మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –నాలుగవ భాగం -6222వ అధ్యాయం –జీవిక ,భగవంతుని కై అన్వేషణ -8

gabbita prasad

Jun 5, 2024, 8:51:02 AMJun 5
to sahiti...@googlegroups.com, Andukuri Sastry, Vuppaladhadiyam Venkateswara, Narasimha Sarma Rachakonda, Gopala Myneni, Krishna, గోదావరి రచయితల సంఘం రాజమహేంద్రవరం, S. R. S. Sastri, mrvs murthy, GITANJALI MURTHY

మహాత్మా గాంధీజీ జాన్సన్ కు బాస్వేల్ ప్యారేలాల్ రాసిన జీవిత చరిత్ర –నాలుగవ భాగం -62

22వ అధ్యాయం –జీవిక ,భగవంతుని కై అన్వేషణ -8

12

తన ఆదర్శాల ఆచరణలో టాల్‌స్టాయ్ ఎలాంటి చెక్కతనాన్ని లేదా ద్రోహం చేయలేదు

దృక్పథం యొక్క దృఢత్వం. అతను సాహిత్యవాదాన్ని అసహ్యించుకున్నాడు మరియు అతని ఆత్మ ఎప్పుడూ తాజాగా ఉంటుంది

మరియు అతను సత్యం యొక్క జ్ఞానంలో ఎదగడం మానలేదు. అతని సారాంశం

ఇతర వ్యక్తుల శ్రమపై అతని డిమాండ్లను తగ్గించే కార్యక్రమం మరియు అవసరమైతే

ఇతర వ్యక్తుల కోసం పని చేయడం ప్రారంభించండి, 1888లో ఒక లేఖలో, అతను ఇలా వ్రాశాడు: అతను (ఎ

మనిషి) శుభ్రంగా మరియు ప్రేమగా చేయాలి. . . (మరియు) అలా చేయడంలో, . . . చేయకుండా ప్రయత్నించాలి

అతనికి దగ్గరగా ఉన్న వ్యక్తులను లేదా అతని మార్గంలో నిలబడే వ్యక్తులను బాధపెట్టండి. [టిఖోన్ పోల్నర్,

టాల్‌స్టాయ్ మరియు అతని భార్య, p. 148] అతను తన అభిప్రాయాలను త్రోసిపుచ్చడానికి మానవ స్వభావాన్ని బాగా తెలుసు

అతని కుటుంబ సభ్యులపై. అనే నిర్ణయానికి వచ్చాడు కూడా

అతను విశ్వసించిన క్రైస్తవ జీవితాన్ని ప్రోత్సహించే మార్గం వ్యక్తిగత ఉదాహరణ, అతను

ప్రక్రియ నెమ్మదిగా మరియు కష్టంగా ఉంటుందని మరియు అకస్మాత్తుగా ఎటువంటి అద్భుతాలు జరగదని గ్రహించారు

పరివర్తన ఊహించబడింది, అయితే అతను అతను చేసిన విధంగా అనుభూతి కొనసాగింది

తన కుటుంబం ఎలా జీవించాలో, అతను ఒకసారి తన భార్యకు వ్రాసాడు, అతను తనను తాను "నయం" చేసుకున్నాడు

"ఇతరులు నేను చూసినట్లుగానే వాటిని చూడాలి" అనే "తప్పుడు ఆలోచన".

అతను ప్రారంభించిన కొత్త జీవితం అతనిని విడిచిపెట్టాలని కోరింది

కుటుంబం. "ఒక మనిషికి శత్రువులు అతనికి ప్రియమైన వారు" (మీకా 7.6) ఇది జరిగింది

పాత గురించి చెప్పారు. కానీ అతను ఆదర్శాన్ని ఆచరణలోకి అనువదించడానికి బయలుదేరినప్పుడు, అతను గ్రహించాడు

అనే సూత్రం ఆధారంగా కుటుంబాన్ని విడిచిపెట్టడం గురించి ఆదేశం

సార్వత్రిక ప్రేమ, సామెత అంటే "ఒకరు లొంగిపోకూడదు

దేవుడిని సేవించే బదులు కుటుంబానికి సేవ చేయాలనే ప్రలోభం”. కుటుంబం, అతను వ్రాసాడు

అతని డైరీ, "ఒక మనిషి యొక్క శరీరం". కాబట్టి కుటుంబాన్ని విడిచిపెట్టడం మరో రూపం

స్వీయ-విధ్వంసం". కానీ అది మాంసాన్ని ఒకరి ఉత్తమమైన వాటికి లొంగదీసుకోవడం

సామర్థ్యం, దేవుడు మన నుండి కోరుకునే స్వీయ-నాశనం కాదు. కుటుంబం మాంసం; గా

బలహీనమైన కడుపుకు తేలికపాటి ఆహారం అవసరం, కాబట్టి చెడిపోయిన కుటుంబానికి ఒకటి కంటే ఎక్కువ అవసరం

ప్రేవేషన్లకు అలవాటు పడ్డాడు." [Ibid, p. 135] అతని తరువాతి సంవత్సరాలలో అతను ఎలా అని అడిగాడు.

