Tex khó nhằn

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Làm theo hướng dẫn:
Nếu dùng Arch chỉ cần
$ pacman -S texlive texmaker texlive-latex-extra texlive-lang-vietnamese

Nhưng output là:
[root@fota afota]# pacman -S texlive texmaker texlive-latex-extra texlive-lang-vietnamese
error: target not found: texlive
warning: texmaker-4.5-2 is up to date -- reinstalling
error: target not found: texlive-latex-extra
error: target not found: texlive-lang-vietnamese

Thử thêm:
[afota@fota ~]$ yaourt -S texlive-lang-vietnamese
error: target not found: texlive-lang-vietnamese

Kết quả là click texmaker thì ok, nhưng không gõ tiếng Việt được.

Quang Nguyen

to ArchVN
Hi bác

Vào 10:47 Ngày 02 tháng 03 năm 2016, maikhai <mkh...@gmail.com> đã viết:

[...]

Không có các gói tên là texlive, texlive-latex-extra texlive-lang-vietnamese bác ạ

Các cài các gói texlive-most (bao gồm texlive-core và texlive-latexextra và thêm một số gói khác.)

Đối với gói hỗ trợ tiếng Việt bác cài gói texlive-langextra (gói này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt)

Nói chung là

$ pacman -S texlive-most texlive-langextra

Thân

---

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Vào 11:07:01 UTC+7 Thứ Tư, ngày 02 tháng 3 năm 2016, Nguyen Quang đã viết:

> Nói chung là
> $ pacman -S texlive-most texlive-langextra

Chạy dòng lệnh này thì hình như là reinstall hầu hết, khi xong mở texmaker thì cũng ok, chọc ra được giao diện tiếng Việt (attachement), nhưng chưa gõ Việt được. (Máy vẫn đang xài ibus-unikey). Phải tắt ibus đi chăng? Và cần có gì thêm để gõ ra tv?

[Ủa sao nhấn "Đính kèm tệp" không có gì hè?]

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Bác xài Lyx cho dễ ạ :D
--
I am ... 6 dog years old.

Hieu Bui

to archl...@googlegroups.com
"MS Words" de hon a.

Theo nhu chau nho' ko nham, thi phai chinh trong texmaker de no su dung UTF-8 va sau do dung goi language Vietnam trong latex.

\usepackage[utf8]{inputenc}
\usepackage[utf8]{vietnam}

Chuc vui && xin loi moi nguoi vi go tieng viet ko dau (do dung windows va ko dc cai phan mem go tieng viet :3)
H.

---

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Gói vntex xài option mặc định là tcvn, gói Vietnam xài option mặc định là utf8, nên Hiếu chỉ cần xài
\userpackage{vietnam}
là đủ.

Việc thay đổi này mình đề xuất với a Thành cách đây mấy năm. Tuy nhiên có lẽ không có tác dụng mấy vì mọi người vẫn quen với cách xài cũ =))

Hieu Bui

to archl...@googlegroups.com
Cảm ơn anh Kỳ Anh. Nhưng em nghĩ cứ viết tường minh sẽ tốt hơn là nhớ mặc định option là gì vì nếu chuyển file qua các máy có version texlive khác nhau sẽ dễ sinh chuyện. Em copy paste 2 dòng kia từ thời năm 1 đại học đến giờ vẫn chay vậy là ok rồi. Ai nhìn vào đầu file cũng biết thằng này đang dùng UTF-8.

E. Hieu

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Vào 15:47:36 UTC+7 Thứ Tư, ngày 02 tháng 3 năm 2016, icy đã viết:
> Bác xài Lyx cho dễ ạ :D

Cài vô thì xong xuôi rồi, chạy tốt, nhưng vấn đề là làm sao để gõ tiếng Việt?
Mò hoài chưa kiếm được guide.

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
> Nói chung là
> $ pacman -S texlive-most texlive-langextra

Xem kỹ thì hệ thống đã cài gói texlive-langextra-2015.38429-1 rồi. Vấn đề có vẻ như fonconfig hay .font gì đó chưa được xử lý đúng nên texmaker hoặc lyx chưa nhận UTF-8 chăng?

