thay đổi cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm

Thu Hang Nguyen

to Pháp chế Ngân hàng
Kính gửi các anh chị,
chi nhánh em đang gặp một trường hợp như thế này:
Công ty xây dựng A thuê đất (đã được thế chấp tại ngân hàng C) của bà
B trong 20 năm xây dựng khách sạn. Khách sạn chưa xây xong thì công ty
B muốn thế chấp khách sạn tại ngân hàng C với phương thức là tài sản
hình thành trong tương lai. Vì là tài sản thế chấp của công ty nên
phải đăng ký thế chấp tại sở tài nguyên môi trường, tuy nhiên sở lại
không chấp nhận cho đăng ký thế chấp vì tài sản hình thành trong tương
lai. Sở thì không chấp nhận cho đăng ký thế chấp nhưng Phòng tài
nguyên lại cho đăng ký khi tài sản là của cá nhân.
Ngân hàng em đã hướng dẫn công ty A bán khách sạn cho bà B, và phòng
tài nguyên môi trường chấp nhận đăng ký thế chấp cho trường hợp này.
Sau khi đăng ký thế chấp xong, bà B lại cho công ty A thuê lại khách
sạn (Bà B không có chức năng kinh doanh bất động sản).
Vậy trong trường hợp có rủi ro gì về phía ngân hàng không?

Duong Tran Binh

to phap-che-...@googlegroups.com

Ban viet thi ko hieu ngan hang C co phai ngan hang ban ko?