Lưu thông tin từng máy client riêng biệt

Giã Dương Đức Minh

to phpvi...@googlegroups.com
Hi mọi người,

Mình đang gặp phải một vấn đề nan giải, mong mọi người tư vấn.
Mình muốn lưu mỗi một máy khi kết nối đến website của mình, thì có một key nhất định. IP và UserAgent thì mình đã lấy được.
Nếu người dùng, trong vòng 24 tiếng, kết nối đến web mình, thì không cần request key mới, còn không phải request một key khác.
Mình không muốn người dùng share key cho nhau.

Mong mọi người giúp đỡ.
--
Best regards,
Giã Dương Đức Minh

Doan Van Tuyen

to phpvi...@googlegroups.com
Dùng Cookie để lưu ID của máy + thêm IP và UserAgent để định danh máy đó, như thế thì ko thể share được mà bạn :)

Tuyển.

2013/6/15 Giã Dương Đức Minh <giaduon...@gmail.com>

[...]

Đoàn Văn Tuyển
Mobile: 0904.554.112
Email : DoanVa...@gmail.com
           ITBac...@yahoo.com.vn
Ti`m di.a diem http://timdiadiem.net

Giã Dương Đức Minh

to phpvi...@googlegroups.com
Mình cũng nghĩ đến vấn đề này rồi, nhưng nếu người dùng xóa cookie, hoặc không cho lưu cookie thì sẽ mất key. :(

--
[...]

Bạn nhận được thư này vì bạn đã được đăng ký vào nhóm Google Groups "PHPVietnam".
Để hủy đăng ký nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email tới phpvietnam+...@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/groups/opt_out.

Doan Van Tuyen

to phpvi...@googlegroups.com
2013/6/15 Giã Dương Đức Minh <giaduon...@gmail.com>
Mình cũng nghĩ đến vấn đề này rồi, nhưng nếu người dùng xóa cookie, hoặc không cho lưu cookie thì sẽ mất key. :(

Ko có Cookie thì khó lắm, IP & user agent chưa đủ để định danh máy. Nhất là với máy tính, điện thoại thì User Agent nó còn khác nhau nhiều chứ máy tính thì giống nhau rất nhiều.

Tuyển.

Giã Dương Đức Minh

to phpvi...@googlegroups.com
Vậy mình sẽ suy nghĩ lại chuyện mất key khi xóa cookie thì như thế nào.
Cảm ơn bạn đã tư vấn. Nếu nảy sinh ý tưởng mới, hãy đóng góp tiếp nhé. :D

Chúc bạn ngủ ngon. :D

--
Best regards,
Giã Dương Đức Minh
Mobile: 0939 545 535
Email: giaduon...@gmail.com | ducm...@gmail.com
Skype: ducminhgd | YIM: ducminhgd

Doan Van Tuyen

to phpvi...@googlegroups.com
Ngoài Cookie bạn có thể sử dụng web store để lưu thông tin dưới client. Hầu hết các trình duyệt trên máy tính và điện thoại đã support rồi.

Tham khảo ở đây: http://210.245.85.33/#slide12
Danh sách trình duyệt support: http://caniuse.com/#feat=namevalue-storage

Tuyển.

Đoàn Văn Tuyển
Mobile: 0904.554.112
Email : DoanVa...@gmail.com
           ITBac...@yahoo.com.vn
Ti`m di.a diem http://timdiadiem.net

quang

to phpvi...@googlegroups.com
Dung javascript lay thong tin SerialNumber cua may tinh client va thong tin user va last_updated_time de generate 1 cai key luu trong cookies cua trinh duyet va dung no de quan ly viec update key.

quang

to phpvi...@googlegroups.com
Van de nam tren may user thi ko cach nao tranh duoc, danh chap nhan thoi. Ko the dieu khien moi van de tren may client 1 cach toan bo duoc.

Xavi Nguyen

to phpvi...@googlegroups.com
các bác cho hỏi tại sao cái này lại echo ra 4 vậy

$a=20%-8;
echo $a;

Giã Dương Đức Minh

vinhnguyen208

to phpvi...@googlegroups.com
Co the do ban

2013/6/17 Giã Dương Đức Minh <giaduon...@gmail.com>
Để hủy đăng ký nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email tới phpvietnam+...@googlegroups.com.

Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/groups/opt_out.

--
Web and software developer
Mobile: 0908202983

Xavi Nguyen

to phpvi...@googlegroups.com
theo như php manual thì nó lấy cái dấu của thằng A

http://php.net/manual/en/language.operators.arithmetic.php

$a % $b thì kết quả sẽ là dương nếu $a dương , âm nếu $a âm, ko quan tâm
đến $b. nhưng tại sao nó lại lấy $a nhỉ

Hai Nam

to phpvi...@googlegroups.com

[...]

Về măt toán học (lí thuyết số) thì số dư r được quy ước là chọn giá trị không âm. Tuy nhiên, các ngôn ngữ lập trình có thể có lựa chọn riêng cho mình, miễn là |r| < |b|. Với PHP, thì họ quy ước như bạn nói là r cùng dấu với a. Nếu bạn vẽ trên trục tọa độ, điểm q*b (q là thương) sẽ gần 0 hơn so với a.

Xem thêm http://en.wikipedia.org/wiki/Modulo_operation

--
Nguyễn Hải Nam

Thông tin công nghệ http://www.thongtincongnghe.com/