பெரியாரின் பார்வையில் அன்றைய முதல்வர். விதி தலையெழுத்தில் இன்றைய முதல்வர்

Saravana Rajendran

Jan 2, 2013, 7:15:54 AM1/2/13
to piravakam, Rajendra Saravana, S.Prince ennares Periyar, tamil_...@googlegroups.com, tamil2friends, Tamiz, thanthaiperiyar, அன்புடன், பண்புடன்
1994- மார்ச் மாதம் 11-ம் தேதி தஞ்சை வல்லம் பெரியார் மணியம்மை மகளீர்
பொறியியற் கல்லூரி (உலகத்திலேயே பெண்களுக்கு என்று ஆரம்பிக்கப்பட்ட
பொறியியற் கல்லூரி) யில் நடந்த விழாவில் கலந்து கொண்ட அன்றைய முதல்வரும்
இன்றைய முதல்வருமான செல்வி செயலலிதா அவர்களின் உரையில்-
“பெண் உரிமை என்பது என்னவெனில் ஆணைப்போலவே பெண்ணுக்கும் வீரம், வன்மை,
கோபம், ஆளுந்திறம், உண்டென்பதை ஆண்மக்கள் ஒப்புக்கொள்ளவேண்டும், ஒரு பெண்
ஒரு ஆணை பொருளாதாரத்தின் காரணமாக சார்ந்து இருக்ககூடாது ” மகளிர் கல்வி
மிகக்குறைவாக இருந்த காலத்திலேயே தந்தை பெரியார் அவர்கள்
எடுத்துறைத்தார்….
மேலும் தமிழ்நாட்டில் உள்ள பெண்கள் பொருளாதார ரீதியாகயாரையும் சார்ந்து
நிற்காமல், தனித்து இயங்ககூடிய ஆற்றல் படைத்தவர்களாக உருவாக வேண்டும்
என்ற ஓர் அடிப்படைக் கருத்தில், நான்ஆழமான நம்பிக்கையை வைத்துள்ளேன்.
....தமிழ்நாட்டில் உள்ள பெண்கள்,பொருளாதார ரீதியாக யாரையும் சார்ந்து
நிற்காமல், தனித்து இயங்கக்கூடிய ஆற்றல் படைத்தவர்களாக உருவாகவேண்டும்
என்ற பெரியாரின் கருத்தில் நான் ஆழமான நம்பிக்கையை வைத்துள்ளேன்.....
....குழந்தைப்பருவத்திலேயே, பெண் குழந்தைகளுக்கு இரண்டாவது இடத்தை
தருகின்ற மனப்பான்மை, நமது சமுதாயத்திலிருந்து முற்றிலும் அகலவேண்டும்
என்பதிலும் எனக்கு தீவிர ஈடுபாடு உண்டு....
.....பெண்களின் முன்னேற்றத்திற் கு அரும்பாடுபட்ட தந்தை பெரியார்
அவர்கள் இன்று நம்மிடையே உயிரோடு இருந்திருந்தால் ஒரு பெண்மணி
தமிழ்நாட்டின் முதலமைச்சராக இருப்பது கண்டு பெருமகிழ்ச்சி
கொண்டிருப்பார்....

2012 திசம்பர் 31-ம் தேதி கூடிய அவரது கட்சியின் முக்கிய கூட்டத்தில்
"பெரும்பாலான பெண்கள் சிறுவயதில் பெற்றோரையும் பிறகு கணவனையும் மகனையும்
சார்ந்திருப்பார்கள், எனக்கு கொட ுப்பினை இல்லை, எப்போதுமே எல்லா
செயல்களையும் எனக்கு நானே முடிவு எடுத்துக்கொண்டு, தனித்து நின்று
சந்தித்த்க்கொண்டு இருக்கிறேன்,
இது என்னுடைய தனித்திறமை என்று நான் சொல்லமாட்டேன், இது விதி,
தலையெழுத்து என்றார்.
10 வருடங்களுக்கு முன்பு ஒரு நம்பிக்கைகரமான வார்த்தை முன்பு எழுதியதை
யாரும் எழுதிகொடுத்து படிக்கவேண்டிய அவசியமில்லை,என்பதும் அதே போல் இன்று
கூறியவற்றையும் பிறர் ஏழுதிகொடுத்து படிக்க அவசியமில்லை என்பதும் இங்கே
கவனிக்கவேண்டிய ஒன்று.
ஏன் இந்த அவநம்பிக்கை,

பெரியாரின் கனவே இதுதானே ஆணுக்கு நிகர் ஒரு பெண் நிலைத்து நிற்கவேண்டும்
அப்போது தான் இந்த சமூகம் சமநீதி பெறும் என்ற கோட்பாட்டிற்கு உதாரணமாக
நின்றுகொண்டு சமீபத்தில் நீங்கள் கூறிய கருத்து முரன்பட்டதாக
அமைந்துள்ளது,

நீங்கள் முன்பு கூறிய வார்த்தைகளை பேணிவந்திருப்பின் தமிழகம் பெண்விடுதலை
பெற்ற மாநிலமாக திகழ்ந்திருக்குமே,

ஆனால் நீங்களே 13 அம்ச கோரிக்கை வைக்கவேண்டிய சூழல் உறுவாகி விட்டதே

பாலியல் வன்கொடுமை பிடியில் சிக்கி காரசாரமான விவாதங்கள் போராட்டங்கள்
நடந்து கொண்டிருக்கும் நிலையில் முதல்வரின் விதி, தலையெழுத்து என்ற
பேச்சு உங்களை ரோல் மாடலாக கொண்டு பயணிக்கும் பல பெண்களின் உள்ளத்தில்
அவநம்பிக்கையை விளைவிக்குமே
--

--
*Mumbailive <http://mumbailive.mobie.in>*