Trường Ca Achilles Ebook

Saundra Balock

Jul 24, 2024, 6:27:42 PM (3 days ago) Jul 24
to RestKit

Edit 2022: Ny lướt qua ci ảnh Brad Pitt trn phim trường Troy (2004) m comment nhiều sử gia online ngừi Việt bảo Patroclus với Achilles l anh em họ, lịch sử bảo thế cc kiểu. For the love of Zeus, bạn c thể học tiếng Anh qua pỏn nhưng lm ơn đừng c học lịch sử với thần thoại qua phim ???

Vậy th sao? Tự m đọc. Tui khng thch m cũng khng muốn đọc ebook hay bất cứ quyển sch no m c đui l .pdf, trừ khi bắt buộc v khng cn cch no khc, v tui cũng đ cố thử đọc quyển The Song of Achilles bằng tiếng Anh trn mạng nhưng tui khng c lấy một miếng hứng. Nhưng bố đ dạy l lun cn cch khc. Cch g? Tự mua m đọc. Qua bao thời gian tm chỗ mua v qun b n l phải mua g, tui cũng đ mua được quyển The Song of Achilles, m bởi hng c sẵn nn khng được chọn ba, quyển tui mua ba n như thế ny

trường ca achilles ebook

Download Zip ✓✓✓ https://geags.com/2zLn29

Nếu ai đ từng đọc Thần thoại Hy Lạp hay ch t l tm hiểu về n cht đỉnh th sẽ biết tới Achilles. M Achilles thường được nhắc km với ai? Khng phải ci gt gi, khng phải con ra, l Patroclus. M Patroclus l ai? L bạn thn, l người tnh, m mối tnh khắc cốt ghi tm của Achilles. Bằng cốt truyện của thần thoại sẵn c từ n năm nay, Madeline Miller bỏ ra 10 năm để pht triển nội dung quyển truyện của mnh. Lần ny người kể l Patroclus, từ lc chưa lọt lng cho tới tận lc đon tụ với linh hồn của Achilles ở thế giới bn kia. The Song of Achilles giữ lại rất nhiều những chi tiết kể cả tiu biểu lẫn khng tiu biểu trong Thần thoại Hy Lạp v The Iliad, ci ny lt tui sẽ bn, nhưng cũng đ thm thắt kh nhiều vo nội dung sch. Theo cch tui ni, tui- một con dốt tiếng Anh chả c g ngoi động lực v Gu Gồ translate- c thể đọc được cả quyển sch 352 trang chưa kể ba trong khi mấy quyển tuyển tập truyện ngắn ny nọ bằng tiếng Anh tui cn khng nuốt nổi một trang, đ l v The Song of Achilles l một ci fanfic nhưng ở hng c đầu tư 10 năm. Văn phong v cch dng từ của tc giả rất gần với Thần thoại Hy Lạp v The Iliad, điều ny cũng dễ hiểu v Madeline Miller đ c một thời gian di học v giảng dạy về văn chương ni chung v tiếng Hy Lạp, Latin ni ring. Cc chế hẳn hiểu cảm gic đọc fic mấy chục chương, c chương phải tra từ vi chục lần, c chương lại get high đọc nhanh hiểu su khỏi cần tra từ m hả? Ci trường hợp tương tự của quyển sch ny đy

Nhưng nếu chỉ dừng ở mức fanfic th c g đng ni? Thế ny nh, ba tnh yu lớn ở đời tui, lần lượt l phim, sch, mỹ phẩm. Tui khng yu ci g nếu tui chưa kinh qua n đủ để ni chữ yu. Phim tui xem nhiều, mỹ phẩm tui biết nhiều, v sch th tui đọc nhiều (đương nhin l ở mức độ dn qu). C rất nhiều quyển sch lm tui muốn viết về n, ấy vậy m nghĩ đi nghĩ lại tui lại chả biết phải ni g, v dụ như The Thorn Birds- quyển sch tui thch nhất, v Wuthering Heights. The Song of Achilles đặt cạnh hai quyển ny th k cục lắm, nhưng tui ở đy l n đng được ni đến v n c nhiều thứ để ni đến, cụ thể l ny giờ tui vẫn cn li vng vng chưa vo được trọng tm miếng no hết

