Giúp đỡ về Trình bày văn bản

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Bác kỳ Anh,
Không hiểu sao em không reply trong topic cũ được nên đành phải newtopic vậy. E có 3 vấn đề (nêu trong file đính kèm), nhờ bác và các cao thủ giúp em. Mong rằng sẽ có 1 luận văn hoàn toàn bằng Latex chứ không phải chắp vá như mấy đứa bạn em đã làm. Mọi người cố gắng giúp mình với nhé.
Thắc Mắc Luận Văn.doc

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com

Hi,

H đã làm tới đâu rồi? Đang làm gặp trục trặc, hay là 0 biết làm bla bla.
Theo mình hiểu thì có 2 vấn đề là Mục lục và trang Bib. Làm từ từ nhé.

Mục lục: Có rất nhiều trên diễn đàn cũ về vấn đề này, mình không nhớ nhưng
nếu tìm lại tí sẽ ra. Ví dụ bạn coi hai gói titlesec và titletoc

http://dragula.viettug.org/projects/tex/wiki/Titletoc_ex100

Xong cái này thì tính tới Mục lục sau. Nhưng bạn có thể xem qua

http://download.viettug.org/?files=lyk-hbib

(lâu quá rồi 0 biết còn dùng được không.)
--
I am ... 5 dog years old.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Vâng, đúng vậy bác Kỳ Anh à.
Cái mục lục em không biết cách điều chỉnh để nó dịch ra đúng như yêu cầu của họ nên đang rất rối. Em có tìm hiểu một số tài liệu nhưng vẫn chưa được. Ngoài ra việc đưa tên chương ra giữa thì đã làm được nhưng vẫn không viết hoa được chữ (Chương), việc này chắc bác giúp em được ngay. Phần trang bib thì em vẫn mù tịt....

xuansamdinh vnluser

to vie...@googlegroups.com

Đoạn chỗ bib thì mình chưa ngâm, nhưng đoạn mục lục, không rõ bạn đang muốn hình thức nó tương tự như ảnh này chăng?

(File doc của bạn, đọc cũng khá nhức mắt! :3)

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Bác Kỳ Anh ơi, bác giúp em phần tài liệu tham khảo với, vấn đề lùi dòng thì em đã làm được. Phần tài liệu tham khảo thì em rối quá ko biết làm thế nào. Các cao thủ ai biết cách thì giúp em với nha.

Nguyen Thanh An

to vie...@googlegroups.com
ban co the tham khao file nay cua minh!

On 17 September 2013 08:03, Duy Ha <habl...@gmail.com> wrote:
Bác Kỳ Anh ơi, bác giúp em phần tài liệu tham khảo với, vấn đề lùi dòng thì em đã làm được. Phần tài liệu tham khảo thì em rối quá ko biết làm thế nào. Các cao thủ ai biết cách thì giúp em với nha.

Th.S Nguyen Thanh An - 0983.532.512
Giao vien Toan - Truong THPT Hoa Binh - Xuyen Moc - Ba Ria Vung Tau

tailieuthamkhao.tex

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Cám ơn bác An, nhưng cái mục lục mà ĐH Đà Nẵng bắt tụi em làm nó khác với những nơi khác, thành ra em đang rối. Nếu chỉ như vầy thì em đã ko mất thời gian và đau đầu như thế này rồi. Mong mọi người bớt chút time giúp em vụ này với nha. Vì toàn bộ nội dung luận văn em đã soạn xong trên latex rồi, giờ mà chuyển về word thì củ chuối quá.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
Bác Kỳ Anh thân,
Nhờ tài liệu của bác, em làm fix đc một số chỗ trong luận văn rồi. Còn chỗ này e chưa sửa được, đó là ở phần tài liệu tham khảo. E cố update gói lyk-hbib nhưng không thấy có pakage này??? Do đó khi test ở file mà bác gửi thì chạy được, nhưng khi em copy đoạn code về tài liệu của em thì không được. Tex báo lỗi là do thiếu gói
lyk-hbib. Em chưa biết cách sửa chỗ này, nhờ a giúp em nhé.
Tiện đây e cũng nhờ a giúp chỗ này nữa, làm sao để cho viết hoa các chapter (chẳng hạn CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU)  và đưa chapter ra giữa vậy anh? Và làm sao để thay đổi font cũng như kích cỡ font của chapter?
Em có xem vài tài liệu, người ta bảo phải vào chỉnh trong file LaTex Style, mà cái này e cũng mù tịt :D

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com

Thiếu gói thì cài vào

http://download.viettug.org/?files=hbib

Good luck ^^

--
I am ... 5.5 dog years old.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com
A chỉ giúp e cách cài gói này với, em down về mà không bit cách cài :D

Long Phan Dao Viet

to vie...@googlegroups.com
Vui lòng đọc kỹ \forall \guides trên Viettug.org đi em

On Thu, Sep 19, 2013 at 3:48 PM, Duy Ha <habl...@gmail.com> wrote:
A chỉ giúp e cách cài gói này với, em down về mà không bit cách cài :D

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
Chỉ chép gói bỏ vào thư mục của luận văn, file *.tex của bạn là xong.

Duy Ha

to vie...@googlegroups.com

Cám ơn mọi người đã giúp đỡ, đặc biệt là sư phụ Kỳ Anh, em đã hoàn thành được 90% các yêu cầu về trình bày văn bản. Thắc mắc cuối cùng của em là việc làm sao để viết hoa các chapter và đưa chapter ra giữa trang giấy nữa.
Chẳng hạn thế này:

Chương 1: Một số ví dụ mở đầu (trong latex thường để như thế)
làm sao để chuyển thành
CHƯƠNG 1: CÁC VÍ DỤ MỞ ĐẦU (và đưa phần này ra giữa)

Mong mọi người cùng giúp em gỡ nốt phần này. Em xin chân thành cám ơn.

Long Phan Dao Viet

to vie...@googlegroups.com
usepackage amslatex :) hoac tuong tu nhu the

Anh K. Huynh

to vie...@googlegroups.com
On Mon, 23 Sep 2013 05:40:13 -0700 (PDT)
Duy Ha <habl...@gmail.com> wrote:

> [...]
> làm sao để chuyển thành
> CHƯƠNG 1: CÁC VÍ DỤ MỞ ĐẦU (và đưa phần này ra giữa)

http://dragula.viettug.org/issues/992 (xem trả lời của Tân Phú)

Huu Phuoc Lam

to vie...@googlegroups.com
Dùng gói titlesec. Search và thử bạn nhé.

Vào 19:48 Ngày 23 tháng 9 năm 2013, Long Phan Dao Viet <longg...@gmail.com> đã viết:

Nguyen Thanh An

to vie...@googlegroups.com
ban co the dung lenh don gian nhu sau

\usepackage[bf]{titlesec}

\titlelabel{\thetitle.\enspace}

\usepackage[dotinlabels]{titletoc}

\titlecontents{chapter}[0.4pc]

{\addvspace{1pc}\bfseries}

{\chaptername \ \thecontentslabel:\ }

{}

{\dotfill\contentspage}

\titleformat{\chapter}[display]{\centering\Large\bfseries}{\chaptername \ \thechapter}{.5cm}{}[]

\usepackage[unicode=true, linktocpage=false, colorlinks=true]{hyperref}