Hỏi: Cài modem 3G của viettel

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
Xin chào,

Bạn nào có kinh nghiệm cài Modem 3g của Việttel trên Arch (64-bit càng
tốt) không?

Trong modem 3g của Viettel (mình nhớ là chạy thiết bị có mã Huwei
E173xx), có bộ cài cho Linux, nhưng bộ cài này đòi hỏi dịch một mô-đun
cho nhân. Bộ dịch không thành công :(

Mình dùng @networkmanager@ và @applet@ trong @KDE@ để kết nối thì thấy
có nhận ra thiết bị, sau đó mình vào Windows lấy số để quay là *99#,
nhưng do không có password và nhiều thông tin khác nên chẳng thể quay
được :(

Mình thiếu các thông tin bổ sung vì cài giúp cho người bạn, hôm chủ
nhật rồi, bi chừ ngồi nhớ lại thôi.

Cảm ơn nhiều!

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115

Doan, ( HCM )Lương Văn

to archl...@googlegroups.com
Em xài HSPA USB E173Eu-1 bình thường mà anh. (Arch x86_64)

Em làm theo hướng dẫn trên Wiki
https://wiki.archlinux.org/index.php/USB_3G_Modem
Cài xong 3 gói usbutils, usb_modeswitch, modemmanager là networkmanager nhận usb 3G ngon lành cành đào. Chỉ việc click thiết lập thông tin mạng và xài.

Không cần phải đụng tới cái ct đi kèm của Viettel (em chưa bao giờ đụng tới nó).

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Tue, 18 Oct 2011 21:04:59 +0700
"Doan, ( HCM )Lương Văn" <doanlv...@fpt.edu.vn> wrote:

> Em xài HSPA USB E173Eu-1 bình thường mà anh. (Arch x86_64)
>
> Em làm theo hướng dẫn trên Wiki

> Cài xong 3 gói usbutils, usb_modeswitch, modemmanager là
> networkmanager nhận usb 3G ngon lành cành đào.

Ahha cảm ơn nhiều. Mình sẽ thử lại xem.

> Chỉ việc click thiết lập thông tin mạng và xài.

Cái này khó nè. Thông tin mạng thì mình chỉ thấy cái số để quay *99#
thôi. Ngoài ra còn thông tin gì nữa ?

Doan, ( HCM )Lương Văn

to archl...@googlegroups.com

2011/10/19 Anh K. Huynh <ky...@viettug.org>
On Tue, 18 Oct 2011 21:04:59 +0700
 Cái này khó nè. Thông tin mạng thì mình chỉ thấy cái số để quay *99#
thôi. Ngoài ra còn thông tin gì nữa ?

Việc đó chỉ là chọn nhà mạng và chọn kiểu kết nối là DCOM 3G trong list thôi anh :). Khi anh kết nối lần đầu. Rất đơn giản.

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Wed, 19 Oct 2011 07:57:50 +0700

"Doan, ( HCM )Lương Văn" <doanlv...@fpt.edu.vn> wrote:

Được rồi. Cảm ơn nhiều nha:) Do có người làm rồi nên mình tự tin hẳn :D
Té ra là hôm trước mình cài được, nhưng mà mình không biết dùng KDE, nên
không biết bật cái 3G ra sao cả.

Đúng là KDE chuối thiệt, vào "Network Setting" mà không có chỗ kết nối,
phải dùng cái "applet" của nó hiện dưới góc phải màn hình, trên
taskbar. Lỡ em nào lỡ xóa mất cái *applet* đó thì có mà khóc.

KDE (hay networkmanager!?) cũng chuối thế này nữa: khi kết nối wifi mà
chưa có password thì nó chỉ báo lỗi, nếu cứ cố mà làm cho nó kết nối
thì nó cứ báo lỗi hoài và rồi hiện ra thông báo Crash :D Té ra là phải
vào *Networking Settings* rồi sau đó thêm password vô, rồi lại nhảy ra
cái *applet* đó chọn vào mạng là xong . Ui trời, rối thế! Mình ở nhà
dùng dòng lịnh mà càn đỡ rối hơn :D

Huu Phuoc Lam

to archl...@googlegroups.com
Thử lại thấy tốc độ vào mạng chậm, không biết làm sao nhanh hơn (so tốc độ với windows).

Vào 22:40 Ngày 22 tháng 10 năm 2011, Anh K. Huynh <ky...@viettug.org> đã viết:

--
Phuoc

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 23 Oct 2011 00:31:20 +0700
Huu Phuoc Lam <lamhu...@gmail.com> wrote:

> Thử lại thấy tốc độ vào mạng chậm, không biết làm sao nhanh hơn (so
> tốc độ với windows).

Thử dùng chương trình nào đó đo tốc độ xem. Đo vài lần chứ ... mạng Vn
mà , chẳng biết đâu mà lần :D

Huu Phuoc Lam

to archl...@googlegroups.com
OK, để em thử. Nhưng muốn cài thêm plugin flash cho firefox thật không biết lấy file loại nào và muốn thử google chrome nhưng chưa biết cài sao. Em đang mò thử đây.

Vào 08:33 Ngày 23 tháng 10 năm 2011, Anh K. Huynh <ky...@viettug.org> đã viết:

--
Phuoc

Anh K. Huynh

to archl...@googlegroups.com
On Sun, 23 Oct 2011 12:11:50 +0700
Huu Phuoc Lam <lamhu...@gmail.com> wrote:

> OK, để em thử. Nhưng muốn cài thêm plugin flash cho firefox thật
> không biết lấy file loại nào và muốn thử google chrome nhưng chưa
> biết cài sao. Em đang mò thử đây.

Lạc đề rồi.

$ pacman -S flashplugin chromium

Huu Phuoc Lam