కుటుంబాన్ని విడిచిపెట్టమని క్రీస్తు ఆజ్ఞను అర్థం చేసుకుని, అతను ఇలా అన్నాడు: నా అవగాహన

మీరు వారి గురించి చింతించడం మానేయాలి, అవి మీకు చెందినవిగా భావించండి. ఉంటే

'విడిచిపెట్టు' అనే పదాన్ని అక్షరాలా వారి విధికి వదిలివేయడం అనే అర్థంతో తీసుకోబడింది

అంతిమ ప్రయోజనం అయిన ప్రేమ యొక్క చాలా ముఖ్యమైన అంశాలకు విరుద్ధం." [Ibid, p.

133]

అతను మరింత విస్తృతమైన మరియు మరింత సహనంతో కూడిన దృక్కోణాన్ని తీసుకోవడం నేర్చుకున్నాడు

ఇతరుల పరిమితులు మరింత ఖచ్చితమైన మరియు నిష్కపటమైన న్యాయమూర్తిగా మారాడు

సొంత లోపాలను, మనం మనపట్ల పక్షపాతంగా ఉండేందుకు ఎంత మొగ్గు చూపుతున్నామో తెలుసుకోవడం.

తన ఆధ్యాత్మిక ప్రయాణంలో అతను చివరకు ఒక దశకు చేరుకున్నాడు

ఇది అతనిని సంతృప్తి పరచడంలో విఫలమైంది. అదే నిజం, అతను అనుభూతి చెందాడు, అందరికీ పట్టుకోలేదు;

ప్రతి ఒక్కరూ తన ఉనికి యొక్క సత్యాన్ని అనుసరించాలి. తనకు తానుగా నిజాయితీగా ఉండటం ద్వారా మాత్రమే

సత్యం యొక్క జ్ఞానంలో ఒక పురోగతి, యాంత్రిక అనుగుణ్యత ద్వారా లేదా

ఇతరులను అనుకరించడం, ఒకసారి ఒక యువకుడు అతని సలహా కోసం అడిగాడు, అతని పదం

అతను సంబంధం లేకుండా చేర్చుకోవడానికి నిరాకరించాలా వద్దా అనే సైనిక సేవ సమీపిస్తోంది

అది తన తల్లిపై చూపే ప్రభావం కారణంగా, అతను తన లేఖకు సమాధానం ఇవ్వకూడదని నిర్ణయించుకున్నాడు.

తన కారణాన్ని తరువాత వివరిస్తూ ఇలా వ్రాశాడు:

క్రీస్తు బోధ ఎవరి చర్యలను నిర్దేశించదు: ఇది ఎత్తి చూపుతుంది

నిజం: ఇచ్చిన సందర్భంలో ఎలా వ్యవహరించాలి అనే ప్రశ్నలను తప్పనిసరిగా నిర్ణయించాలి

ప్రతి వ్యక్తి తన ఆత్మలో స్పష్టత మరియు బలం యొక్క స్థాయిని బట్టి

సత్యం యొక్క ఒకరి అవగాహన; మరియు నేను కోరుకున్నట్లు లేదా చేయకూడదని వారు నిర్ణయించకూడదు

క్రీస్తు బోధ ప్రకారం ప్రవర్తించాలని కోరుకుంటున్నాను, ఎందుకంటే నేను అలా చేయలేను. [ఎర్నెస్ట్

J. సిమన్స్, లియో టాల్‌స్టాయ్, p. 431]

ఈ పని-రోజు ప్రపంచంలో సహస్రాబ్దిని గ్రహించడానికి సుదీర్ఘ పోరాటంలో,

అతని మార్పిడి తరువాత, టాల్‌స్టాయ్ విశ్వాసం తరచుగా తీవ్రమైన పరీక్షకు గురైంది. లో

[...]

అనిపించిన కొత్త సత్యం యొక్క ఆవిష్కరణపై మొదటి ఉత్సాహం

కొత్త డిజైన్ ప్రకారం ప్రపంచాన్ని రిటైలర్ చేయడానికి తగినంత సులభం. అదంతా ప్రజలే

వారి మనస్సులను క్లియర్ చేయడం, చూపిన మోక్షమార్గాన్ని అంగీకరించడం

క్రీస్తు, మరియు అతని కాడి తేలికైనదని మరియు అతని భారం తేలికగా ఉందని వారు కనుగొంటారు. కానీ తర్వాత

పది సంవత్సరాల నిరీక్షణలో ప్రపంచం ఇంకా దేవుని రాజ్యం పట్ల పెద్దగా పట్టించుకోలేదు.

మరియు దాని పాదచారుల మార్గంలో వెళ్ళడానికి ఇష్టపడింది. టాల్‌స్టాయన్ స్థావరాలు క్షీణించాయి.

సత్యం యొక్క విజయం సుదూర స్వప్నంగా అనిపించింది, బహుశా అతని జీవితకాలంలో సాకారం కాలేదు.

