Hội ArchLinux quá cùi

Anh K. Huynh

to ArchLinux for Vietnamese

Chưa đầy 2 phút mà các bạn yêu cầu có câu trả lời
trên IRC thì cũng hơi quá. Các bạn nên tìm đọc Smart Questions
(bản dịch tiếng Việt), hay tài liệu của Dragula
http://dragula.org/projects/rocky/wiki/Smart_Questions

Các bạn nên mô tả vấn đề hơn là mô tả vấn đề kiểu Mr. Bill
(lỗi của bạn là bạn bị lỗi.)

(08:42:49 PM) qwebirc43970 [71ad9675@gateway/web/freenode/ip.*.*.*.*] entered the room.
(08:43:36 PM) qwebirc43970: chao ca ban. Toi dang co su cố về bộ gõ trên trang web
(08:45:23 PM) qwebirc43970: bye hội . hôi quá thân thiện
(08:45:30 PM) qwebirc43970 left the room (quit: Client Quit).
(08:46:21 PM) z1y: hi :)
(08:46:37 PM) z1y: không rõ sự cố gì đang chờ nghe thì lại bay

--
I am ... 5 dog years old.

Quang Nguyễn

to ArchVN
Chậm tí nữa là bạn í bị troll òi :3

Vào 13:51 Ngày 20 tháng 5 năm 2013, Anh K. Huynh <ky...@viettug.org> đã viết:

--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Quang Nguyễn

Quang Nguyễn

to ArchVN
09:10:59 AM - qwebirc24: chao cac ban
09:12:00 AM - qwebirc24: Viec dau tien khi ng khac den hoi chao chung ta thi minh nen co loi chao lai do la lich su trong xa giao
09:13:13 AM - qwebirc24: chua can trinh bay van de ro rang de cac giup chg ta nen chao lai do la su than thien can phai co
09:14:10 AM - qwebirc24: buoi truoc toi co vao nho giup do ve van de bo go. suot 2 phut hon ma chang co loi chao lai thi that ky qua
09:15:03 AM - qwebirc24: day la gop y nho de cac ban rut kinh nghiem nhe
09:15:32 AM - qwebirc24: bye
09:15:37 AM - qwebirc24 has left the room (Quit: Client Quit).
09:21:24 AM - luffy_: wtf

Hôm nay bạn đó lại vô chê ArchLinux cùi bắp nữa rồi, chưa kịp nói gì thì bạn đó bye luôn rồi :'(

Vào 21:22 Ngày 20 tháng 5 năm 2013, Quang Nguyễn <quang...@gmail.com> đã viết:

--
Quang Nguyễn

Tan Tran

to archl...@googlegroups.com

Định không nói gì nhưng cũng phải wtf cái

Ngô Huy

to archl...@googlegroups.com
chả nhẽ em lại lên IRC chờ tên đó để "vùi dập" :-w

Vào 09:28 Ngày 21 tháng 5 năm 2013, Tan Tran <txn...@gmail.com> đã viết:

--

'Tình yêu là sự cố gắng của một người để chỉ yêu thương một người mà thôi.'

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Mấy cái này cũng đơn giản nêu ra đây để các bạn rút kinh nghiệm thôi.

Bạn ấy chắc chưa quen với văn hóa trên #irc nên nói vậy. Các bạn
nào biết thì cũng đừng chém quá mất công :D

On Tue, 21 May 2013 10:51:22 +0700
Ngô Huy <huynh...@gmail.com> wrote:

> chả nhẽ em lại lên IRC chờ tên đó để "vùi dập" :-w

An Nguyen

to archl...@googlegroups.com
Naw. Có mấy thằng ngứa trym. Cầm kéo, lần sau nó vào cắt mịa trym nó đi.

Hơ hơ.

2013/5/21 Anh K. Huynh <xky...@gmail.com>
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Nguyễn Châu An || An NGUYEN
Linux Technician & FOSS Advocate
-------
OpenPGP KeyID  2048R/8F77A48C
Key Fingerprint     7652 B403 749F F173 227D 4865 FB71 EC95 8F77 A48C

Hoang Long Nguyen

to archl...@googlegroups.com
lâu ròi ko vô chát để em vô hỏi vài câu cho vui nhể :P

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Gian lam gi cho met chu

to archl...@googlegroups.com
On Tue, 21 May 2013 15:46:31 +0800 (SGT)
Nguyenvanminh Hieu <nguyenvan...@yahoo.com> wrote:

> Gian lam gi cho met chu

Vậy ra lão Hiếu troll a e à . Phạt một con gà nhé! :D

Quang Nguyễn

to ArchVN
:D hóa ra là anh Hiếu, gà hay bò gì đi anh

j/k

2013/5/21 Anh K. Huynh <xky...@gmail.com>
On Tue, 21 May 2013 15:46:31 +0800 (SGT)
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Quang Nguyễn

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Loi chao cao hon mam co.

to archl...@googlegroups.com
Anh Hiếu cao tuổi, có dấu hiệu rồi .... Vè độ chập ... cũng cỡ ku Kỳ thui ... ka ka ka ... anh em chém nhẹ tay thui

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Vào 20:51:09 UTC+7 Thứ hai, ngày 20 tháng năm năm 2013, Anh K. Huynh đã viết:
> Chưa đầy 2 phút mà các bạn yêu cầu có câu trả lời
Cái topic này cũng cũ rồi, mà mình cũng chưa hiểu bạn nào đó chê "cùi" cái gì, nhưng cứ tham gia cho xôm chơi:
Theo mình thì cái hội này có cùi cũng không cùi bằng ai, thua xa là khác. Nội trong những hội kiểu Tux, thì chắc HVA và Archlinux là ... cùi bằng nhau.
Dù sao, bị chê thì anh em cứ nhận khuyết điểm để tiến bộ đi, không sao cả. Giả sử sau đó không tự chữa hết bệnh cùi thì thôi, cũng không sao cả. Cùi mà.

Trên kia là góp vui. Giờ nói có tằng hắng: Cám ơn cái nhóm nhỏ này. Nó dạy tui xài được Arch là bản Linux hay tới bờ bến.

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Cuối cùng thì việc giải quyết bộ gõ tự mình cũng làm được. pacman -S ibus-m17n chọn lại thế là xong.

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 27 May 2013 23:00:07 +0800 (SGT)
Nguyenvanminh Hieu <nguyenvan...@yahoo.com> wrote:

> Cuối cùng thì việc giải quyết bộ gõ tự mình cũng làm được. pacman -S
> ibus-m17n chọn lại thế là xong.

Thời buổi này mà còn xài `ibus-m17n` à :D

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com
Cùi mà

bác Hiếu dạy toán, không dạy nấu ăn, chả bao giờ phải gõ chữ xoong nồi như ku Kỳ cả :D

2013/5/27 Anh K. Huynh <xky...@gmail.com>
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Tui cai cac goi sau:
uim-1.8.5,
m17n-db-vi-1.6.4-9-any.pkg.tar.xz,
uim-vi-1.8.5-36-i686.pkg.tar.xz,
uim-vi-xtelex-1.4.1-1-any.pkg.tar.xz
Nhung toi chay lenh: uim-setup thi khong co ket qua. Xin cho biet nguyen nhan vi sao, thieu goi nao?Cam on.

to archl...@googlegroups.com
On Wed, 29 May 2013 13:01:57 +0800 (SGT)
> [...]

> uim-vi-xtelex-1.4.1-1-any.pkg.tar.xz

> Nhung toi chay lenh: uim-setup thi khong co ket qua. Xin cho biet
> nguyen nhan vi sao, thieu goi nao?Cam on.

Hehe tẩu hỏa nhập ma rồi Hiếu nhé :D Xài ibus-unikey đi, xài iibus-m17n
nó hơi khó chịu trong cách gõ dấu đấy.

n0b0dy

to archl...@googlegroups.com
Sao từ ibus mà nhảy qua uim zị @@ ????

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Thôi tui cho 1 phát : #pacman -Sd uim thế là mọi việc xong chả có gì khó cả. Dân Củ Mì mà.

to archl...@googlegroups.com

Tui cài win8 rồi . Ông mỉa mai tui . Tui cài xong sử dụng trên firefox và texmaker OK mà.

Cho hỏi Anh Long nhen: Bản uim-vi của Kỳ Anh gõ trên Opera làm thế nào?Em dân Củ Mì chưa rành lắm mong cao thủ chỉ giáo.

to archl...@googlegroups.com
Thật ra Hiếu chưa dứt khoát xài ibus hay uim hay uim-vi. Hiếu đang kiểm tra xem cái nào thật sự tiến bộ đáp ứng mọi trường hợp.
thì OK. Nếu bạn trả lời giúp thì cảm ơn. Bởi vì kg chỉ cho tôi biết mà ng kc cũng cần.

to archl...@googlegroups.com

Không biết các bộ gõ bây giờ đã hết xung đột với chức năng auto completion trên các ứng dụng qt như texmaker, kile chưa?

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Co le nhung ai co xai Latex va Office cong them go tv tren Terminal va lung tung beng cac thu moi co cau tra loi gan chinh xac duoc. Neu chi go ... mail nhu minh thi thay Ibus la ngon nhat roi!
Sent from my BlackBerry® smartphone

From: Nguyenvanminh Hieu <nguyenvan...@yahoo.com>
Date: Sat, 1 Jun 2013 15:12:12 +0800 (SGT)
You received this message because you are subscribed to a topic in the Google Groups "ArchLinux for Vietnamese" group.

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Dân Củ Mì quả thật là khó chịu và phiền lòng mọi người . Bộ gõ thật uim-vi thật tiến bộ và tuyệt vời . Nó gõ luôn được trên cả Opera. Quá tuyệt.

to archl...@googlegroups.com
Là trên Opera Browser ấy à? Máy mình cài Opera, Chromium, Firefox, đều gõ tiếng Việt trên cả 3 cái bình thường mà. Hễ cứ một cái gõ được thì mấy cái kia cũng được, không phải mó máy Ibus gì nữa hết.
Còn Dillo thì mới bị lỗi hơi kỳ,  là: gõ một từ thì nó hiện chữ cái đầu tiên, sau đó các ký tự tiếp theo lại hiện ra trong một ô trắng, khi gõ xong từ đó, nhấn ENTER thì nguyên cả từ đó mới thể hiện đầy đủ. Dillo nhỏ nhanh, nhưng vì bị cái này nên mình không thích xài.

2013/6/1 Nguyenvanminh Hieu <nguyenvan...@yahoo.com>

--
m k h _ s g n

Nguyenvanminh Hieu

to archl...@googlegroups.com
Thật ra uim và uim-vi đều gõ trên được hầu hết các chương trình có nhiều tiến bộ so với ibus có lẻ ibus và ibus-qt phát triển chưa đồng bộ các chỉ  số phiên bản nên có lúc đc, lúc kg. Còn uim-vi đã lượt bỏ 1 số tính năng của uim và bổ xung Xtelex, Xvni,..và chỉnh sửa cách khởi động
Sau bác Kỳ kg giữ nguyên  uim và bổ sung thư viện Xtelex,vni cho uim để nó mang tính toàn cục hơn.

> [...]
> khởi động Sau bác Kỳ kg giữ nguyên  uim và bổ sung thư viện
> Xtelex,vni cho uim để nó mang tính toàn cục hơn.

`ibus` vẫn gó hết được mà Hiếu ơi? Chắc Hiếu cấu hình chưa đúng?

`uim-vi` thì Hiếu trao đổi trên kênh #irc nhé hoặc trên nhóm thư
của #theslinux http://theslinux.org/lists/.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sat, 1 Jun 2013 15:17:48 +0700
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> [...]
> khi gõ xong từ đó, nhấn ENTER thì nguyên cả từ đó mới thể hiện đầy
> đủ. Dillo nhỏ nhanh, nhưng vì bị cái này nên mình không thích xài.

Khi bác gõ vào thì bộ gõ tiếng Việt chặn trước. Những chữ bác thấy trong
ô trắng cho biết là bộ gõ đang chờ / xử lý các ký tự nhập vào để xuất
ra tiếng Việt (ví dụ nhập vào `aaf` thì sẽ cho ra `ấ`). Trên các chương
trình khác cũng tương tự như vậy, chỉ có điều là nơi xanh nơi đỏ, nơi
trắng nơi đen (cháu xài Dillo, uim-vi thì ra ô màu đen), bác không để
ý thấy hoặc nó bị mờ mất thôi .

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Ky nhi! Sao chua ai fix may vu nay nhi.
Sent from my BlackBerry® smartphone

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 3 Jun 2013 02:40:47 +0000
"maikhai" <mkh...@gmail.com> wrote:

> Ky nhi! Sao chua ai fix may vu nay nhi.

Ủa nó thế chớ fix gì bác?

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Fix cho bay cai o do. Lam sao y nhu khi go bang Ibus do.
Sent from my BlackBerry® smartphone

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 3 Jun 2013 02:58:24 +0000
"maikhai" <mkh...@gmail.com> wrote:

> Fix cho bay cai o do. Lam sao y nhu khi go bang Ibus do.

Không hiện ra cái ô đó mới là bug đó bác ơi :D

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Ủa! vậy phải kêu cái bug đó là "goodbug" chứ nhỉ. Gõ chữ mà nó cứ nhảy qua lại linh tinh thì rối mắt quá. Có thể trong một yêu cầu nào đó thì cần cái ô kia nhảy ra để tiện kiểm tra, nhưng bình thường viết ... văn làm thơ mà nó loạng quạng như thế thì rất dễ bực, mất cả hứng.

--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Mon, 3 Jun 2013 10:17:51 +0700
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> [...]
> đó thì cần cái ô kia nhảy ra để tiện kiểm tra, nhưng bình thường
> viết ... văn làm thơ mà nó loạng quạng như thế thì rất dễ bực, mất cả

Hình như cái ô của bác nó hơi bị to. Theo cháu nhớ thì có cái ô nó lệch
nằm hẳn ra luôn. Cháu xài `uim` thì thật ra giống như bôi màu thôi rất
dễ chịu. Chắc bữa nào qua nghía máy bác tí.

Không rõ cái ô đó có `option` nào để chỉnh không bác chờ mấy bạn dùng `ibus`
trả lời xem nhé.