สอบถามเรื่อง Plugin Flex เกียวกัีบการส่งข้อมูลแบบ AMF ครับ

tue2551

to กลุ่มผู้ใช้เกรลส์ในไทย
สอบถามเรื่อง Plugin Flex เกียวกัีบการส่งข้อมูลแบบ AMF ครับ
จากที่ผมมีลองใช้ Plugin ลองใช้ 2 ตัวนี้ครับ
http://www.grails.org/plugin/flex
http://www.grails.org/plugin/gdsflex

แล้วเค้ามี Config ค่าไม่เหมือนกันแบบนี้
อันนี้ Flex
<channels>
<channel-definition id="my-graniteamf"
class="mx.messaging.channels.AMFChannel">
<endpoint
uri="http://{server.name}:{server.port}/{context.root}/
graniteamf/amf"
class="flex.messaging.endpoints.AMFEndpoint"/>
</channel-definition>
</channels>

อันนี้ GraniteDS Flex
<channels>
<channel-definition id="grails-amf"
class="mx.messaging.channels.AMFChannel">
<endpoint url="http://{server.name}:{server.port}/
{context.root}/messagebroker/amf"
class="flex.messaging.endpoints.AMFEndpoint"/>
</channel-definition>
</channels>

แล้วไปอ่านเอกสารของ Flex บอกว่าเค้ารองรับการส่งข้อมูลแบบ AMF
ซึงเร็วกว่า JSON กับ XML
ผมก็อ่านไปอ่านมา ว่าเราจะส่งข้อมูลแบบ AMF อย่างไร
เช่นที่นี้
http://www.summa-tech.com/blog/2009/03/05/flex-remote-object-services-blazeds/
http://gregsramblings.com/2008/03/27/livecycle-ds-vs-livecycle-es-clearing-up-the-confusion/
เห็นมีต้อง config อะไรหลายอย่าง แต่มันไม่ได้ใช้ผ่าน Grails

ก็เลยคิดว่าใน Grails ไม่น่าจะต้อง Config อะไรเลย ก็ใช้ AMF ได้แล้ว
สุดท้ายผมเข้าใจ ว่าการใช้ Code แบบที่ในการเปิดบริการ Service

อันนี้ Flex
static expose = ['flex-remoting']

อันนี้ GraniteDS Flex
@TideEnabled

แล้วที่ฝั่ง Client ที่เป็น Flex ก็เรียกใช้ผ่าน RemoteObject เช่น

<mx:RemoteObject id="ro" destination="helloService"/>

อันนี้ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า หรือมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณมากครับ