มีปัญหากับ XFire นะครับ

Noppanit Charassinvichai

to กลุ่มผู้ใช้เกรลส์ในไทย
พอดีผมกำลังทำ Web Service โดยใช้ Grails กับ XFire นะครับ

class SearchbookService {

static expose=['xfire']

boolean transactional = true

def searchBook( String query )
{
File indexDir = new File( "C:\\lucene" );

LibrarianInterface searcher = new Librarian();

Directory dir = FSDirectory.getDirectory( indexDir );

Book[] books = searcher.search( dir, query, description );

return books;
}
}

อันนี้เป็น โค๊ดนะครับ ที่ผมเขียนใน Grails มันก็สามารถสร้างเป็น WSDL
ได้ไม่มีปัญหา แต่ผมลองไปเรียกใน PHP หรือ .NET มันขึ้น Error
เหมือนกันคือ

Error: Unexpected EOF in prolog at [row,col {unknown-source}]: [1,0]

แต่ถ้า Return เป็น primitive type ไม่มีปัญหานะครับ แต่ถ้าเป็น complex
type จะมีปัญหาครับ

ขอบคุณมากครับ

Chanwit Kaewkasi

Nov 11, 2008, 3:22:50 PM11/11/08
to thai-gra...@googlegroups.com
1. ลองแก้ URL mapping ดูรึยังครับ ?
2. ตัว searchBook ต้องระบบ type ให้มันครับ เช่น
Book[] searchBook()
หรือ
List<Book> searchBook()
ไม่งั้น XFire จะไม่รู้ว่าจะ serialize SOAP ได้ยังไง

ชาญวิทย์

2008/11/11 Noppanit Charassinvichai <toy.N...@gmail.com>:

--
Chanwit Kaewkasi
PhD Candidate,

Noppanit Charassinvichai

Nov 11, 2008, 10:21:36 PM11/11/08
to กลุ่มผู้ใช้เกรลส์ในไทย
1. ลองแก้ URL mapping ดูรึยังครับ ?
ไม่ทราบว่า แก้ยังไงหรอครับ พอดี ผมแก้ return type แล้ว ตัว WSDL
serialize SOAP ออกมาแล้ว แต่ตัวเออเร้อ ยังอยู่นะครับ

On Nov 12, 3:22 am, "Chanwit Kaewkasi" <chan...@gmail.com> wrote:
> [...]

Noppanit Charassinvichai

to กลุ่มผู้ใช้เกรลส์ในไทย
class UrlMappings {
static mappings = {
"/$controller/$action?/$id?"{
constraints {
// apply constraints here
}
}
}
}

อันนี้คือ URLMapping ของผมครับ

On Nov 12, 10:21 am, Noppanit Charassinvichai <toy.New...@gmail.com>

Chanwit Kaewkasi

to thai-gra...@googlegroups.com
ดูในเอกสารหน้าของ XFire plugin ดูครับ
จะมีการบอกวิธีแก้โดยการ filter /services ออกจาก URLMapping ครับ

ชาญวิทย์

surachai L

Dec 11, 2012, 4:11:51 AM12/11/12
to thai-gra...@googlegroups.com, toy.n...@gmail.com

ทำยังไงถึงจะได้ Soap Action ครับ

เมื่อ วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008, 19 นาฬิกา 1 นาที 06 วินาที UTC+7, Noppanit Charassinvichai เขียนว่า: