giải mật một mẩu tin tuyển dụng

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com, it.bi....@gmail.com, afterla...@gmail.com
Hi,

Sáng nay tự nhiên thấy mình có post bài này [1],
là một mẩu tin tuyển dụng liên quan tới AWS, Hadoop.

Nhiều bạn lúc đó muốn apply part-time. Có bạn H. mà
mình CC trong thư này (không biết lúc đó lubu có hỏi
cho H. không nữa.)

Nhiều bạn hỏi đó là công ty nào. Hihi, đó là công ty
Adatao, cách đây không lâu được nâng quỹ đầu tư lên
mức 13 triệu Mỹ kim đấy :D

Trả lời cho các bạn nào từng hỏi :) Lâu lâu ăn mày dĩ
vãng cũng vui hehe

[1] https://groups.google.com/forum/?_escaped_fragment_=topic/saigonlug/CvcmrVyBio0#!topic/saigonlug/CvcmrVyBio0

TB: do bị ban ở SaigonLUG rồi nên đành CC cho mấy bạn ở bên vậy.

--
I am ... 5.5 dog years old.

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com, it.bi....@gmail.com, Lê Kiến Trúc
Lúc đó mình có gửi CV cho bạn. Bạn thay mặt cho bộ phận phân sự họ từ
chối mình luôn thì phải.

Cũng là dĩ vãng, cũng vui. ;)

--
Nguyễn Châu An || An NGUYEN
Linux Technician & FOSS Advocate

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com, it.bi....@gmail.com, Lê Kiến Trúc
sed s/"bộ phận phân sự"/"bộ phận nhân sự"/g

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com, Lê Kiến Trúc, it.bi....@gmail.com

Đừng nên kết luận vội vàng như thế An :) nếu có từ chối
thì cũng có lý do của nó cả.

Tất nhiên, An cảm thấy thế nào thì cũng tùy An thôi :)

Anh K. Huynh

to An Nguyen, archl...@googlegroups.com, it.bi....@gmail.com, Lê Kiến Trúc

An thích soi thì mình cũng soi luôn. Sau này mình có giới thiệu
An qua chỗ làm hiện tại của An, mình mấy lần giục An gửi CV mà
An cứ khất hoài, mình 0 hiểu sao nữa, đành thất hẹn với nhân sự bên đó.

Sau này mình mới biết An tự apply vào chính chỗ mình giới thiệu.
Nói chung mình hơi thất vọng cho cách của An, nhưng mình không
để tâm gì. An có thể hỏi HR để biết chi tiết :)

Mình đã nói trên irc một hai lần gì đó, là mình sẽ không bao giờ
giới thiệu job/cho một bạn nào đó. Hy vọng đó 0 phải là An :)

On Fri, 12 Sep 2014 10:08:20 +0700

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com, Hung Nguyen, Lê Kiến Trúc
Anh không giới thiệu em thì bác cũng giới thiệu vietht mà. Có gì đâu
mà thất hẹn hả anh. Cách làm việc của giới nhân sự rất đơn giản, ko có
hồ sơ này thì có hồ sơ khác.

Điều em quan tâm hơn, là việc anh tự mình thay mặt cho HR của 1 công
ty từ chối luôn profile của em. Có thể anh có lí do của anh, nhưng mà
em nghĩ mỗi công ty tự họ quyết định được.

Em tin chắc rằng nếu anh là người quyết định hoặc nếu em reference qua
anh thì hồ sơ em của em năm 2011 đã chẳng bao giờ được chấp nhận vào
Klamr. Nhưng nhân sự của Klamr là người quyết định tuyển em, và em có
thể tự tin nói rằng toàn bộ backend của Klamr đã đứng trên vai em
trong 3 năm.

An.
> To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/archlinuxvn/20140912103944.0444711c%40icy.bar.

Le Kien Truc

to An Nguyen, archl...@googlegroups.com, Hung Nguyen
Ơ Adatao còn tuyển à. Em qua đây :((

Vào 10:50 Ngày 12 tháng 09 năm 2014, An Nguyen <an.nguy...@gmail.com> đã viết:

--
OpenPGP key: D1495710

Anh K. Huynh

to An Nguyen, archl...@googlegroups.com, Hung Nguyen, Lê Kiến Trúc

1. Ở #Sk mình không muốn tuyển An vào, lý do là chưa cần thiết
(do mấy sếp push quá mà a cũng không rõ tại sao, đây là vấn
đề communication mà mình đã học được ở Sk).

Có nhiều chuyện sau lưng chính An cũng 0 biết đâu, nên
đừng nói như một người biết hết.