అతను తన గురించి ఖచ్చితంగా చెప్పనప్పుడు అనిశ్చితి క్షణాలు ఉన్నాయి

సొంత బోధనలు. అయితే ఇవి ఒక కొత్త సత్యం యొక్క ప్రసవ వేదనలు

అతని ఆత్మలో మెల్లగా పుట్టింది. అతని ఆధ్యాత్మిక అభివృద్ధిలో కొత్త దశ

బయటి నుండి లోపలికి ఉద్ఘాటనలో క్రమంగా మార్పు ద్వారా గుర్తించబడింది. ఎవరూ,

అతను చూడటం ప్రారంభించాడు, సత్యం పేరుతో ప్రపంచాన్ని మార్చమని పిలుపునిచ్చారు. ఎవరూ లేరు

తన జీవితంలో కూడా సత్యాన్ని పూర్తిగా జీవించగలడు. కానీ చింతించకుండా

ప్రపంచం, లేదా అతని స్వంత ఉదాహరణ ఇతర వ్యక్తులకు తార్కికంగా అనిపించినా, ఒకరు చేయవచ్చు

ఒక వ్యక్తి తన శక్తి మేరకు ప్రయత్నిస్తే దేవుని దృష్టిలో సత్యాన్ని గ్రహించగలడు

అతనికి కనిపించే సత్యాన్ని అనుసరించండి. తన అహంకారంలో ఉన్న మనిషి అతను అని

ప్రపంచాన్ని సంస్కరించడానికి పంపబడింది. కానీ అతని చర్యల ఫలితాలు అతని నియంత్రణకు మించినవి.

అడుగడుగునా ఊహించని అడ్డంకులు అతని దారిని చుట్టుముట్టాయి మరియు అతనిని వింతగా బలవంతం చేస్తాయి

రాజీలు మరియు అసమానతలు. అసహనంగా వాటిని ఛేదించటం ఒక అవుతుంది

హింస యొక్క జాతులు-బలంతో చెడుకు ప్రతిఘటన-మరియు అతనిని అస్థిరతకు గురి చేస్తుంది

మరింత తీవ్రమైన స్వభావం. మన గతం మనల్ని బంధిస్తుంది. మాకు నటించడానికి సంకోచం లేదు. వీలు

మన కర్మ ఫలించటానికి అనంతమైన ఓర్పు మరియు స్వీయ బాధ అవసరం. ఇంకా ఏంటి

మనకు వర్తిస్తుంది ఇతరులకు సమానంగా వర్తిస్తుంది. ఇది బోధన పరిధిని తీవ్రంగా పరిమితం చేస్తుంది

చర్య మరియు వ్యక్తిగత ఉదాహరణ ద్వారా. సత్యాన్ని స్పృహతో అంగీకరించడమే మిగిలింది

మనకు.

మనిషి ఎలా ఉన్నా అనే ఆలోచనకు అలవాటు పడాలి

అతను క్రీస్తును దగ్గరగా అనుసరిస్తాడు, క్రీస్తును అంగీకరించని మరియు ఎవరు కూడా ఉంటారు

అతనిని ఖండిస్తుంది.

క్రైస్తవుడు తన లక్ష్యాన్ని అంతర్గత కాంతిని వెలిగించడం ద్వారా మాత్రమే సాధించగలడు,

ఇది ఇతర వ్యక్తులకు మార్గదర్శిగా ఉపయోగపడుతుంది. . . మన చర్యలకు మూలాలు ఉండాలి మరియు

ఈ మూలాలు మన వ్యక్తిగత జీవితాలలో దేవుని చిత్తానికి లొంగిపోవటంలో ఉన్నాయి

పరిపూర్ణతకు మరియు ప్రేమను పెంపొందించడానికి అంకితభావంతో ఉండండి. [టిఖోన్ పోల్నర్, టాల్‌స్టాయ్

మరియు అతని భార్య, p. 177]

ఇతరులకు జ్ఞానోదయం కలిగించే ఏకైక మార్గం స్వీయ-శుద్ధి సాధించడం ద్వారా,

లోపల వెలుగుకు స్థిరంగా సాక్ష్యమివ్వడం మరియు చెల్లుబాటును ఉదహరించడం ద్వారా

అన్ని ఊహించదగిన పరిస్థితులలో అందరికీ ప్రేమ యొక్క క్రైస్తవ బోధన.

ఏదైనా ఊహించదగిన పరిస్థితుల్లో వ్యక్తిగత స్వీయ-అభివృద్ధి మరియు ప్రేమ

టాల్‌స్టాయ్ యొక్క వాచ్-వర్డ్స్ అయింది. చాలా వినయంతో అతను తన కుటుంబంతో జీవితాన్ని అంగీకరించాడు,

అది అతని విశ్వాసానికి విరుద్ధంగా, అతని విశ్వాసానికి మరో పరీక్షగా జీవించింది. ది

అతని కష్టాలు మరింత పెరిగాయి, అతను కొనసాగినందున అతను విమర్శించబడ్డాడు

సంపద మరియు ఆనందం మధ్య జీవించడానికి, అతను భావించాడు, అతను "అంగీకరించడం నేర్చుకోవాలి

క్షమించు, మరియు ప్రేమించు." జూలై 2, 1908న తన డైరీలో ఇలా వ్రాశాడు:

విలాసవంతంగా జీవించే వ్యక్తి గురించి ఎవరైనా చెప్పడం నేను విన్నట్లయితే, ఎవరు

రైతుల నుండి అతను చేయగలిగినదాన్ని పిండాడు మరియు వారిని జైలులో పడేశాడు, ఎవరు

అతను పెన్నీలను ఇచ్చేటప్పుడు క్రైస్తవ మతాన్ని ప్రకటించాడు మరియు బోధించాడు మరియు ఎవరు,

