Cài ARCH gần thuộc lòng: Không đến nước Tề sao biết Không Tử?

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Nước Tề làm chó gì có Không Tử, nước Lỗ mới có. Đặt cái tít nghe cho ghê rợn để chọc cười thôi. Cũng như nói: không cài Arch sao biết Linux là hay? Nhưng đúng hơn phải nói là: không xài Linux sao biết ARCH là tuyệt cú mèo?

Cài Arch theo hướng dẫn down từ Archwiki ra, in một bản dày cộp. Chiếu theo đó mà gõ xoành xoạch. Nhưng một khi ngứa tay vọc lại, thấy sao nó dài loằng ngoằng, gõ chán cả tay. Mò một hồi mới biết chỉ cần mấy bài quyền chính yếu sau đây mà thôi:

* Sửa soạn đia cứng.
* Boot CD lên, export locale, loadkeys.
* Pacstrap. Sau đó làm mấy cái linh tinh fstab, mkinitcpio, cài grub để reboot.
Boot vào HDD. Cài X. Rồi thêm mấy cái apps là xong.

KDE,GNOME, vv ai xài thì xài. Muốn làm biếng thì cài đỡ xfce4. Muốn ... vọc mù mắt thì e17 (mình xài cái này). Vậy là xong!

Có cái CRUX-6.6 mới ra, tò mò cài vô: lẹ như chớp nhưng lộn tùng phèo chữ nghĩa, xài không được. So với Arch thua xa lắc. Xóa một cái rẹt.

Quang Nguyen

to ArchVN
:D, thực sự cháu thấy sau cái đợt bỏ AIF thì cài đơn giản hơn nhiều :v khỏi cần loadkeys luôn, chia ổ đĩa, chạy pacstrap một hồi rồi chroot vô làm linh tinh vài cái là coi như gần xong rồi.

Trong đĩa arch boot lên có một file install.txt thì phải (chả nhớ lắm) coi ở đó rồi cài theo khỏi cần bản in dầy cộp cũng được đó bác ^^~

Vào 05:50 Ngày 13 tháng 10 năm 2013, maikhai <mkh...@gmail.com> đã viết:

--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Mò hoài mà chưa thấy cái file đó. Không hiểu nó núp trong cái path nào.
Mò Ở đây:
http://www.muktware.com/2013/04/how-to-install-arch-linux-while-keeping-it-simple/4193
http://elinux.org/ArchLinux_Install_Guide
http://www.wikihow.com/Install-Arch-Linux
đều có bài hướng dẫn,
nhưng đều hơi dài, vì có những phần (như ip link set ...) chỉ cần cho máy nào chưa connect được mới phải làm.
Nói chung sau khi đã táng xfce4 mấy lần để "cứu hỏa", mình vẫn muốn một bản "sạch" chỉ có duy nhất e17 nên đã hì hục cài lại (cho bõ ghét), nhờ đó nhận ra được cái chất "stable" của nó, đến nỗi bây giờ đâm ra mê tín nó luôn. Dĩ nhiên ai thích gì xài nấy, và kde hay gnome đều có cái hay riêng không thể phủ nhận được.
Giá mà còn hặng như hồi xưa thì đã ngồi viết một cái "gai" rồi. :). Nhưng chợt nghĩ lại: cứ để tù mù rối rắm như vậy, cho các trự Newbie mò vào phải nhức óc chơi, sau đó lần lần kiếm ra ngõ ngách Hà Nội mà đi hehe.

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com

Lão già ác thế, thảo nào bị arch vật hoài.

Ngày hum nay em mới bị vật quả này mới hoành tráng nè: IBUS muôn năm: user a phải chạy -rdx, user b phải chạy -rd... thì mới ổn. Cùng trên 1 máy mới nhục chứ...

Arch là vậy. Ác Linux mà...

Phù hợp với ng ác như cụ maikhai vô cùng

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Ở trên nói "...các trự newbie", là chưa trọn ý. Phải sửa lại kẻo bị rầy: "...các nhự newbie như tui".
Vì xài bao lâu thì bao, tui vẫn chỉ là newbie mà thôi.

2013/10/13 Long Phan Dao Viet <longg...@gmail.com>
You received this message because you are subscribed to a topic in the Google Groups "ArchLinux for Vietnamese" group.

m k h _ s g n

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 13 Oct 2013 19:07:42 +0000
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> Ở trên nói "...các trự newbie", là chưa trọn ý. Phải sửa lại kẻo bị
> rầy: "...các nhự newbie như tui".
> Vì xài bao lâu thì bao, tui vẫn chỉ là newbie mà thôi.

sao bác cứ phải cài đi cài lại hoài thế , thật là mất công và vất vả :D

--
I am ... 5.5 dog years old.

Tan Tran

to archl...@googlegroups.com

Bác maikhai giờ sướng nhất rồi, thời gian dư giả, cần thì cứ kiếm khổng tử
Em bị bác thuốc cho mấy cuốn sách, không đọc thì khó chịu mà đọc thì không có thời gian, công chuyện lại ùn lên