รบกวนสอบถาม เรื่องภาษาไทย ในgsp ค่ะ

moo

Dec 8, 2009, 3:14:02 AM12/8/09
to กลุ่มผู้ใช้เกรลส์ในไทย
ขอยกตัวอย่างนะคะ

สร้าง domain class ชื่อ book

Book{
String isbn
Date due_date
}

พอไปแสดงใน http://localhost:8080/book1 ไอ้ตัววันที่ due_date
มันกลายเป็นวันที่ ภาษาไทย

เช่น 8 ตุลาคม 2009 16.30

พอทำการ create จะไม่สามารถทำการ create ได้เลย

ขึ้น error ว่า คุณสมบัติ 0 จะต้องมีค่าเป็นวันที่

แก้ยังไงดีค่ะ ตัวอื่น รับค่าเป็นภาษาไทยและแสดงค่าได้ปกติ ยกเว้นแต่
วันที่อย่างเดียว ที่มันไม่ยอมรับค่าภาษาไทย ปวดหัวมากมาย จะตายแล้ว
ถือว่าช่วยคนสวยหน่อยนะคะ

polawat phetra

Dec 11, 2009, 11:06:34 PM12/11/09
to thai-gra...@googlegroups.com
ตอบตรงจาก grails meeting group (เป็น meeting group ของชาว Grails
และผู้สนใจ Grails)
1. เป็นปัญหาที่ Locale ครับ วิธีแก้ง่ายสุดก็คือ เปลี่ยน Locale เป็น en_US
ส่วนวิธีแก้ไข Locale ทำได้ 3 วิธี
- ระบุ locale ที่ระดับ OS
- ระบุ Locale ใน Spring configuration
- ระบุ Locale ผ่าน url parameter (..?lang=th)

team งาน