ఏదైనా అసహ్యకరమైన పని చేసినప్పుడు, నేను అతని భార్య వెనుక దాక్కుంటాను

అతన్ని క్యాడ్ అని పిలవడానికి ఎప్పుడూ వెనుకాడలేదు! నన్ను fcom నుండి విడిపించడానికి అది నాకు అవసరమైనది

ప్రాపంచిక విషయాలు, మరియు నా ఆత్మ కోసం జీవించడానికి నన్ను ఎనేబుల్ చెయ్యడానికి. [Ibid, p. 178, (ఇటాలిక్‌లు గని)]

ప్రతి ఊహాత్మక పరిస్థితుల్లోనూ ప్రేమ సాధన కూడా

అడ్డుపడే చిక్కులు. ఎవరిని ప్రేమించాలి మరియు ఎలా? ప్రేమను ప్రదర్శించడం కాదు

ఎల్లప్పుడూ సులభం, "ఎందుకంటే ప్రేమ యొక్క డిమాండ్లను నెరవేర్చడంలో మనం మరొకరిని నాశనం చేస్తాము".

అదేవిధంగా, క్రైస్తవునితో స్థిరంగా వ్యక్తిగత అనుబంధాన్ని నిలుపుకోవచ్చు

సార్వత్రిక ప్రేమ యొక్క ఆదర్శం? సాధారణ సమాధానం లేదు. ఒకరి శిలువను ఒకరు మోయవలసి వచ్చింది

"ప్రతిరోజు, గంట, నిమిషం". ఫార్ములా ద్వారా పజిల్‌కు మాత్రమే కీ అందించబడింది

ప్రేమించబడే వ్యక్తికి సంబంధించి: మీరు నన్ను ప్రేమించరని నాకు తెలుసు, . . . కానీ నా

ఆత్మ. మరియు నా ఆత్మ-మీ ఆత్మ, మరియు దాని డిమాండ్లు ఒకేలా ఉన్నాయి’’. [అలెగ్జాండ్రా

టాల్‌స్టాయ్, టాల్‌స్టాయ్, పి. 478] మరియు చివరకు, ఒక వ్యక్తి తన బలాన్ని కోల్పోవాలా

"హేరోదును ప్రేమించడం" లేదా "సాలెపురుగులను మచ్చిక చేసుకోవడం" నేర్చుకోండి మరియు మానవజాతి ప్రేమను జాగ్రత్తగా చూసుకోండి

స్వయంగా, అతను స్వీయ-పరిపూర్ణతను పొందే వరకు, లేదా అతను ప్రేమించడంగురించి మరచిపోవాలి

హెరోడ్" మరియు "సాలెపురుగులను మచ్చిక చేసుకోవడం" మరియు అతని ప్రేమ యొక్క గోళాన్ని విస్తృతం చేయడానికి క్రమంగా ప్రయత్నిస్తారు

ఇది అన్ని ఆలింగనం అయ్యే వరకు? అతను గైట్ ఖచ్చితంగా కాదు, అతను ఒక స్నేహితుడికి వ్రాసాడు, బహుశా

ఏ విధంగా అయినా సమానంగా చెల్లుబాటు అయ్యేది.

హేరోదును ఎవరూ ప్రేమించలేరని మీరు అంటున్నారు. నాకు తెలియదు. కానీ నాకు తెలుసు, మరియు మీరు

తెలుసు, మనం అతనిని ప్రేమించాలి. నేను అతనిని ప్రేమించడంలో విఫలమైతే, నేను చేస్తానని నాకు తెలుసు, మరియు మీకు తెలుసు

నేను పూర్తిగా జీవించలేనని, మరియు నేను దానిని సాధించే వరకు నాపై నేను పని చేయాలి అని నన్ను నేను బాధించాను

సాధ్యం. ఉన్న వ్యక్తిని నేను ఊహించగలను

అతని ప్రేమ కోసం అతని జీవితమంతా ప్రతి ఒక్కరూ ప్రేమించబడ్డారు, కానీ ఎవరు తనను తాను బలవంతం చేయలేరు

హేరోదును ప్రేమించు, మరియు తన శక్తిని పోగొట్టుకున్న మరొక వ్యక్తిని నేను ఊహించగలను

హేరోదును ప్రేమించడం నేర్చుకోండి మరియు అతనిని ప్రేమించే వారి పట్ల ఉదాసీనంగా ఉన్నాడు

ఇరవై సంవత్సరాలు ప్రేమించడం నేర్చుకోలేదు కానీ ఇరవై ఒకటవ సంవత్సరంలో ఎవరు విజయం సాధించారు,

మరియు హేరోదు అతనిని మరియు ప్రజలందరినీ ప్రేమించేలా చేసాడు. ఈ రెండింటిలో ఏది చెప్పలేను

మంచి. [టిఖోన్ పోల్నర్, టాల్‌స్టాయ్ మరియు అతని భార్య, పేజి. 179

అతను చేరిన చివరి ముగింపు ఏమిటంటే, మనిషికి అవసరమైనది

అతని కోరికలను అధిగమించడానికి తన శక్తితో పోరాడటానికి మరియు తరువాత నిస్సంకోచంగా

ప్రేమ యొక్క ఆత్మకు తనను తాను అప్పగించండి. ప్రేమ అప్పుడు తప్పు లేకుండా మార్గం చూపుతుంది.

