วิธีเปลี่ยนภาษา i18n ใน domain class

off99555

Mar 15, 2011, 12:42:32 AM3/15/11
to กลุ่มผู้ใช้เกรลส์ในไทย
เปลี่ยนภาษาใน domain class ทำอย่างไรครับ
อย่างเช่นใน method toString()
จะมีวิธีที่ทำให้เราเปลี่ยนภาษาเพื่อใช้กับ i18n ได้อย่างไรบ้างครับ

prajoub nupong

to thai-gra...@googlegroups.com
ผมเคย search เจอใน net อาจจะต้องเรียกใช้ spring component จำไม่ได้ว่าแถวไหน แต่พอดีมีเขียนเก็บไว้เล่นจะประมาณว่า
ใน domain class ให้ include  org.springframework.context.i18n.LocaleContextHolder as LCH
เอา local object มาใช้ แล้วก็ใน domain ให้ def messageSource  ตัว object เรียก  getMessage หน้าตาประมาณนี้

include  org.springframework.context.i18n.LocaleContextHolder as LCH

class mydomain {
     def messageSource
    def String toString() {
         messageSource.getMessage('defalut.label', [arg1,arg2].toArray(), 'default text', LCH.getLocale() )
}

เมื่อ วันอังคารที่ 15 มีนาคม ค.ศ. 2011, 11 นาฬิกา 42 นาที 32 วินาที UTC+7, off99555 เขียนว่า: