11.10 Release party ทำอะไรกันดี

Sira Nokyoongtong

to ubunt...@googlegroups.com
ใกล้ถึงแล้วสำหรับ 11.10 release party http://ubuntuclub.com/node/3225/1110-release-party

ยังไม่ค่อยจะมีไอเดียว่าเราจะไปทำอะไรกันดี ก็ ขอความเห็นครับ

Sira Nokyoongtong

to ubunt...@googlegroups.com
จะไม่มีใครเสนอไอเดียกันหน่อยเหรอครับ?

My Love

to ubunt...@googlegroups.com
เวลาจะหาไอเดีย ผมมักจะเข้าไปอ่านจาก forum แล้วเอามาจัด
แต่ตอนนี้เท่าที่อ่านยังหาไม่เจอ
ไม่งั้นต้องถาม ทางคุณจอย opensource หรือทาง ทีม nectec ว่ามีอะไรจะเสนอไหมเผื่อได้ไอเดีย
คุณมะระ จุดพลุมาหน่อย เด๋วน่าจะมีคนมาต่อ

เมื่อ 3 ตุลาคม 2554, 10:17, Sira Nokyoongtong <gum...@gmail.com> เขียนว่า:
--
คุณได้รับจดหมายนี้ เพราะคุณลงชื่อรับจดหมายจากกลุ่ม ubuntuclub
ส่งข้อความเข้ากลุ่มที่ ubunt...@googlegroups.com

Sira Nokyoongtong

to ubunt...@googlegroups.com
- รีวิว 11.10, unity ใหม่, dash, lens
- การใช้ unity ให้ถูกวิธี + แนะนำวิธีเข้าระบบเป็น gnome ปกติ
- เล่าเรื่องจากการดูแล loco team

ข้างบนนี้ผมเหมาให้ได้ ถ้าขาดกิจกรรมจริงๆ

ส่วนเรื่องอื่นๆ

- เรื่องออนไลน์แอคเคานท์
- เดโม gnome-shell สำหรับการใช้งานบนทัชสกรีน (แต่ผมไม่มีของ + ไม่เคยลองนะ)
- ฯลฯ หัวยังว่างๆ อยู่

My Love

to ubunt...@googlegroups.com
แนะนำแบบมั่วๆ

ubuntu กับ cloud ทำอะไรได้มั่ง
คล้ายเอา concept ที่ไปคุยกับลูกค้า มาผูกกัน หรือเรื่อง IPV6

เมื่อ 3 ตุลาคม 2554, 10:51, Sira Nokyoongtong <gum...@gmail.com> เขียนว่า:

Sira Nokyoongtong

to ubunt...@googlegroups.com
จริงๆ ถ้าเดโม landscape ของ ubuntu ได้คงดีเหมือนกันนะครับ เราก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้กันเลย

kriengkrai woraphan

to ubunt...@googlegroups.com
ผมขอพูดการใช้ opensource ใน S&P ครับ รอบนี้มีไรก้าวหน้าหลายอย่าง

1. เครื่องหน้าร้าน S&P เกือบ 1000 เครื่องเปลี่ยนเป็น ubuntu
2. มีการใช้ BI ที่เป็น opensource (pentaho)
3. Endian ตอนนี้ติดตั้ง 10 กว่า site ได้ มีการ link VPN site to site
ถึงกันหลาย site
4. มีการติดตั้งระบบ Asterisk ระหว่างทองหล่อ กับ RCA
5. ระบบ ocs-inventory มีการแก้ code
เพิ่มเติมโดยน้องฝึกงานให้หน้าร้านสามารถ alert เตือน hardware
เสียมาส่วนกลางได้
6. มีระบบ terminal service เปลี่ยน user ให้เป็น ubuntu แล้ว remote
ไปใช้งาน windows บน 2003 แทน
7. กำลังพัฒนาระบบสั่ง cake บน android
etc อีกเพียบเลย เดี๋ยวมี MySQL cluster ใช้ในอนาคตอีก - -" งานเยอะจัด

Sira Nokyoongtong

to ubunt...@googlegroups.com
โอเค ได้มาอีกหนึ่ง

จะมีใครเดโม landscape ไม๊