ప్రతి ఒక్కటి తనలోపల తనని తాను నొక్కిచెప్పుకోవడానికి ప్రేమను అనుమతించడంపై ఆధారపడి ఉంటుంది మరియు అన్నీ ఉన్నాయి

టెంప్టేషన్లను నివారించడం అవసరం. ప్రలోభాలు బయటపడిన వెంటనే,

ప్రేమ తనను తాను నొక్కి చెప్పుకుంటుంది మరియు జ్ఞానోదయం ద్వారా అయినా మనిషిని చర్య తీసుకునేలా చేస్తుంది

ప్రపంచం, లేదా సాలీడును మచ్చిక చేసుకోవడం మరియు శాంతింపజేయడం ద్వారా. అంతా సమానమే

ముఖ్యమైన. [ఐబిడ్]

ఇది అతనికి ఆధ్యాత్మిక ధైర్యాన్ని ఇచ్చింది మరియు సంకల్పం యొక్క పక్షవాతం నుండి అతన్ని రక్షించింది. లో

1891 అతను కరువుతో బెదిరింపులకు గురైన వారికి సహాయాన్ని నిర్వహించడంలో తనను తాను ప్రేరేపించాడు.

అతని స్నేహితులు అతనిని కలిగి ఉన్న తర్వాత అతని స్వంత సూత్రాలకు తిరిగి వెళ్ళారని ఆరోపించారు

శుభకార్యాలు అంటే ఆకలితో ఉన్నవారికి డబ్బు ఇచ్చే విషయం కాదని ప్రకటించారు

ఆకలితో ఉన్నవారిని మరియు తినడానికి తగినంత ఉన్నవారిని సమానంగా ప్రేమించడం. ఎలా

అతను విరాళాలను స్వీకరించగలడా మరియు "దోచుకున్న సంపదను అవసరమైన వారికి పంచగలడా

పేదల నుండి?" వాళ్ళు అడిగెను. అతను తన విమర్శకులతో కలిసి తన పనిని ఖండించాడు, కానీ అన్నీ

అదే పశ్చాత్తాపపడకుండా మరియు ఎడతెగని ఉత్సాహంతో కొనసాగింది.

కొన్ని సంవత్సరాల తర్వాత అతను దౌఖోబోర్‌కు సహాయం చేయడానికి ఒక నిధిని సేకరించాడు

వలస వెళ్ళడానికి మనస్సాక్షి వ్యతిరేకులు. అతని క్షమించలేని నేరంమళ్లీ వెలుగులోకి వచ్చింది

అతని "అనుచరుల" యొక్క మరింత తీవ్రమైన విమర్శల హిమపాతం. సమాధానంగా అతను

వారిలో ఒకరికి వివరించారు:

మీరు చెప్పేది పూర్తిగా నిజం. నేను ఆలోచించాను మరియు ఇప్పటికీ ఆలోచిస్తున్నాను, భావించాను మరియు

ఇప్పటికీ భావిస్తున్నాను, ఉన్న వ్యక్తుల కోసం భౌతిక సహాయం కోసం అడగడం దుర్మార్గం మరియు అవమానకరం

సత్యం కోసం బాధ. . . . నేను ఎంత వ్యతిరేకించానో అంతే వ్యతిరేకించాను

కరువు సమయంలో ఈ విధంగా సహాయం చేయడాన్ని వ్యతిరేకించారు. కానీ మనిషి ఏమి చేయగలడు

పిల్లలు, వృద్ధులు మరియు బలహీనమైన గర్భిణీ స్త్రీలు ఉన్నారని చెప్పినప్పుడు

బాధపడుతున్నారా మరియు అతను మాట్లాడటం లేదా నటించడం ద్వారా వారికి సహాయం చేయగలడా? అతను మాట్లాడాలి

లేదా నటించండి. సమ్మతించడం అంటే వ్యక్తీకరించబడిన అభిప్రాయానికి విరుద్ధంగా ఉండటం

ఎల్లప్పుడూ మరియు ప్రతి పరిస్థితిలో నిజమైన పుణ్యం ఒకరి స్వంత పాపపు జీవితాన్ని శుద్ధి చేయడంలో ఉంటుంది

మరియు తన కోసం కాకుండా దేవుని కోసం జీవించడం మరియు ఉత్పత్తులతో సహాయం చేయడం

ప్రజల నుండి దొంగిలించబడిన శ్రమ ఒక మోసం, ఒక పరిశుద్ధ చర్య మరియు ఒక

పరిసయ్యుల ఆమోదం. కానీ సమ్మతించకూడదు అంటే మాట్లాడటానికి నిరాకరించడం లేదా

నిరుపేదల యొక్క తక్షణ బాధలను తగ్గించే విధంగా వ్యవహరించండి. బయటకు

నా పాత్ర యొక్క బలహీనత నేను ఎల్లప్పుడూ రెండవ ప్రత్యామ్నాయాన్ని ఎంచుకుంటాను

నిర్ణయం నన్ను హింసిస్తుంది. [Ibid, pp. 181-182]