Ci cơn giận của Achilles được ni vui cho bớt khổ đau, đ l Achilles bật mode ch dại T_T đng l vậy thật, ci cơn giận đ n đng sợ m chỉ c đọc rồi mới hiểu chứ trn phim chả diễn tả được l bao đu. Tuy n khủng khiếp nhưng lại l thỏa mn người đọc v ring tui nữa. Chung quy đ l thứ chứng minh Achilles yu Patroclus đến mức no, đủ để đồ st tất cả, thậm ch cả mnh, cc chế khng đọc sai đu v Achilles thật sự đ định tự st ngay khi vừa nghe tin về ci chết của người yu. V sau đ Achilles c thể lm mọi thứ tn độc nhất để trả th cho người yu. Achilles hnh hạ xc Hector để trả th cho Patroclus mặc d, xin nhớ cho r, Patroclus khng hề yu cầu điều đ.Achilles giữ xc Patroclus bn mnh mặc d, xin cũng nhớ cho r, rằng Patroclus khng hề muốn vậy. Trong thần thoại, chỉ đến khi Patroclus hiện về dưới dạng linh hồn để yu cầu Achilles hỏa tng mnh, lc đ Achilles mới miễn cưỡng nghe theo. Patroclus của The Song of Achilles bị hắt hủi đến mức khng biết lm sao để m hiện về, chỉ biết bất lực nhn người yu khổ đau bn xc mnh bao lu tui khng r. Ton bộ phần ny tui khc sướt mướt sấp mặt d ba mươi mấy chương trước tui chỉ rn la quắn quo thi chứ mắt th ro hoảnh.

Nếu ai chưa đọc Thần thoại Hy Lạp hay The Iliad cũng đừng giật mnh rng rợn với ci văn phong ny, tui lm quen với n hơn 10 năm nay rồi =)) Thật ra tui đ xn v xa bớt phần sau trong cu ni của Achilles rồi, Achilles trước giờ nổi tiếng v ci tnh hở t l khc gọi mẹ, động t l go ln ta l bla bla bla m, đoạn ny cũng vậy đ =))

Trước giờ tui c luật l sẽ khng đọc fanfic thuộc một số lĩnh vực hoặc truyện nhất định no đ, m The Lord of The Rings v Thần thoại Hy lạp ni chung l hai trong số đ. Tui khng thể đọc bất cứ fanfic no về Achilles v Patroclus mặc d sự thật tnh cảm của hai người rnh rnh ra v tui đ coi như hiển nhin n phải vậy từ lu lắm rồi. Tui c một sự tn sng nhất định dnh cho cc bộ truyện thuộc tầm kinh điển v thần thoại Hy Lạp. Tui c thể đa giỡn về chuyện thần Zeus đi thả thnh v tung trnh mun nẻo, chuyện Aphrodite sinh ra từ đm bọt biển hnh thnh bởi mu chảy nơi con trym của Uranus, nhưng tui lại sợ đọc phải những fanfic viết chưa tới, cu văn lủng củng khng xứng đng với cu chuyện của Achilles v Patroclus. Nhưng The Song of Achilles khng lm tui thất vọng. Tui chấp nhận mọi cu chữ m tc giả kể bằng giọng v k ức của Patroclus, kể cả khi thấy rằng Achilles hon hảo v đẹp đẽ cho d tui biết Achilles của thần thoại mun đời nay chảnh bome ra. V Patroclus thấy như thế.

