Những điều lưu ý khi đi thay Pin cho laptop cũ

Võ Duy dot Com

<dyredkeys@gmail.com>
to Diễn đàn Hỏi đáp: Domain, Hosting, VPS, Server... - Võ Duy dot Com
Thông thường Laptop chúng ta sử dụng chỉ bảo hành được Pin sử dụng 1 năm là Pin sẽ trở thành món linh kiện hỏng đầu tiền và trước nhất, lúc ấy bạn sẽ có nhu cầu đi mua các cục Pin thay thế cho laptop. Bạn cần chú ý khi đi lấy máy cần kiếm tra kỹ cục Pin mới mua, xem có hiện tượng cụp nguồn hay cụp tắt màn hình khi Pin dùng dưới một số % nhất định. Ví dụ như mình đã mua phải 1 cục pin toi 850k nhưng khi pin dưới 85% thì màn hình xảy ra tình trạng chập chờn rồi tắt mở liên tục.

Việc này có thể do driver Windows có lỗi và cần cài lại tuy nhiên việc này vẫn diễn ra khi đang boot trong BIOS cho nên chắc chắn là vấn đề của phần cứng. Đây là cẩn trọng khi đi mua Pin cho laptop cũ.

Kinh nghiệm tiếp theo là đừng ham rẻ mà mua các dòng máy của Đài loan hay TQ... sau này do gia công kém nên chúng sẽ rất khó để sửa chữa (kể cả những máy của Asus, hay Acer... trước đây mình là fan của Asus luôn luôn tâm đắt Asus làm máy chất mà giá phải chăng, so với Dell đắt hơn tới 5-10% giá)

Pin-laptop-Asus-TP550L-TP550LA-TP550LD-TP550LN-4.jpg