Có một lệnh "ln -s" nào đó cho vụ này thì phải nhưng mình chưa tìm ra đường d64n chính xác.

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Mò một hồi, có mấy câu hỏi mong mọi người giải đáp:

* Đã thử biến hóa lệnh apt-get install texlive-full thành pacman -S texlive-full thì bị báo lỗi "target not found". Tức là không có gói này cho Arch, và phải thay bằng texlive-most?

* ibus-unikey có thể được thay thế bằng fcitx để gõ tv trong texmaker? Trình nào tương đối tốt hơn?

Cám ơn mọi người. Ngày 8/3 vô link https://www.youtube.com/watch?v=Yqg_GJuWU6g coi đá banh, đội VN thua 9 quả, đành phải ... hoan hô đội Australia vậy chán quá.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Đội Việt Nam thì nam đá mạnh như nữ, nữ đá mạnh như nam. Tinh thần thể thao là chính, ăn thua tính gì bác ơi =))

mai khai

to archl...@googlegroups.com
Quên mất. Đúng đó. Vậy cứ vỗ tay cho cả 2 đội.
Về Latex:
Lục lọi một hồi, coi được video hướng dẫn, nhìn ra vấn đề rồi. Vấn đề của mình là: Latex, hay tex, hay lyx, hay texmaker, hay gì gì thì cũng là rất hay nhưng không cần học kỹ làm gì nếu không định vô nhà thương điên. Ngắm chơi cho biết nó là gì thôi. Xài office đủ rồi.

---

m k h _ s g n

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com
Người cao tuổi nói chí phải :)

Tex, người trẻ đủ 36 (32+4 độ thêm) răng còn rụng răng. Bác cao tuổi, nên bảo trọng.

You received this message because you are subscribed to the Google Groups "ArchLinux Việt Nam" group.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/archlinuxvn/CAJNTmdN_KVaPigGpMhPOgC0z_EHak1n_ArFK2Yn0bvSxnTX5OQ%40mail.gmail.com.

Duc Tran

to archl...@googlegroups.com
Cháu xài hồi viết tài liệu bàn giao mà cũng mất hơn 5 buổi mới viết xong 3 trang để bàn giao đấy bác.

Duc Tran

maikhai

to ArchLinux Việt Nam
Vào 20:24:15 UTC+7 Thứ Tư, ngày 09 tháng 3 năm 2016, Duc Tran đã viết:
> Cháu xài hồi viết tài liệu bàn giao mà cũng mất hơn 5 buổi mới viết xong 3 trang để bàn giao đấy bác.
>
> Duc Tran

Chả trách được. Khó thật. Thôi tạm ngưng ... công trình, chờ nghe ngóng coi sao, bây giờ quay qua vọc thử fcitx. Coi cái output lệnh fcitx-diagnose thấy nhiều dòng màu đỏ quá!

maikhai

> [...]
> Cháu xài hồi viết tài liệu bàn giao mà cũng mất hơn 5 buổi mới viết xong 3 trang để bàn giao đấy bác.

Gõ thêm một câu:
Tuy ngưng mà chưa dẹp. Cứ để tồn tại dù coi #du -lh khá chướng.
Tiếc của đời mà.

h2vn

to archl...@googlegroups.com
Chào cả nhà!

Lâu rùi không xài tex hay arch, bà con nói chuyện không biết gi luôn... buồn thiệt... hu hu...

---

Keep things simple as "The Arch Way"

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com
Nói tgees thì đổi hiefnh đại diện đi thui, để mắc cỡ, hô hô

h2vn

to archl...@googlegroups.com
Ặc ặc... không dùng đâu phải là đã hết thích và ghiền đâu bác Long, cả chục năm rùi mình chưa nhậu bữa nào hen?

Long Phan Dao Viet

to archl...@googlegroups.com

Anh K. Huynh

to Long Phan Dao Viet, archl...@googlegroups.com

Mấy bác hẹn sớm đi, rồi chục năm nữa mình nhậu một bữa hen =))