Xanh Đỏ hoa lá cành

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Trong khi đi mò fix cái vụ sudo, mình thấy cái link bày cách làm cho PROMPT của root và user thành xanh đỏ hoa lá cành, vui mắt (nhưng các hacker đen xì chắc là chê). Copy cho ai muon nghich:

https://wiki.archlinux.org/index.php/Color_Bash_Prompt#Applying_changes
https://wiki.archlinux.org/index.php/Color_Bash_Prompt#Applying_changes

Basic prompts

The following settings are useful for distinguishing the root prompt
from non-root users.
Regular user

A green prompt for regular users:
[chiri@zetsubou ~]$ _

~/.bashrc

#PS1='[\u@\h \W]\$ ' # Default
PS1='\[\e[1;32m\][\u@\h \W]\$\[\e[0m\] '

Root

A red prompt for root (copy from /etc/skel/, if not already):
[root@zetsubou ~]# _

/root/.bashrc

#PS1='[\u@\h \W]\$ ' # Default
PS1='\[\e[1;31m\][\u@\h \W]\$\[\e[0m\] '

Slightly fancier prompts
Regular user

A green/blue prompt for regular users:
chiri ~/docs $ echo "sample output text"
sample output text
chiri ~/docs $ _

PS1='\[\e[0;32m\]\u\[\e[m\] \[\e[1;34m\]\w\[\e[m\]
\[\e[1;32m\]\$\[\e[m\] \[\e[1;37m\]'

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Tue, 1 Jul 2014 05:50:04 -0700 (PDT)
maikhai <mkh...@gmail.com> wrote:

> Trong khi đi mò fix cái vụ sudo, mình thấy cái link bày cách làm cho
> PROMPT của root và user thành xanh đỏ hoa lá cành, vui mắt (nhưng các
> hacker đen xì chắc là chê). Copy cho ai muon nghich:

Của cháu đây bác ạ

http://www.enlightenment.org/ss/e-53b3176ced1454.09024721.jpg

Bác muốn xài thì tải file này về
http://icy.theslinux.org/s/ps1.sh

rồi nạp vào trong ~/.bashrc. Mục đích là khi đăng nhập vào máy thì có
tên đăng nhập, tên máy, và thư mục đang làm việc. Cháu thấy vậy là đủ:D

--
I am ... 5.5 dog years old.

Phạm Duy Tân

to archl...@googlegroups.com
Còn đây là promt của cháu, thêm cái exit code của command cuối cùng.
Demo http://imgur.com/mcjr19w
soure http://pastebin.com/iqrjVuj8
> --
> List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
> List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/
> ---
> To view this discussion on the web visit
> https://groups.google.com/d/msgid/archlinuxvn/20140702031940.5b2d5f05%40icy.bar.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Wed, 2 Jul 2014 08:27:30 +0700
Phạm Duy Tân <duytan....@gmail.com> wrote:

> Còn đây là promt của cháu, thêm cái exit code của command cuối cùng.
> Demo http://imgur.com/mcjr19w
> soure http://pastebin.com/iqrjVuj8

Trước đây mình cũng xài thiết lập để "thư mục" liền với hai dấu chấm
với hostname (ví dụ, foobar:~/tmp). Nhưng mệt cái là khi chép các tên
thư mục từ terminal (nhấn đúp chuột chẳng hạn) phải lựa thế để bỏ ra
dấu chấm này. Nên sau đó đã bỏ đi, thành (foobar ~/tmp/). Mẹo cho bạn
nào phải sao chép nhiều hehe ^^

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Thay vì "export PS1 ..." thì mình dán vào .bashrc và # cái cũ đi, mai mốt có gì còn lật lại.

Nhưng cái này mầu đỏ thì sậm quá, mầu xám cũng gần tiệp với background, mắt già khó nhìn quá. Làm sao chỉnh cho nó sáng lên chút hè?

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Bác chọn màu lại thôi. Trong cái trang wiki có dẫn tới các mã màu. Bác
để ý các số 31m, 33m,... đổi khi nào vừa ý thì thôi ạ. Sau mỗi lần đổi
thì nhớ `reload` lại, ví dụ `source ~/.bashrc`.

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Chiêu của Stanley Vàng Lá Đỏ đẹp ghê chứ. Mình mượn thử liền, nhưng username lại cũng đõ luôn giống như root. Đành quay về cái lấy trong trang Arch vậy.

Quang Nguyen

to ArchVN
Của cháu :v

http://www.enlightenment.org/ss/e-53b3dec2eaebd7.45009849.png, bị lỗi một đoạn mã mà ở cuối, mà lười sửa quá nên vẫn để thế =)))

export PS1='\[\e[0;32m\]:: \[\e[0;37m\]You are \[\e[0;31m\]\u\[\e[0;37m\] -at- \[\e[0;31m\]\h\[\e[0;37m\] [\w\[\e[0;32m\]]\[\e[0m\]\n\$\[\e[0m\] '

Phần `You are {user} -at- {host}` thì chôm của a Kỳ Anh

[...]

Hoang Tran

to archl...@googlegroups.com
Trên Arch forum còn có chỗ share PS1 đó bác.

It's mine http://imgur.com/Hmacfuy

@Ky Anh: Em có một user nên bỏ đi, user khác thì không có cái PS1 này :-P.

maikhai

to archl...@googlegroups.com
Vào 10:12:43 UTC+7 Thứ năm, ngày 03 tháng bảy năm 2014, Hoang Tran đã viết:
> Trên Arch forum còn có chỗ share PS1 đó bác.

Cưỡi ngựa xem hoa rồi. Thks.
Thì cũng chỉ bưng cả chậu về xài thôi :)