fonts vni-times cho archlinux

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Mình có ông bạn già vừa gửi cho một file về phương pháp chữa bệnh bằng khoai tây, mà đọc không được do file gõ (có lẽ là) bằng fonts VNI trên Windows. Search mờ mắt nhưng chả tìm thấy chiêu nào bày cách cài cho Archlinux. Thấy có nhiều hướng dẫn cho Windows, ví dụ trỏ vào website "Khoan Cắt Bê Tông.com" để down fonts về cài. Nghe ớn lạnh quá.
File cần đọc chỉ 100k, mình đính kèm đây bạn nào rảnh mà có sẵn converter làm ơn sang ra giùm luôn được không? Cài ba cái font tiếng Việt VNI vào máy trong bụng không được yên tâm. Cám ơn trước.
phuong phap tri benh bang nuoc khoai tay (2).doc.tar.gz

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Bác tải về bộ phông này http://icy.viettug.org/tmp/vnfonts.zip

rồi xả nén vào thư mục `~/.fonts` là xong. Hình như phải chạy lệnh
`fc-cache` rồi mở lại chương trình của bác.
--
I am ... 5 dog years old.

maikhai

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com

Thôi bác xem đỡ vậy (file đính kèm).

Bạn tạo ra thư mục ~/.fonts: không có thì tạo ra ai cấm bác đâu :D Mở
tài liệu ra không đọc đựoc thì bác chọn hết (^A) rồi chọn lại phông
thôi. Tập tin `.pdf` là phông `Palatin` đó bác.
tri-benh-bang-khoai-tay.pdf.zip

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Cám ơn Kỳ Anh. Đọc xong bài thuốc rồi.
Mình cũng làm như chỉ dẫn, tạo /.fonts, copy fonts vào đó, chạy fc-cache, vậy mà cũng không đọc được. Sao vậy nhỉ? Còn sai chỗ nào? Do vẫn còn thiếu fonts?

2013/4/12 Anh K. Huynh <xky...@gmail.com>
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sat, 13 Apr 2013 16:36:44 +0700
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> Cám ơn Kỳ Anh. Đọc xong bài thuốc rồi.
> Mình cũng làm như chỉ dẫn, tạo /.fonts, copy fonts vào đó, chạy
> fc-cache, vậy mà cũng không đọc được. Sao vậy nhỉ? Còn sai chỗ nào?
> Do vẫn còn thiếu fonts?

Thiếu phông rồi bác. Nhưng bác đổi qua phông khác cùng họ vni-** là
cũng được.

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Không được. Select All chọn mấy cái fonts mới add đó, nhưng Libreoffice vẫn cứ cho ra chữ loằng ngoằng.
Bởi vậy mới nói kỳ.

2013/4/14 Anh K. Huynh <xky...@gmail.com>
--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sat, 13 Apr 2013 17:58:03 +0700
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> Không được. Select All chọn mấy cái fonts mới add đó, nhưng
> Libreoffice vẫn cứ cho ra chữ loằng ngoằng.
> Bởi vậy mới nói kỳ.

kỳ thật không hiểu, cháu chọn phông được mà ta :)