อัปเดตคำแปล WordPress 2.7

Arthit Suriyawongkul

to kazama, Thai L10N
ปรับปรุงจากรุ่นใน
http://svn.automattic.com/wordpress-i18n/th/tags/2.7/messages/

แก้ไขตัวสะกดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง เวบ ไซท์ เบราเซอร์ เซิฟเวอร์
และเปลี่ยนคำแปลบางคำ เช่น
Draft : โครงเรื่อง -> ร่าง
Screen : หน้า -> หน้าจอ
Tag : แท็ก -> ป้ายกำกับ
Appearance : -> หน้าตา
Term : เงื่อนไข -> คำศัพท์
ฯลฯ

รบกวนคุณ Kazama ตรวจสอบและประสานต่อด้วยครับ

ขอบคุณครับ
อาท

--
"การที่สังคมไทยมีวัฒนธรรมที่ห้ามการวิพากษ์วิจารณ์นั่น
ถ้าพูดตรงแล้วก็คือ มีวัฒนธรรมของความขี้ขลาดทางปัญญานั่นเอง"

th.po.diff.gz
th.po.gz

kazama

to thai...@googlegroups.com
เปลี่ยนเยอะมากเลยครับ  - -'
ขอเวลาทำความเข้าใจก่อนครับ  เพราะว่าไม่งั้นเดี๋ยวแปลตัวใหม่ก็จะไม่ถูกแบบเดิมอีก
ตอนนี้มีงานแปลอื่นด้วยอย่าง

wordpress mu, bbpress, buddypress

ขอบคุณที่ช่วยแจ้งครับ

kazama

2009/2/1 kazama <anoth...@gmail.com>:

> [...]
> ตอนนี้มีงานแปลอื่นด้วยอย่าง

จำนวนหนึ่งที่แก้ คือรูปประโยคในลักษณะนี้ครับ

"xxx ถูก yyy"
แก้เป็น
"yyy xxx แล้ว"

เช่น
msgid "Category <a href=\"#%s\">%s</a> added"
-msgstr "หมวดหมู่ <a href=\"#%s\">%s</a> ถูกสร้าง"
+msgstr "เพิ่มหมวดหมู่ <a href=\"#%s\">%s</a> แล้ว"

msgid "Category deleted."
-msgstr "หมวดหมู่ถูกลบแล้ว"
+msgstr "ลบหมวดหมู่แล้ว"

คิดว่าน่าจะลื่นกว่า

ตรงไหนไม่น่าจะเปลี่ยน หรือน่าจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น คุยในนี้ได้เลยนะครับ :)

Arthit Suriyawongkul

to thai...@googlegroups.com
เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยนะครับ
แก้ตัวสะกด เม้าส์ คลิ๊ก ฯลฯ
เปลี่ยนคำว่า ผู้ควบคุม เป็น ผู้ดูแล (admin) ฯลฯ

ใครที่ใช้ WordPress 2.7 อยู่
สามารถลองเอาแฟ้ม th.mo นี้ไปลองใช้ดูได้
เพื่อจะได้ดูว่าเมื่อไปปรากฏในบริบทใช้งานแล้ว แปลได้โอเคไหม

วิธีติดตั้งแฟ้มภาษาในเวิร์ดเพรส
http://codex.wordpress.org/Installing_WordPress_in_Your_Language

th.mo.gz
th.po.diff.gz
th.po.gz

kazama

to Thai Localization Group
ผมมีตั้งกระทู้ใน บอร์ดผมให้รายงานเรื่องนี้นะครับ
http://www.wordthai.com/index.php?topic=202.0

จะได้คุยกันง่ายด้วยครับ ถ้าใครใช้ wp, wpmu, bbpress, buddypress
เจอตรงไหนแปลไม่เหมาะสม ก็แจ้งได้ครับ

2009/2/2 kazama <anoth...@gmail.com>:

> ผมมีตั้งกระทู้ใน บอร์ดผมให้รายงานเรื่องนี้นะครับ
> http://www.wordthai.com/index.php?topic=202.0

พอดีเลย ผมไปตอบไว้ในแล้วพอดีครับ
ขอบคุณคุณ kazama มาก