Tuy nhin tui khuyn cc thm đọc theo thứ tự ny: Thần thoại Hy Lạp, The Iliad, The Song of Achilles. Cc thm c thể xem bất cứ bộ phim chuyển thể no ty nhưng tốt nhất l khi đ nắm được Thần thoại Hy Lạp. Đương nhin l nếu cc thm c động lực đọc v muốn đọc chứ bắt p th chả đu vo đu, v đọc xong Thần thoại Hy Lạp hồi 7 tuổi l điều lm tui tự ho nhất về bản thn tnh tới by giờ v n khng phải dễ nuốt. Với thứ tự đọc-xem tui gợi pha trn th cc thm sẽ nắm được cc diễn biến tiu biểu trong cuộc chiến thnh Troy v cc chi tiết xoay quanh mối quan hệ của Achilles v patroclus. Từ đ trnh việc ngộ nhận một số chi tiết trong the Song of Achilles v mặc định cc chi tiết m tc giả nu ra đều hon ton đng so với Thần thoại Hy lạp v cc trường ca của Homer

Phim Troy (2004) l một sự hn nht khi khng đủ can đảm để gọi Patroclus l lover của Achilles m dng ci từ cousin để gọi cậu. Nếu từ cousin Miguel trong Teen Wolf lm tui cười đập răng xuống bn th từ cousin của Troy chỉ lm tui muốn auto chửi v tr ẻo mấy ng lm phim. Một bộ phim chả c g ngoi honh trng v trai đẹp, nội dung như hạch, cc nhn vật nữ trừ Andromache ra th ton bộ đều l những con bnh bo trời đnh. Briseis của The Song of Achilles l một c gi đng sống hơn rất nhiều nhn vật của truyện, tốt tnh v yu Patroclus v điều kiện.

V thế no nữa? Patroclus l một chiến binh cực k giỏi chứ khng phải chỉ chuyn về giải phẫu, băng b vết thương như trong The Song of Achilles. Nghĩ thế ny nh, Patroclus trong bộ gip của Achilles ra trận v cho d Achilles được miu tả với những bước đi như thần thnh th lc đấy chẳng ai nhận ra người trong bộ gip l Patroclus cả. Cho đến tận sau khi cậu bị Hector lột mũ trụ th mọi chuyện mới vỡ lở. Ở đy khng tnh đến trường hợp Patroclus được thần linh ban cho vẻ ngoi trng giống Achilles vo lc đ. Patroclus của The Song of Achilles lc đấy cho rằng mnh đ quan st v ở bn Achilles qu lu để v tnh bắt chước được dng vẻ phi thường kia. V thần thoại cũng kể rằng Patroclus khng hề ngại ngng hay yếu đuối, thậm ch Patroclus cn l người thuộc thế chủ động trong mối quan hệ với Achilles. Patroclus được tn trọng v đề cao gần như ngang hng với Achilles, v mọi mong muốn của Patroclus đều được cả thần linh lẫn người trần đp ứng. Patroclus khi chết được Achilles huy động 500 anh em (c khi hơn) để lau rửa, bảo vệ thi hi kĩ cng, chứ khng hiu quạnh tiu điu nằm trong lều chỉ c Briseis vo lau rửa bởi Achilles c cho ai động vo người tnh đu. Bởi vậy tui đ định gọi Patroclus l Pat hay Patty nhưng chắc chỉ p dụng lc bn về The Song of Achilles, nơi m Patroclus như bnh quế cuộn nhỏ b xinh xắn qu trong trẻo giữa thế giới ny =))

Bạn Niels Schneider l hnh mẫu Achilles l tưởng cho cc video fanmade, art v đủ sản phẩm tr tuệ mượn từ The Song of Achilles. M đng l trong Les amours imaginaires (2010) bạn xinh đẹp thật, đ vậy về sau cn đng trong một series của Php l Odysseus vậy nn nguyn liệu chế tạo cc artwork cứ ầm ầm đổ về như cho khng. Nếu tui khng bị vướng hnh tượng Achilles của Brad Pitt th tui cũng đ tn sng bạn lm Achilles từ lu rồi. Nếu m Xavier Dolan hợp với hnh tượng Patroclus th cả nh cng vui rồi, nhưng khng biết c phải xui khng chứ Xavier Dolan nhn khng hợp với nhn vật Patroclus, t ra với tui l vậy. Ngắm bạn Niels no

4a15465005