సూత్రాల ప్రకటనలో అతను రాజీపడకుండా ఉండాలని భావించాడు. లో

ఆచరణలో అతను తన వెచ్చదనం యొక్క ప్రాంప్టింగ్‌ల ద్వారా తనను తాను పాలించుకోవడానికి అనుమతించాడు,

మానవతా హృదయం మరియు తరచుగా ఉద్దేశపూర్వకంగా తన స్వంతదానికి విరుద్ధంగా ప్రవర్తించేవాడు

సందర్భం వచ్చినప్పుడల్లా బాధను తగ్గించే సిద్ధాంతాలు, బ్రష్ చేయడం

అతని శిష్యుల నిరసనను పక్కన పెడితే, అతను కనిపించాడా లేదా అనే దాని గురించి పట్టించుకోలేదు

ఇతరులకు అస్థిరమైనది.

13

1901లో టాల్‌స్టాయ్‌ని బహిష్కరిస్తూ హోలీ సైనాడ్ శాసనానికి సమాధానంగా

రాశారు:

నేను నా శాంతి కంటే నా ఆర్థడాక్స్ విశ్వాసాన్ని ఎక్కువగా ప్రేమించడం ద్వారా ప్రారంభించాను, అప్పుడు నేను ప్రేమించాను

క్రైస్తవ మతం నా చర్చి కంటే ఎక్కువ, మరియు ఇప్పుడు నేను సత్యాన్ని అన్నింటికంటే ఎక్కువగా ప్రేమిస్తున్నాను

ప్రపంచం. [లియో టాల్‌స్టాయ్, వ్యాసాలు మరియు లేఖలు, p. 287]

ప్రత్యుత్తరం కవి S. T. కోల్రిడ్జ్ నుండి ఈ క్రింది విధంగా వ్రాయబడింది:

క్రైస్తవ మతాన్ని సత్యం కంటే మెరుగ్గా ప్రేమించడం ద్వారా ప్రారంభించిన వాడు ముందుకు వెళ్తాడు

క్రైస్తవ మతం కంటే తన స్వంత శాఖను లేదా చర్చిని ప్రేమించడం మరియు తనను తాను ప్రేమించుకోవడంలో ముగుస్తుంది

అన్నింటి కంటే మెరుగైనది.

అతను సంవత్సరాలుగా అభివృద్ధి చెందుతున్నప్పుడు, సత్యం కోసం అతని కనికరంలేని శోధన అతన్ని క్రమంగా దారితీసింది

అన్ని సిద్ధాంతాలను వదిలివేయండి. తన మతాన్ని అంగీకరించమని ప్రజలను ప్రోత్సహించడం అతనికి కష్టంగా అనిపించింది

నిజం కోసం తన అన్వేషణ ఇంకా ముగియలేదని అతను భావించాడు. శాశ్వతమైన శోధన

ఎందుకంటే సత్యమే జీవితం యొక్క మొత్తం అర్ధం మరియు ఉద్దేశ్యం, అతను ప్రకటించాడు, అతనికి చాలా ఉంది

అతని కంటే ముందు పని మరియు అతని అంతర్గత జీవితంలో అనేక మార్పులు. తనది అని కూడా నమ్మలేదు

అతను పట్టుకున్న సత్యానికి మార్గం ఒక్కటే. అతను చాలా ఒప్పించాడు, అతను ఒక లో రాశాడు

చెర్ట్‌కోవ్‌కు ఉత్తరం, చివరికి అందరూ అదే స్థితికి రావాలి

అతను వచ్చాడన్న సత్యం, ప్రజలు ఎప్పుడు, ఎలా వచ్చారు అనే ప్రశ్నలు

అది అతనికి ఆసక్తి కలిగించలేదు. అతను ఒక కల్ట్ యొక్క కేంద్రంగా మారాలనే ఆలోచన అణచివేయబడింది

అతను, మరియు సంకుచితత్వం లేదా సంసారంలో అసహనం పట్ల అతని పెరుగుతున్న సున్నితత్వం

అతని బోధనకు సంబంధించి అతని అనుచరులలో ఎవరిలోనైనా ఆకారం లేదా రూపం అతనిని ఒకదానిపై నడిపించింది

"టాల్‌స్టాయన్స్"ని "అత్యంత సమర్థించలేని వ్యక్తులు"గా పేర్కొనే సందర్భం, మరియు

మరొకటి "టాల్‌స్టాయన్"ని "నా నమ్మకాలకు పూర్తిగా విదేశీయుడు" అని నిర్వచించడం.

