เรื่องเล่าผีรถทัวร์

ประยุทธ จันทร์โอชา

<isabella.800.382@gmail.com>
to worldbassketball
shutterstock1185988930jpg_2020-03-12-05-09-40.jpgthe ghost radio น่ากลัวที่สุด 2564   เรื่องเล่าผีรถทัวร์เป็นเรื่องเล่าของพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์สายมิตรภาพ นครราชสีมา - ขอนแก่น ที่เล่าว่าเขาได้พบเจอเหตุการณ์ประหลาดบนรถทัวร์เป็นประจำ หนึ่งในเหตุการณ์ที่ชวนขนลุกที่สุดคือ เหตุการณ์ที่มีผู้โดยสารชายคนหนึ่งขึ้นรถและลงจากรถโดยไม่ทิ้งร่องรอยไว้เลย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อพนักงานต้อนรับรถทัวร์กำลังทำงานบนรถทัวร์สายมิตรภาพ นครราชสีมา - ขอนแก่น ในวันหนึ่ง เขาสังเกตเห็นผู้โดยสารชายคนหนึ่งนั่งรออยู่คนเดียวที่สถานีขนส่งนครราชสีมา ผู้โดยสารคนนั้นดูเศร้าโศกและท่าทางเหมือนกำลังรอใครสักคน

พนักงานต้อนรับรถทัวร์จึงทักทายผู้โดยสารคนนั้นและถามว่าจะไปไหน ผู้โดยสารคนนั้นบอกว่าจะไปขอนแก่น พนักงานต้อนรับรถทัวร์จึงพาผู้โดยสารคนนั้นขึ้นรถและออกเดินทาง

ระหว่างทาง พนักงานต้อนรับรถทัวร์สังเกตเห็นว่าผู้โดยสารคนนั้นดูเงียบผิดปกติ เขาจึงพยายามชวนคุย แต่ผู้โดยสารคนนั้นก็ไม่ได้ตอบอะไร เพียงแค่นั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง

เมื่อรถทัวร์ใกล้ถึงขอนแก่น ผู้โดยสารคนนั้นจึงลุกขึ้นและเดินไปหาพนักงานต้อนรับรถทัวร์ เขายื่นเงินค่าโดยสารให้และบอกว่า "ขอบคุณนะ"

พนักงานต้อนรับรถทัวร์แปลกใจที่เขาไม่ได้บอกว่าจะไปลงที่ไหน แต่เขาก็เก็บเงินค่าโดยสารและบอกผู้โดยสารคนนั้นว่า "ไม่เป็นไรครับ"

เมื่อผู้โดยสารคนนั้นลงจากรถ พนักงานต้อนรับรถทัวร์ก็หันไปมอง แต่เขากลับไม่พบผู้โดยสารคนนั้นอีกเลย

พนักงานต้อนรับรถทัวร์รู้สึกแปลกใจ จึงเดินไปตรวจสอบบริเวณที่ผู้โดยสารคนนั้นลงจากรถ แต่เขากลับไม่พบร่องรอยของผู้โดยสารคนนั้นเลย

พนักงานต้อนรับรถทัวร์เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายครั้ง และเขามักจะพบกับผู้โดยสารที่เสียชีวิตอยู่บนรถทัวร์เป็นประจำ เขาจึงเชื่อว่ารถทัวร์ที่เขาทำงานอยู่นั้นเป็นรถทัวร์ผี

การวิเคราะห์

เรื่องเล่านี้ชวนให้ขนลุกเป็นอย่างมาก เพราะผู้เล่าพบเจอเหตุการณ์ประหลาดซ้ำๆ หลายครั้ง ประกอบกับมีผู้โดยสารที่เสียชีวิตอยู่บนรถทัวร์เป็นประจำ จึงเป็นไปได้ว่ารถทัวร์คันนั้นอาจเป็นรถทัวร์ผีจริงๆ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องเล่าส่วนบุคคล และไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าที่น่าสนใจ และชวนให้คิดถึงเรื่องเหนือธรรมชาติ

ข้อสงสัย

จากเรื่องเล่านี้ มีข้อสงสัยหลายประการที่อาจช่วยให้เราเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดีขึ้น ดังนี้

ทำไมผู้โดยสารชายคนนั้นจึงขึ้นรถทัวร์โดยไม่บอกจุดหมายปลายทาง
ทำไมผู้โดยสารชายคนนั้นจึงลงจากรถโดยไม่ทิ้งร่องรอยไว้เลย
ทำไมพนักงานต้อนรับรถทัวร์จึงพบเจอเหตุการณ์ประหลาดบนรถทัวร์บ่อยครั้ง
หากเราหาคำตอบสำหรับข้อสงสัยเหล่านี้ได้ ก็อาจช่วยให้เราเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ดีขึ้น

สมมติฐาน

จากข้อสงสัยข้างต้น อาจมีสมมติฐานเกิดขึ้นได้หลายประการ ดังนี้

ผู้โดยสารชายคนนั้นอาจเสียชีวิตอยู่บนรถทัวร์ และวิญญาณของเขายังคงวนเวียนอยู่บนรถทัวร์
ผู้โดยสารชายคนนั้นอาจเป็นคนจากต่างโลก และเขามาบนรถทัวร์เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
คุณพจน์อาจถูกผีหลอก หรือเขาอาจมีอาการทางจิต
อย่างไรก็ตาม สมมติฐานเหล่านี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น และไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่

บทสรุป

เรื่องเล่า "รถทัวร์ผี" เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและชวนให้คิดถึงเรื่องเหนือธรรมชาติ ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเรื่องราวนี้เป็นความจริงหรือไม่ แต่เรื่องเล่านี้ก็ยังคงสร้างความขนลุกให้กับผู้ฟังอยู่เสมอ