Tới tháng ăn cay được không

Tuyen Duong

to phongkhamnamviet

Tới tháng ăn cay được không? Lúc đến kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em sẽ cảm thấy đau bụng, tương đối khó chịu,... Vì thế việc chọn các thực phẩm tốt sẽ giúp giảm thiểu những biểu hiện đấy. Những món cay rất được ưa chuộng bây giờ, mặc dù vậy liệu có khả năng ăn được lúc tới kỳ. Tham khảo thêm rõ hơn trong bài viết sau đây.

Nữ giới tới tháng ăn cay được không?

Khá nhiều chị em thắc mắc về tới tháng ăn cay được không? Các chị em khi tới tháng không nên ăn cay và các loại gia vị như :ớt, đinh hương, hạt tiêu, tỏi, mù tạt...Đây là những gia vị góp phần vào những món ăn thơm ngon, nhưng vào ngày đèn đỏ , chị em không nên ăn vì những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như:

- Dễ dẫn tới thống kinh, lượng máu bị mất nhiều: do ảnh hưởng của progesterone trong thời kỳ kinh nguyệt gây ra thống kinh (đau bụng kinh dữ dội), lượng máu bị mất không ít hơn.

- Đau bụng kinh, rong kinh: Đồ ăn cay nóng gây ra kích thích hệ thống thần kinh thực vật, dẫn tới co thắt cơ trơn ở dạ dày cũng như tử cung, máu ra nhiều, ngày hành kinh kéo dài hơn bình thường.

- Kích thích dạ dày, gây ra khó tiêu, buồn nôn: Thức ăn cay có khả năng ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày cũng như ruột, làm dạ dày bị kích thích nóng rát, ợ nóng, đau, trào ngược axit dạ dày, gây nên tác động đến sức khỏe lúc tới tháng.

Chị em nên giảm bớt ăn cay trong "ngày con gái" vì ảnh hưởng tới chu kỳ và cả sức khoẻ cuối cùng

Đồ ăn không nên ăn khi đến kinh nguyệt?

Không nên ăn đồ chiên rán khi tới kỳ kinh

Tới tháng có nên ăn cay không đã được giải đáp phía trên. Ngoài việc giảm bớt một số thực phẩm cay thì trong một số ngày kinh nguyệt chị em thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi nhạy cảm cả về sinh lý lẫn tâm lý. Vì thế, chị em nên chú ý các thực phẩm nên ăn và nên tránh hỗ trợ cơ thể sảng khoái và sảng khoái hơn. Ngoài đồ ăn cay, các chị em nên giảm bớt những thực phẩm dưới đây:

► Thức ăn chiên rán

Tới tháng có nên ăn cay, đồ ăn chiên rán không thì nhất định các chị em nên giảm bớt xa các đồ ăn này vào chu kỳ kinh nguyệt nhé. Đồ ăn chiên, rán thường gây ra cảm giác khó tiêu, trướng bụng, tích nước ở bụng dưới dẫn tới tương đối khó chịu và bị rong kinh. Không chỉ thế, lượng dầu mỡ trong đồ chiên xào cao làm tăng lượng Estrogen trong cơ thể, nâng cao cảm giác mệt mỏi, rất khó chịu lúc tới tháng.

Đồ ăn chiên rán khi tới tháng gây nên căng thẳng cho hệ tiêu hoá và cũng là một trong một số lý do dẫn đến rong kinh.

► Món ăn nhanh

Món ăn nhanh chứa không ít acid béo thường dẫn đến trường hợp thừa cân, béo phì, mất kiểm soát hormone, làm suy giảm chức năng gây rối loạn nội tiết tố, gây nên trường hợp chuột rút, đau bụng, mất nước, chóng mặt...khi tới tháng.

Chị em nên giảm bớt đồ ăn nhanh do đây chính là nguyên nhân dẫn tới rối loạn nội tiết tố cũng như gia tăng cảm giác tương đối khó chịu trong chu kỳ.

► Trà xanh

Trong trà xanh có chứa tới 30% acid tannic làm tiêu hao vitamin B, ức chế sự hấp thụ sắt vào cơ thể, khiến chị em bị thiếu sắt, thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng nặng thêm đến sức khỏe các chị em. Ngoài ra, uống trà xanh khi tới tháng còn khiến cho các chị em cảm thấy tức ngực, đau bụng, cơ thể nặng nề và mệt mỏi hơn.

Uống trà xanh trong chu kỳ kinh nguyệt có khả năng gây ra thiếu máu, thiếu sắt.

► Món ăn lạnh

Việc ăn nhiều đồ ăn lạnh trong các ngày dâu có thể dẫn tới việc giảm tốc độ tuần hoàn máu, tác động đến co bóp của tử cung và bài trừ kinh nguyệt, dễ gây tình trạng bế kinh, đau bụng kinh khiến cơ thể áp lực, mệt mỏi, tương đối khó chịu.

Để hạn chế cơn đau bụng kinh, các chị em nên giảm thiểu ăn đồ ăn lạnh trong các ngày có kinh.

Xem thêm thông tin: Những đơn thuốc chữa viêm phụ khoa nào hiệu nghiệm

Đồ ăn cay nóng có vai trò quan trọng trong bữa ăn, hỗ trợ món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, chị em nên giảm thiểu tối đa các đồ ăn cay trong các ngày kinh nguyệt do các tác động không tốt tới chu kỳ cũng như sức khỏe.

Trong tình trạng lỡ nạp món cay do quên bản thân đang trong kỳ kinh, phụ nữ cần bổ sung nhiều nước ấm, ăn nhiều trái cây có tính mát và vận động nhẹ để cơ thể bài tiết chất độc, tăng sức đề kháng.

Mong rằng bài viết về tới tháng ăn cay được không sẽ hỗ trợ chị em giải đáp được suy tư, từ đấy chọn được thực phẩm tốt cho kỳ kinh.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<