[Openspace] แบ่งปันรูปจากการปล่อยบอลลูนไปในบรรยากาศระดับสูง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

1 view

Patipat Susumpow

to you...@googlegroups.com, barcamp-thailand, cctha...@googlegroups.com
สวัสดีครับ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. 2554 ที่ผ่านมากลุ่ม Openspace และเพื่อนๆ ได้ทำการทดลองปล่อยบอลลูนไปในบรรยากาศระดับสูงเพื่อถ่ายภาพขอบโค้งของโลกและขอบอวกาศ ซึ่งประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี (ถึงแม้ว่าจะหลุดไปจากที่คำนวนไว้ )

จุดปล่อยอยู่ที่กาญจนบุรี (14.05769, 99.44822) และไปตกที่นครนายก (14.110614, 100.943922) ซึ่งใช้เวลาตั้งแต่ปล่อยจนเก็บกู้ประมาณห้าชั่วโมงครับ

ตอนนี้รูปส่วนหนึ่งอยู่ที่ http://opd.me/openspacephotos ส่วนข้อมูลการเดินทางของบอลลูนทั้งหมดจะถูกเผยแพร่เร็วๆ นี้ครับ

แผนการปล่อยครั้งต่อๆ ไปอยากจะปล่อยร่วมกับนักเรียนประถม/มัธยม ที่อยู่ในโรงเรียนในต่างจังหวัดตอนนี้วางแผนกับโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา จังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงเดือน มี.ค. 2554 ก่อนวันที่ 18 มี.ค. ครับ

หากสนใจสามารถสอบถามได้ครับ ข้อมูลทั้งหมดจะถูกปล่อยเป็น
สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ต้นฉบับ ครับ

หากมีข้อเสนอแนะใดๆ สามารถแนะนำได้ครับ

ขอบคุณครับ
เก่ง
32B.gif
Pano_IMG_4444.jpg