అతనిలో ఒకరికి స్వీయ-నీతిమంతమైన భావాన్ని పెంపొందించే ప్రమాదాన్ని సూచించడం

టాల్‌స్టాయన్ కమ్యూన్‌లకు ప్రజలను ఆకర్షించడానికి ప్రయత్నిస్తున్న అనుచరులు, అతను ఇలా అన్నాడు:

దూరంగా నిలబడటానికి, ఒక మఠంలో తనను తాను మూసివేసేందుకు, అలాంటి వారి చుట్టూ

దేవదూతలు స్వయంగా, ఒక హాట్-హౌస్ మరియు ఆ పరిస్థితులను సృష్టించడం

తనను తాను మంచిగా చేసుకోవడం సులభం, కానీ మరెవరూ వెచ్చగా ఉండరు. ప్రపంచంలో జీవించండి

మరియు మంచిగా ఉండండి-అదే అవసరం. [ఎర్నెస్ట్ J. సిమన్స్, లియో టాల్‌స్టాయ్, p. 460]

మరియు మళ్ళీ,

ప్రతి సంస్థ, ప్రతి నిర్వచనం, మనస్సాక్షి యొక్క ప్రతి ఏకాగ్రత

ఏదైనా షరతుపై అంటే ప్రేమను బలోపేతం చేయడం గురించి ఆందోళన యొక్క ప్రాబల్యం

తనను తాను, మంచి పనులు లేకుండా స్వీయ పరిపూర్ణత. . . . ప్రతి రూపం ఒకదాని నుండి వేరు చేస్తుంది

ప్రజలు మరియు తత్ఫలితంగా మంచి పనుల అవకాశం నుండి మరియు నుండి

వారిలో ప్రేమను ప్రేరేపిస్తుంది. కమ్యూన్‌లు అలాంటివి మరియు మనం ఉంటే ఇది వారి అసమర్థత

వాటిని శాశ్వత రూపంగా గుర్తించాలి. ఒక స్తంభం మీద నిలబడి లోపలికి వెళుతున్నారు

కమ్యూన్‌లో నివసించడానికి అరణ్యం ప్రజలకు కొంత సమయం వరకు అవసరం కావచ్చు, కానీ

నిరంతర రూపంగా అది స్పష్టంగా పాపం మరియు మూర్ఖత్వం. స్వచ్ఛమైన, పవిత్రమైన జీవితాన్ని గడపడానికి

ఒక స్థంభం లేదా కమ్యూన్‌లో ఉండటం అసాధ్యం, ఎందుకంటే మనిషికి సగం లోపించింది.

జీవితం-ప్రపంచంతో కమ్యూనియన్-ఇది లేకుండా అతని జీవితానికి అర్ధం లేదు. [Ibid, p.

504]

అతను పొంటిఫికల్ సింహాసనంపై మరియు తన అభిప్రాయాలను ఏర్పాటు చేయడాన్ని నిరసించాడు

ఇతరులను తీర్పు తీర్చడానికి ఉదహరించబడింది. ప్రజలు తన కోసం అడగడం సరికాదన్నారు

ప్రశ్నలకు పరిష్కారాలు మరియు ఎల్లప్పుడూ అతని మార్గదర్శకత్వం కోరుకుంటారు. 1907 సంవత్సరపు అతని డైరీలో,

అతను ఇలా వ్రాశాడు: ‘‘నా బోధన లాంటిది ఎప్పుడూ లేదు. ఒక్కటే ఉంది

సత్యం యొక్క సార్వత్రిక బోధన. . . . ఈ బోధన మనిషిని గుర్తింపుకు పిలుస్తుంది

దేవునితో అతని సంతాన సంబంధము మరియు అతని స్వేచ్ఛ-ప్రభావ స్వేచ్ఛ

ప్రపంచం మరియు దేవునికి బానిసత్వం-ఆయన చిత్తానికి. ఒక మనిషి ఈ విషయాన్ని గ్రహించిన వెంటనే

అతను "దేవునితో తక్షణ కమ్యూనియన్" లోకి ప్రవేశిస్తాడు, ఆపై అవసరం లేదు

ఏదైనా ఒకరి నుండి ఏదైనా అడగండి (ఇటాలిక్స్ గని).

ఇది నదిపై రోయింగ్ లాంటిది. . . . ఒక మనిషి మధ్య కరెంట్‌లో లేనంత కాలం

. . . అతను స్వయంగా రోయింగ్ చేయాలి మరియు . . . ఇతర పురుషుల దిశలో మార్గనిర్దేశం చేయవచ్చు

రోయింగ్. . . కానీ మేము కరెంట్‌లోకి ప్రవేశించిన క్షణం, గైడ్ లేదు, మరియు

ఏదీ ఉండకపోవచ్చు. మనమందరం కరెంట్ యొక్క శక్తితో మనమందరం భరించాము

ఒక దిశలో, మరియు మన వెనుక ఉన్నవారు మన కంటే ముందు ఉండవచ్చు. [కౌంట్ లెవ్

N. టాల్‌స్టాయ్, ఇతర లేఖలు మరియు వ్యాసాలు, p. 555]

మరోవైపు, ఒక మనిషి తాను రోయింగ్ చేయాలా అని అడగాలని భావిస్తే,

అతను ఇంకా కరెంట్‌లోకి ప్రవేశించలేదనడానికి ఇది సంకేతం. ఒకరికి సమర్పించే వ్యక్తులు

శాశ్వతంగా మార్గనిర్దేశం చేయండి”, కాబట్టి, కలిసి చీకటిలో తిరుగుతున్నాముఅని అతను చెప్పాడు

అటువంటి సమర్పణను డిమాండ్ చేసే లేదా అంగీకరించే గైడ్.

