Club Distro Package @ LP

Anoochit Chalothorn

to ubunt...@googlegroups.com, Lao Ubuntu Team
ผมทำ club distro package แบบเร็วๆ ไม่ได้ทดสอบโดยละเอียดนะครับ โดยโยนไฟล์ไว้ที่ LP

http://bazaar.launchpad.net/~clubuntu/clubdistro/anoochit-clubdistro/files

และลองทำ custom repository เอาไว้เล่นๆ ที่ http://thaiopensource.org/ubuntu ทดลองเล่นได้ครับ

*** ผมรอทีม clubdistro และสมาชิกที่สนใจสามารถร่วมแจมในการทำ package หรือแนะนำควรจะมีอะไรใหม่ๆ ใน custom repository นี้บ้าง หากผลการทำงานเป็นที่น่าพอใจ อาจมีการย้าย custom repo นี้ไปที่อื่นๆ ที่เหมาะสมครับ

*** ภายในอาทิตย์นี้อาจได้เห็นเว็บสไตล์ aptrun บน custom repo นี้นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นบริการที่ง่ายสำหรับคนใช้ ubuntu ครับ

*** ระหว่างนี้รอ builder ของ willwill หลังจากแข่ง NSC ก่อนนะครับ คงได้เอามาให้ลองเล่นบ้าง :)

อ๋อง

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com, Lao Ubuntu Team
สงสัยจะโดนตัดหน้า ...
คือผม format server น่ะครับ builder หายไป กำลังเขียนใหม่พอดีครับ
(ก็ดีเหมือนกันครับ จะได้เปลี่ยนหลายๆ ส่วนที่ยัง implement ไว้ไม่ดี)
สำหรับเรื่อง apturl ไอเดียเข้าท่าเหมือนกันครับ ขออนุญาตขโมยไปใส่โครงงานผมนะครับ

Anoochit Chalothorn

to ubunt...@googlegroups.com
willwill คับผมยังหาวิธีการ parse ข้อมูลจาก Package ไฟล์ แบบเร็วๆ ไม่ได้ (ไม่ได้ใช้ database นะครับ) ลองหาวิธีดีๆ หน่อยครับ

อนุชิต

เมื่อ พฤศจิกายน 4, 2008 7:01 หลังเที่ยง, Manatsawin <manat...@gmail.com> เขียนว่า:

Anoochit Chalothorn

to ubunt...@googlegroups.com
update package LP บางส่วนแล้วครับ เพิ่ม wallpaper กำลังเขียน mocup aptrun ครับ

อ๋อง

เมื่อ พฤศจิกายน 5, 2008 8:55 ก่อนเที่ยง, Anoochit Chalothorn <anoo...@gmail.com> เขียนว่า:

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
เวลา debuild ออกมาจะได้ไฟล์ dsc ผมก็ ใช้ regex (.*?): (.*) ไปเลยครับ(ปกติแล้วเห็นจะให้ความสำคัญกับ deb มากกว่านะครับ เพราะ dsc จะอยู่ในส่วนของ source package)

ส่วนอันนี้ http://files.ubuntuclub.com/repository/listpackage.php (อันนี้สมัย feisty ครับ)ผมก็เอาโหดครับ dpkg -I ไปทุกตัวเลย :p

ปล. ถ้าจะเอาแต่ deb จริงๆ ก็แนะนำว่าเอา dpkg -I เข้า memcached ก็ได้ครับ

Anoochit Chalothorn

to ubunt...@googlegroups.com
อืมมม กำลังหาวิธีที่ดีในการ parse น่ะครับ เพราะอ่าน Package ไฟล์ที่อยู่ใน dists/intrepid/...???/Package ได้แต่ตอนนี้เอาแบบ mocup ไปก่อนคือตอน update repo ก้อสร้าง packagelist.txt ไว้แล้วไปอ่านเอารายละเอียด เฉพาะชื่อ package กับ version ที่อยู่ในชื่อไฟล์ เช่น packagename_8.88ubuntu1_i386.deb ก้อ ชื่อ packagename เวอร์ชั่นก้อคือ 8.88ubuntu1 เล่นง่ายๆ ไปก่อนครับ ถ้าวันพรุ่งนี้มีเวลาจะเขียน parse Package ไฟล์แบบจริงจังอีกทีครับ หน้าตาก้อจะออกมาเชยๆ อย่างนี้ http://thaiopensource.org/ubuntu คับ

อ๋อง

เมื่อ พฤศจิกายน 5, 2008 3:10 หลังเที่ยง, Manatsawin <manat...@gmail.com> เขียนว่า:

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
อีกวิธีหนึ่ง คือแตก deb ออกมา(บีบด้วย ar ครับ) แล้วไปอ่านไฟล์ control.tar.gz ดูครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/.deb

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
แจ้งข่าวเรื่อง builder นิดนึงครับ ตอนนี้พอใช้ได้แล้ว แต่ เจอปัญหาใหญ่กับ ftp ครับ คือ daemon ที่ใช้ ไม่รองรับ passive ftp ดังนั้นเลยยังไม่สามารถเปิดรับข้อมูลจากด้านนอกได้ครับ (จริงๆ ปัญหามันมีตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วน่ะครับ แต่เพิ่งมาสังเกต) เพราะ active ftp จะต้องเปิดพอร์ตทั้งสองข้าง ซึ่งพอร์ทที่จะเปิดโปรแกรมจะสุ่มมาให้อีกทีครับไม่ตายตัว

Anoochit Chalothorn

to ubunt...@googlegroups.com
แจ้งสถานะ Repo Package บน Thai Open Source <http://thaiopensource.org/ubuntu>  *** ไม่รับรองความปลอดภัย*** และบน LP branch anoochit-clubdistro ก้อะยอยใส่ลงไปเรื่อยๆ นะครับ หาก package ใดไม่สมบูรณ์ (ไฟล์ไม่ครบ) แจ้งได้ทาง mail group สำหรับ source แหล่งอื่นจะอยู่ที่ gumara นะครับ ไปบีบคอเอาเองนะ :) ถ้ายังไงผมอยากใ้ห้สมบูรณ์กว่านี้ ทุกๆ Package ผมทำ ทำแบบงูๆ ปลาๆ ก๊อบมาจาก WillWill บ้าง ก้อช่วยกันทดสอบ ช่วยกันแก้ไข ก้อดีนะครับ

ปล. ผมจะหายหัวไปอีกหลายวันคงไม่ได้ดู Package ต่อนะครับ จะเจอกันอีกทีก้อคงวันที่ 17/11/2008 ฝากข้อความที่ @anoochit ได้เช่นเคยแต่คงไม่ได้อ่านนะครับ :)

อ๋อง

เมื่อ พฤศจิกายน 6, 2008 8:28 หลังเที่ยง, Manatsawin <manat...@gmail.com> เขียนว่า:

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
โครงการตอนนี้เรียบร้อยสมบูรณ์ค่อนข้างจะร้อยแล้วครับ(ธีมอันนี้ผมไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบครับ เลยทำมาลวกๆ เท่าที่เห็น เพราะธีมเก่ามันหายไปแล้วครับ รอเพื่อนทำใหม่อยู่) และก็ได้แก้ bug ต่างๆ ไปหมดแล้วครับ ลองใช้ดูได้ครับ

อนึ่งระบบเพิ่ม key ยังไม่มีนะครับ ท่านใดต้องการลองใช้ตอบ thread นี้มาได้เลยครับพร้อมเลข key ครับเดี๋ยวจะสร้างให้(อยากหาคนลอง passive ftp น่ะครับ ผมลองจากข้างในอย่างเดียวครับ)

สรุปของเล่นใหม่:
  • Passive FTP
  • deb upload (ส่ง deb ขึ้นไปได้เลยครับ มันจะเอาขึ้นหน้าเว็บเลยโดยไม่ build)
  • config ง่ายขึ้นด้วยไฟล์ ini โดยในแต่ละ repository จะมี "ภาพ" ประจำคลังและคำอธิบายได้ด้วยครับ และคำสั่งใช้ build สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายๆ เลย
  • Theme แยกออกจาก core ทำให้เปลี่ยนธีมง่ายครับ (เดิมฝังอยู่ในตัว อ่านยากครับ ตัวนี้ผมใช้ Jinja ซึ่งมีระบบ inheritance ลดความซ้ำซ้อนไปได้บ้างครับ)
  • Bug tracker อันนี้ไม่เกี่ยวโดยตรงครับ แต่ก็ดีที่มี bug tracker ซึ่งผมใช้ที่ http://rm.whsgroup.ath.cx/projects/show/cdpb นะครับ
สำหรับโค๊ดก็ bzr branch http://rm.whsgroup.ath.cx/repositories/show/cdpb เลยครับ

Black Fly

to ubunt...@googlegroups.com
ขอยกเลิกสมาชิก

แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษของคุณด้วย Photo Gallery Windows Live Photo Gallery

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
หากต้องการเลิกเป็นสมาชิก ส่งอีเมลที่มีข้อความใดๆ ไปยัง
ubuntuclub+...@googlegroups.com

it

to ubunt...@googlegroups.com
ยกเลิกสมาชิก

kallaya kanjana

to ubunt...@googlegroups.com

ขอยกเลิกสมาชิกค่ะ

Date: Sat, 8 Nov 2008 14:57:53 +0700
From: i...@bpssteel.com
To: ubunt...@googlegroups.com
Subject: [ubuntuclub] Re: ขอยกเลิกสมาชิก

Charomkaew Khanthawuth

to ubunt...@googlegroups.com

ยกเลิกสมาชิก

Manatsawin

to ubunt...@googlegroups.com
2008/11/8 Manatsawin <manat...@gmail.com>

จัดการของเล่นเพิ่มเติมไปแล้วครับ

- CleverCSS ช่วยเขียน CSS(ลองเปิดตัวอย่างใน templates/index.html ได้ครับ) ตัวนี้ผมกำลังพยายามส่งกลับต้นน้ำครับ
- apt url
- เพิ่ม key ผ่านหน้าเว็บ
- เปลี่ยนบางส่วนของธีม

และก็จัดทำ tarball เรียบร้อยครับที่ http://rm.whsgroup.ath.cx/projects/list_files/cdpb

ลำชัย บุญทูล

Date: Sat, 8 Nov 2008 14:57:53 +0700
From: i...@bpssteel.com
To: ubunt...@googlegroups.com

คุณได้รับจดหมายนี้ เพราะคุณลงชื่อรับจดหมายจากกลุ่ม ubuntuclub
ส่งข้อความเข้ากลุ่มที่ ubunt...@googlegroups.com
หากต้องการเลิกเป็นสมาชิก ส่งอีเมลที่มีข้อความใดๆ ไปยัง
ubuntuclub+...@googlegroups.com
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าเว็บไซต์ของเราที่
http://groups.google.com/group/ubuntuclub