Xin tu van thanh lap cong ty mua ban no xau - AMC

76 weergaven
Naar het eerste ongelezen bericht

Pham Van Chung

ongelezen,
27 dec 2012, 22:59:2327-12-2012
aan phap-che-...@googlegroups.com
Hi All,

Có người nhờ mình hòi trên Group như sau:
- Một tổ chức muốn thành lập công ty mua bán nợ (như mua bán nợ DATC) của tư nhân để mua lại nợ xấu của các ngân hàng, doanh nghiêp....thì chịu sự điều chỉnh của các văn bản gì?
- thủ tục thành lập? cơ quan nào cấp phép...

Tôi có thử tìm trong luật các tổ chức tín dụng nhưng không thấy đề cập, mong các anh/chị tư vấn giúp tôi.

Tôi xin cảm ơn!

Pham Van Chung

Luật sư Doanh nghiệp

ongelezen,
28 dec 2012, 08:25:4528-12-2012
aan phap-che-...@googlegroups.com
1. Quan điểm của tôi là không theo Luật Các TCTD (cái này dành riêng cho TCTD), mà chỉ theo Luật DN.

2. Đây là một hoạt động kinh doanh không bị cấm hay hạn chế nào, nên đương nhiên được làm, mặc dù chưa có trong danh mục mấy nghìn ngành nghề ĐKKD.

3. Nhiều người, kể cả cơ quan ĐKKD và NHNN, đang nhầm là chỉ có TCTD mới được làm, vì hiện nay chỉ có quy định về hoạt động này của các TCTD.  Thậm chí còn vô lý đến mức đòi thu hồi ĐKKD của công ty đã được đăng ký hoạt động này.

TTĐ

Vào Thứ sáu, ngày 28 tháng mười hai năm 2012, Pham Van Chung<chu...@gmail.com> đã viết:

--
Trân trọng!
---------------------------------------

Hà (Trương Thị Thu Hà)

ongelezen,
28 dec 2012, 13:41:1728-12-2012
aan phap-che-...@googlegroups.com
Thầy ơi,

1.Thành lập công ty mua bán nợ là theo luật doanh nghiệp chứ không phải theo luật tổ chức tín dụng.

2. Hiện nay như văn bản em cập nhật thì chưa tìm ra văn bản quy định đối với thành lập mua bán nợ tư nhân mà chỉ có văn bản quy định thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mua bán nợ Việt Nam do Nhà nước làm chủ sở hữu theo thông tư số 79/2011/TT-BTC.

Vào 20:25 Ngày 28 tháng 12 năm 2012, Luật sư Doanh nghiệp <luatsutruo...@gmail.com> đã viết:

--
TRUONG THI THU HA (Ms)
Phone: +84 - 01694.999.326

Luật sư Doanh nghiệp

ongelezen,
28 dec 2012, 18:07:5728-12-2012
aan phap-che-...@googlegroups.com
1 sau cũng chính là 1 trước chứ còn gì nữa?

Vào Thứ bảy, ngày 29 tháng mười hai năm 2012, Hà (Trương Thị Thu Hà)<go.get...@gmail.com> đã viết:

Tuan Tran Anh

ongelezen,
29 dec 2012, 21:33:5629-12-2012
aan phap-che-ngan-hang
em cũng đồng ý với bác TTĐ
Luật nào cũng có phạm vi điều chỉnh của nó - Luật các  TCTD không đề cập đến thì phải tham chiếu luật DN  Nhưng có 1 vụ cũng muốn tham khảo ý kiến của diễn đàn:
Hợp nhất một công ty tài chính với 1 ngân hàng thì áp dụng luật nào ah ? vì theo luật DN thì không hợp nhất 2 DN khác loại hình được.
Nó tương tự như trường hợp lai tạo 1 ngựa với 1 lừa để được 1 con La như trong tự nhiên đã làm được ah.

2012/12/28 Luật sư Doanh nghiệp <luatsutruo...@gmail.com>

--
Lawyer Tran Anh Tuan - TNL Lawfirm
Mobile: (84) 979 472 888

Luật sư Bùi Thanh Lam

ongelezen,
30 dec 2012, 02:07:2630-12-2012
aan phap-che-...@googlegroups.com
Có gì đâu, vẫn là 2 doanh nghiệp, WB & PVFC có thể merger vô tư.

2012/12/30 Tuan Tran Anh <at....@gmail.com>

*Luật sư, Ths. Bùi Thanh Lam (Mr.)*
Luật sư điều hành
*Công ty Luật Liên Á và Cộng sự*
Tel: (04) 37511555
Mobile:: 0916583612 or 0904300237
Email: la...@lalawyers.com.vn;
Web: http://www.lalawyers.com.vn
Contents of this e-mail message and any attachments are confidential and are

intended solely for the addressee. If you have received this transmission in

error, please immediately notify the sender by return e-mail and delete this

message and its attachments. Any unauthorized use, copying or dissemination
of this transmission is prohibited. Neither the confidentiality nor the
integrity of this message can be vouched for following transmission on the
Internet.

Fáp sư

ongelezen,
30 dec 2012, 08:23:1530-12-2012
aan phap-che-...@googlegroups.com
Quốc hội quyết hợp nhất HN và HT (phá 2 tỉnh cũ lập 1 tỉnh mới), nhưng 99% cứ nói nhầm là sáp nhập (giải tán HT nhập vào HN - giữ nguyên) trái "luật".

Còn ở đây thì theo Luật nào cũng đúng. Luật DN bảo là hợp nhất công ty cùng loại, 2 chú này cùng loại cổ phần.

TT số 04/2010/TT-NHNN thì cho TCTD hợp nhất với nhau. Chỗ này có vẻ như cho luôn cứ TCTD là cùng loại, thay vì cổ phần và TNHH mới là cùng loại. May quá 2 chú này cũng là TCTD cổ phần khớp với Luật DN.
Allen beantwoorden
Auteur beantwoorden
Doorsturen
0 nieuwe berichten