సత్యం కోసం అతని సుదీర్ఘ అన్వేషణ దాని ముగింపుకు చేరుకున్నప్పుడు, పాత గర్వం చలించలేనిది

నిజాలుమెల్లిగా మరిచిపోయారు. ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యతపై అతని నమ్మకం కూడా

క్రైస్తవ మతం బలహీనపడింది మరియు అతను కనుగొన్నప్పుడు సువార్తలపై అతని ఉత్సాహం చల్లబడింది

ఇతర విశ్వాసాల యొక్క ముఖ్యమైన సిద్ధాంతాలు ఎక్కువ లేదా తక్కువ ఒకేలా ఉంటాయి. దీని నుండి అతను

వారు సిద్ధంగా ఉన్నట్లు కనుగొన్నందున, అవి మాత్రమే దేవుడు వెల్లడించిన సత్యాలు అని నిర్ధారించారు

ప్రతి ఒక్కరి మనస్సాక్షిలో అంగీకారం. సంఘర్షణకు దారితీసిన మిగతావన్నీ మరియు

విభజన అనేది పురుషుల మెదడు యొక్క ఉత్పత్తి.

తన వాట్ ఐ బిలీవ్‌లో అతను జీవిత లక్ష్యం మొత్తం అని పేర్కొన్నాడు

దేవుని చిత్తానికి కట్టుబడి, ప్రేమ మరియు ఐక్యత లోపల పెరగాలని ఆయన కోరుకున్నారు; మరియు ఆ

"ఈ పెరుగుదల ద్వారా మరియు ప్రతిదానిని ప్రేమించడం ద్వారా" అతను తనను తాను సిద్ధం చేసుకున్నాడు

భవిష్యత్తు జీవితం కోసం. అయితే దీన్ని నిజంగా నమ్ముతున్నారా అని తనను తాను ప్రశ్నించుకున్నాడు

తనకు తెలియదని ఒప్పుకోవలసి వచ్చింది.

సహజంగానే, నేను అంత ఖచ్చితంగా ఏమీ నమ్మలేనని సమాధానం ఇచ్చాను. ఏమి,

అప్పుడు, నేను నమ్ముతానా? నేను నిష్కపటంగా సమాధానమిచ్చాను, ఒకరు మంచివారై ఉండాలని నేను నమ్ముతున్నాను మరియు

వినయంగా, క్షమించాలి మరియు ప్రేమించాలి. నా మొత్తం జీవితో నేను నమ్ముతాను.

[టిఖోన్ పోల్నర్, టాల్‌స్టాయ్ మరియు అతని భార్య, పేజి. 192]

అతను వ్యక్తిగత దేవుని ఉనికిని తిరస్కరించడం ప్రారంభించాడు, “దేవుడు

సృష్టికర్త, దేవుడు ఆలోచనాపరుడు లేదా ప్రశ్నలకు సమాధానం ఇవ్వగల దేవుడు. అతనికి దేవుడు

"ప్రజల స్పృహలో జీవించేవాడు", "అనంతమైన దేవుడు",

"అపరిమిత ప్రతిదీ", అతను తనను తాను ఒక భాగంగా భావించాడు. అతనిలోని ప్రతిదీ ఉంది

దేవునికి దగ్గరగా, అతను చెప్పాడు, మరియు అతను ప్రతిదానిలో అతనిని భావించాడు. కానీ అతని ఎదుగుదల

సత్యం యొక్క ఆత్మకు లొంగిపోవటం వలన "ఏకమివ్వడానికి

చైనీయులు, కన్ఫ్యూషియనిస్టులు, బౌద్ధులు మరియు మన స్వంత నాస్తికులు మరియు

అజ్ఞేయవాదులు”, అది సాధ్యం కాదు మరియు అవసరం కూడా లేదు పూర్తిగా కలిసిపోవడానికి

దేవుడు లేకుండా."

అతని ఆశ్చర్యానికి, అతను ఒక్కసారిగా "విసుగు, నిరాశ మరియు భయపడ్డాడు". అతను

మనిషిలోని దేవుడిని ప్రేమించకుండా, మనిషిని నిజంగా ప్రేమించలేడని కనుగొన్నాడు; ది

సార్వత్రిక సోదర భావాలు దేవుని ద్వారా మాత్రమే అర్థవంతమవుతాయి:

ఎందుకో నాకు తెలియదు, కానీ నేను అకస్మాత్తుగా ఆధ్యాత్మికంగా పడిపోయాను, మరియు నేను

అన్ని ఆనందం మరియు ఆధ్యాత్మిక శక్తి కోల్పోయింది. అప్పుడే నాకు ఆ విషయం అర్థమైంది

నేను దేవుణ్ణి విడిచిపెట్టినందున ఇది జరిగింది. అని ఆలోచించడం మరియు ఊహించడం ద్వారా

దేవుడు ఉన్నాడు, నేను ఆయనను మళ్లీ కనుగొన్నాను. [Ibid, p. 193]

అతను సత్యాన్ని ఆరాధించడం ద్వారా, దేవుని ఉనికిని ప్రశ్నించేలా చేయడం ద్వారా

అతను అతనికి ప్రతిదీ అర్థం చేసుకున్నాడు, ఆ విధంగా అతన్ని గాంధీజీ తరువాత పిలిచిన దానికి తిరిగి నడిపించాడు

"దేవుడు సత్యం మరియు సత్యమే దేవుడు".

 సశేషం

మీ –గబ్బిట దుర్గాప్రసాద్ -5-6-24-ఉయ్యూరు .