Sau đó thì a đã quyết định nghỉ đấy , nhỉ:)

2. An nên hỏi nhân sự hiện tại của An để biết thêm chi tiết nhé.

Theo cách trả lời của An thì mình hiểu trong đầu An luôn
nghĩ rằng mình muốn đẩy An ra. Thật sự thì lúcc giới thiệu
An qua VNG mình lo nhất là lương thôi. Tất cả email còn
giữ mình có thể chuyển cho An coi.

(Còn tại sao mình 0 vào VNG, giang hồ đều biết.)

On Fri, 12 Sep 2014 10:50:16 +0700

Anh K. Huynh

to Le Kien Truc, An Nguyen, archl...@googlegroups.com, Hung Nguyen
On Fri, 12 Sep 2014 10:52:43 +0700
Le Kien Truc <afterla...@gmail.com> wrote:

> Ơ Adatao còn tuyển à. Em qua đây :((

Cái này cũ rồi Trúc ơi, a "đào mộ" topic lên vì sáng nay
không hiểu tìm cái gì lại lôi ra cái topic cũ xì ấy ^.^

Để a h ỏi xem cò tuyển hông hehe

Anh K. Huynh

> [...]
On Fri, 12 Sep 2014 10:50:16 +0700
An Nguyen <an.nguy...@gmail.com> wrote:

> Điều em quan tâm hơn, là việc anh tự mình thay mặt cho HR của 1 công

Mình không làm việc với HR đâu nhé. Chỉ như vậy thôi để An biết
là có nhiều thứ không như An nghĩ.

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com, Hung Nguyen, Lê Kiến Trúc

Regards,
An NGUYEN.

Sent from Evil Close-Sourced Darwin.

> [...]
>
> Có nhiều chuyện sau lưng chính An cũng 0 biết đâu, nên
> đừng nói như một người biết hết.
>
> Sau đó thì a đã quyết định nghỉ đấy , nhỉ:)

Hehe, core team member, được hưởng stock options cao nhất, tỉ lệ tăng lương và tỉ lệ thưởng đạt tối đa (chỉ có 2 nhân viên của Klamr là đc vậy). Những chuyện khác nằm trong NDA.

Nếu nói mình ko biết gì ở Klamr thì mình chỉ có thể cười nhạt thôi.

> [...]
> An qua VNG mình lo nhất là lương thôi. Tất cả email còn
> giữ mình có thể chuyển cho An coi.
>
> (Còn tại sao mình 0 vào VNG, giang hồ đều biết.)

Mình ko hỏi chuyện VNG. Mình hỏi bạn dựa vào tư cách nào để quyết định đánh rớt mình thay cho bộ phận HR của Adatao.

Mà thôi, ko quan trọng nữa. Bạn ko cần trả lời.
An.
> To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/archlinuxvn/20140912110151.236e60d2%40icy.bar.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Fri, 12 Sep 2014 11:10:31 +0700
> [...]

> vậy). Những chuyện khác nằm trong NDA.
>
> Nếu nói mình ko biết gì ở Klamr thì mình chỉ có thể cười nhạt thôi.

Thôi dừng bàn về Klamr ở đây. À đốiv ới mình chỉ là #skunkworks thôi nhé :)
Chiều nay a e có họp nhậu nà, hỏng biết An có biết chưa . Biết rồi
thì tham gia cho vui nhé.!

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Đã nói rồi mà sao cứ xoắn thế nhỉ?

Thứ nhất, mình không làm việc với HR của họ

Thứ hai, có lý do, mình 0 thể nói với bạn

Chẵng lẽ một người bình thường, lại không thể chấp nhận
và tìm cho bản thân một lý do đơn giản hay sao?!

> [...]

> định đánh rớt mình thay cho bộ phận HR của Adatao.
>
> Mà thôi, ko quan trọng nữa. Bạn ko cần trả lời.

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com
À, lúc nãy mình gửi rồi mới nhận đc email của bạn. Trước đây lí do bạn nói với mình rằng mình ko đủ tiêu chuẩn về kĩ thuật cho vị trí đó. Mình xem đó là một sự xúc phạm.

Nếu từ lúc đó bạn nói thẳng thắn là có lí do nên ko thể giới thiệu mình được thì có lẽ giờ mình đã chẳng nhớ vụ đó. Có lẽ bạn với mình đã ít khi thẳng thắn với nhau trước đây, từ cả 2 phía. :)

Regards,
> [...]

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Nếu An không chấp nhận lời nhận xét "0 đủ tiêu chuẩn kỹ thuật",
thì đừng coi đó là một sự xúc phạm. Có các lý do tế nhị khác
mình 0 thể nói ra, hoặc khó xử .

Nếu ghét An đến nỗi thậm tệ thì mình thậm chí lấy CV rồi
ủ luôn.

Sau việc này thì mình thấy có nhiều thứ không nên chia sẻ
với An nữa, vì cách suy nghĩ của An có nhiều định kiến quá.

Cảm ơn đã hiểu.