จูนเน็ตให้เร็วขึ้น นิ่งขึ้น ปลอดภัยขึ้น ด้วย DNS ขั้นเทพ! :D

已查看 196 次
跳至第一个未读帖子

Arthit Suriyawongkul

未读,
2011年4月5日 11:36:192011/4/5
收件人 Thai Netizen、YouFest group
ช่วงที่ผ่านมา ผมพบว่าเน็ตที่บ้าน ติด ๆ ดับ ๆ ใช้ได้มั่งไม่ได้มั่ง
ไม่ช้า แต่เปิดไม่ค่อยติด
ถามไปในทวิตเตอร์ว่ามีใครเป็นบ้างไหม ก็มีคนทวีตบอกว่า
ปัญหาอาจจะเป็นที่ DNS และเสริมว่า ช่วงนี้น่าจะมีความพยายามในการโม DNS บางอย่าง
เพื่อการดักข้อมูลหรือการบล็อคอะไรซักอย่าง ซึ่งยืนยันไม่ได้
ถือว่ามันเป็นข่าวลือละกัน
แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมก็ลองเปลี่ยน DNS ที่ใช้อยู่ ไปใช้ของ Google
ก็พบว่า เน็ตดีขึ้นมาก
เลยคิดว่าหลายคนอาจจะมีปัญหาอย่างเดียวกันอยู่
จึงโพสต์แนะนำเรื่องนี้ไว้ในเว็บไซต์เครือข่ายพลเมืองเน็ตครับ
(มีอะไรเพิ่มเติมก็แนะนำได้นะ)
----

จูนเน็ตให้เร็วขึ้น นิ่งขึ้น ปลอดภัยขึ้น ด้วย DNS ขั้นเทพ! :D
http://thainetizen.org/dns-settings

หมายเลขไอพีของ DNS server ที่เลือกใช้ได้ ส่วนหนึ่งมีดังนี้:
* Google Public DNS: 8.8.8.8 และ 8.8.4.4
* DNS Advantage: 156.154.70.1 และ 156.154.71.1
* OpenDNS: 208.67.222.222 และ 208.67.220.220
* Norton DNS: 198.153.192.1 และ 198.153.194.1

--
ใช้เน็ตปลอดภัย อุ่นใจด้วย HTTPS Everywhere
http://thainetizen.org/https-everywhere

回复全部
回复作者
转发