Document trong Lucene

An Vu

to phpvi...@googlegroups.com
Hi,

Tôi đang có 1 số thắc mắc liên quan đến Lucene, mong các bác giúp đỡ.

- Trong lucene, mỗi index có nhiều document, vậy các document này phải
có các field giống nhau hay phải khác nhau?
- Tôi có nhiều table muốn index, vậy index tất cả các table vào 1
index hay mỗi table 1 index sẽ tốt hơn?
- Solr chỉ hỗ trợ 1 index cho mỗi solr web service?

Thanks,

An

nhantam

to phpvi...@googlegroups.com

- Trong lucene, mỗi index có nhiều document, vậy các document này phải
có các field giống nhau hay phải khác nhau?

 - Bạn không nên quan tâm tới các document (vì đó là cơ chế làm việc của lucence)
 - field giống nhau hay khác nhau là tùy bạn
Lúc bạn index thì khai báo : Keyword('id', "123", 'UTF-8');
 - keyword là kiểu dữ liệu của field (keyword, text, ..vv)
 - 'id' tên field
 - "123" là dữ liệu cần index

- Tôi có nhiều table muốn index, vậy index tất cả các table vào 1
index hay mỗi table 1 index sẽ tốt hơn?

 - Nếu bạn muốn index nhiều table thì mỗi table là một 1 folder. ( tuy nhiên bạn không nên dùng theo kiểu này, dùng PHP & MySQL xử lý dữ liệu trước khi index)