ขอเชิญร่วมสร้างแบบบล็อกพระชำระหนี้สงฆ์ (บล็อกที่ 2) "พระพุทธสิกขีสัมมาสัมพุทธเจ้า สมเด็องค์ปฐม" ขนาดหน้าตัก 4 ศอก 1 คืบ

Tharakorn

to Kantharatara 2, Kantharatara
กราบขออภัยอย่างยิ่งหากจดหมายฉบับนี้เป็นการรบกวนท่านผู้ได้รับ
ท่านสามารถปฏิเสธการรับข่าวสารธรรมะต่าง ๆ ได้
โดย Reply กลับไปว่า (ต้องการปฏิเสธการรับข่าวสาร) จะดำเนินให้ด้วยความยินดีครับ
ส่วนท่านที่ประสงค์จะรับข่าวสารทางธรรมก็ขอรับได้ โดย Reply กลับไปว่า (ต้องการรับข่าวสาร)
หากเห็นว่าบทความทางธรรมนี้ หรืองานบุญนี้จะเป็นประโยชน์แก่บุคคลที่ท่านรักและปรารถนาดี
ก็โปรดได้เผยแผ่สืบไป เพื่อประโยชน์แก่ตน แก่โลก แก่พระพุทธศาสนาสืบไป

การทำบุญจะมากหรือน้อยไม่ใช่สิ่งที่สำคัญครับ มีน้อยทำแต่น้อยมีมากจะทำมาก
หรือน้อยก็แล้วแต่กำลังใจของทุก ๆ ท่านครับ
ที่สำคัญทำแล้วทุก ๆ ท่านไม่เดือดร้อนตนและครอบครัว ทำแล้วต้องสบายใจครับ
บุญก็คือความสบายกายและก็สบายใจครับ ทำบุญแล้วไม่ลืม รักษาศีล
รักษาศีลแล้ว ไม่ลืมภาวนาทำให้ดีเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป
การทำบุญ จงทำด้วยศรัทธา อย่าทำด้วยความเกรงใจ อย่าทำบุญเอาหน้า อย่าทำบุญแบบเสียไม่ได้
อย่าทำแบบสักแต่ว่า เพราะบุญนั้นจะไม่มีผลแก่ท่านเลย

ท่านที่มีประสงค์จะร่วมบุญสร้างแบบบล็อกสมเด็จองค์ปฐม ปางทรงเครื่องจักพรรดิ์
เพื่อเป็นต้นแบบหล่อพระรูปสมเด็จองค์ปฐม เพื่อประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา
ขอเชิญร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธา
ในการทำแบบบล็อกนี้ใช้งบประมาณ ๒๐๐,๐๐๐ บาท
ซึ่งได้ชำระไปแล้ว ๑๔๐,๐๐๐ บาท
ขณะนี้ มีศรัทธาร่วมบุญมาแล้ว ๓๒,๕๐๐๐ บาท
ยังขาดงบสำหรับทำบล็อกอยู่ ๒๗,๕๐๐ บาท

ท่านเจ้าภาพโปรดระบุ
ชื่อ-นามสกุล ของท่านให้ชัดเจนเพื่อจะนำเขียนลงแผ่นทอง

บรรจุไว้ในองค์พระสมเด็จองค์ปฐมองค์แรกหลังจากที่สร้างแบบพิมพ์เสร็จแล้ว
กำหนดการเทปูนหล่อพระรูปสมเด็จองค์ปฐม ปางทรงเครื่องจักรพรรดิ์ไพรีพินาศ
องค์แรก จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป คาดว่าจะหล่อก่อนเข้าพรรษา

สามารถร่วมบุญได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีได้ 3 บัญชี ตามแต่ท่านจะสะดวก
บัญชีชื่อ นายธรากร ตรีเนตร (ชื่อ-สกุลเดิม)
ธนาคารกรุงไทย สาขาหินกอง บัญชีออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 140 - 0- 13862 - 0
หรือ
บัญชีชื่อ นายธรากร ตรีเนตร (ชื่อ-สกุลเดิม)
ธนาคารกสิกรไทย
สาขาหนองแค บัญชีออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 472-2-21939-8
หรือ
บัญชีชื่อ นายธรากร ตรีเนตร (ชื่อ-สกุลเดิม)
ธนาคารไทยพานิช สาขาหินกอง (สระบุรี) บัญชีออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 728-233043-5
หากมีเงินเหลือจากการทำแบบบล็อก คณะจะนำไปสมทบทุนในการเทปูนหล่อพระรูป
สมเด็จองค์ปฐมองค์แรก หลังจากสร้างบล็อกนี้เสร็จแล้ว
ศาสนสถานที่จะทำการเทปูนหล่อพระรูปที่แรก คือ ที่ถ้ำแก้วผางามตะปะสี
วัดซับไพเราะ ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

** ปิดรับโอนจนกว่าจะครบกำหนด**
เมื่อท่านโอนแล้วโปรดโทรแจ้งให้ทราบด้วยขอโมทนาบุญครับ
หรือจะร่วมส่งแผ่นทองเองได้ที่
คุณกันต์ธรธารา  ตรีเนตรสุวรรณ (ชมรมพุทธศาสตร์)
๓๓/๑ ม. ๒ ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี ๑๘๒๓๐
คิดต่อคุณกร มือถือ 089-1417589 , 087-3247901
ขอโมทนาบุญทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ มหาโมทามิ
ความคืบหน้าแบบบล็อกพระชำระหนี้สงฆ์ (บล็อกที่ 2)
"พระพุทธสิกขีสัมมาสัมพุทธเจ้า สมเด็องค์ปฐม" ขนาดหน้าตัก 4 ศอก 1 คืบ
ภาพเมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2554
ได้ปรับแก้ไขพระพักตร์ (ใบหน้า) แล้ว คงเหลือในส่วนของชฎาอีกนิดหน่อย

ซึ่งเป็นขั้นตอนต่อไปเป็นการลงสี และเทไฟเบอร์แบบพระ
หลังจากที่ประดับเครื่องทรงและตกแต่งองค์พระเรียบร้อยแล้ว
(ภาพตัวอย่างจากบล็อกแรก)

อายุการใช้งานของแบบบล็อกนี้ สามารถใช้เทปูนสร้าพระได้อย่างน้อย 10 องค์

นายกันต์ธรธารา(กร)  ตรีเนตรสุวรรณ
ชมรมพุทธศาสตร์
บริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทยจำกัด
ส่วนวิศวกรรมและโครงการ
33/1 ม. 2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค
จ.สระบุรี 18230

มือถือ 089-141-7589
โทร.036-382-888 ต่อ 349
โทรสาร. 036-382905
E-mail (1) : thar...@scg.co.th
E-mail (2) : thar...@yahoo.com
E-mail (3) : kantha...@hotmail.com
Slide1.JPG
Slide10.JPG
Slide11.JPG
ความคืบหน้า 11.jpg
ความคืบหน้าระยะสุดท้าย 2.JPG
Slide13.JPG
Slide2.JPG