Có cách nào cài được file .deb trên ArchLinux không nhỉ?

Hoài Nam

to ArchLinux Việt Nam
Chào mọi người mình mới dùng Arch được 1 ngày, thấy Arch cũng hay và dễ sử dụng, hiện taị mình chỉ biết dùng yaourt để cài sofware trên kho của Arch. Mình muốn cài các phần mềm khác của Debian , bạn nào có cách ko? Và tiện xin luôn hd dùng Pacman để cài soft với! Cám ơn !

Long Phan Dao Viet

to ArchLinux Việt Nam

1. Trả lời nhanh: Thổ dân ăn thịt sống, con người hiện đại dùng đủ thứ đồ chế biến. Bạn dùng arch 1 ngày, và muốn dùng .deb, chắc chắn, nguy cơ rồi loạn tiêu hóa của bạn đến 101%.

2. Trả lời từ từ: đối với những app không có sẵn binary, bạn có thể cài từ source. Với những app không có source, bạn hãy học cách xử lý tương tự các bác trên AUR xử lý acroread, và tự tạo script cho mình.

Nếu bạn thấy cách 2 khổ, thì cứ DEB bạn nhé.

Thân mến

Việt Long

--
---

Quang Nguyen

to ArchVN
Hi Nam

Arch hay Debian thì cũng là Linux, gói có trên Debian thì chắc chắn cũng có trên Arch, nếu là gói official thì bạn có thể cài dễ dàng từ pacman, nếu có trên AUR thì cài bằng yaourt hoặc makepg, nếu không có thì bạn cũng có thể biên dịch từ source code như bất cứ distribution nào không có vấn đề gì cả. Đừng ép buộc mình phải "cài đc file .deb", .deb là binary trên hệ Debian/Ubuntu, ở đây là Arch nhé 😃

Còn về pacman thì chắc chỉ có thể đọc ở đây thôi, https://wiki.archlinux.org/index.php/Pacman, cơ bản thì cần biết

- pacman -S
- pacman -Ss
- pacman -Sy
- pacman -Syu
- pacman -R ...

Bạn tự tìm hiểu sẽ thấy thú vị hơn.

Có vấn đề gì không rõ bạn lên kênh telegram/irc để mọi người hỗ trợ nhé.
--
Quang aka xluffy

Vào 22:42 Ngày 06 tháng 10 năm 2015, Hoài Nam <nam094...@gmail.com> đã viết: