mới cài arch trên cái lap dùng E17 cũng bị y như bác,nhờ topic của bác nên đã giải quyết nhanh gọn mà không mất nhiều thời gian ^^(Đang gõ unikey trên E17)
Thanks mọi người .

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Vào 10:31:26 UTC+7 Thứ Bảy, ngày 16 tháng 3 năm 2013, A lock đã viết:

> Cháu mới cài arch trên cái lap dùng E17 cũng bị y như bác,nhờ topic của bác nên đã giải quyết nhanh gọn mà không mất nhiều thời gian ^^(Đang gõ unikey trên E17)

Bay gio them mot problem: Xai xmonad, goi bang lenh ibus-daemon -drx neu trong xfce4 thi ok (neu he thong co cai them xfce4), nhung neu la xmonad tran xi dau
thi khong the thay icon "V" nhay ra. Muon goi ibus-unikey voi chon "VNI" thi phai go dong lenh nao? (xin loi go khong dau)