Chia sẽ phong thủy hàng rào: Nên xây tường rào gia đình cao bao nhiêu?

Bilico Company

to Nhà Đẹp

Hàng rào là một tiểu công trình không chỉ giúp phòng trộm, chống kẻ gian đột nhập trái phép vào nhà bạn mà nó còn được xem là một tiểu cảnh trang trí tạo phong cách và sự nổi bật cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại thường xây tường rào theo cảm tính mà không tìm hiểu cụ thể, điều đó rất dễ phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu “xây tường rào cao bao nhiêu” là hợp lý để bạn có được một công trình không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy.

Nếu như trước kia hàng rào thường được thiết kế theo kiểu kín cổng cao tường với các mẫu tường bao quanh nhà với ý nghĩa chống trộm là chủ yếu mà chưa quan tâm nhiều đến yếu tố phong thủy và thẩm mỹ. Do đó những tường bao quanh thường kín mít và điểm thêm những thanh sắt hay rặng thủy tinh cắm trên tường để người lạ không dám xâm nhập. Tuy nhiên, với cách xây dựng như vậy vô tình phạm phải những điều cấm kỵ quan trọng trong thiết kế nhà và không gian sống.

Tường nhà quá cao và quá kín chính là gia chủ đã tự đóng khép không gian sống của chính mình, không đón nhận được những nguồn sinh khí, những vận tài may mắn đến với ngôi nhà của chính mình. Bên cạnh đó, những luồng hư khí phía bên trong nhà cũng không có những lỗ hổng thoát ra, về lâu dài chúng được tích tụ tạo thành tà khí, ảnh hưởng xấu đến không khí gia đình và tâm trạng của các thành viên không ổn định, thường xuyên mệt mọi, gia đình ngột ngạt, thậm chí gặp những điều xui xẻo.

Hàng rào nên cao bao nhiêu?

Hàng rào nên cao bao nhiêu?

Giờ đây, xã hội ngày càng phát triển, các vấn nạn về trộm cắp cũng không còn quá lo lắng, các thiết kế nhà ngày càng hiện đại thông thoáng, vấn đề thẩm mỹ và phong thủy được đề cao thì con người cũng ngày càng có sự tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trước khi xây dựng. Do đó câu hỏi xây hàng rào cao bao nhiêu là hợp lý được rất nhiều người quan tâm.

Có nhiều yếu tố để xác định chiều cao hợp lý cho một công trình, trong đó đặc biệt là cần sự cân bằng giữa tỉ lệ ngôi nhà và tỉ lệ chiều cao hàng rào.

Không nên xây hàng rào quá cao

Không nên xây hàng rào quá cao

Đối với mẫu nhà cao tầng thì hàng rào có thể cao hơn bình thường để có thể cân đối với ngôi nhà. Tuy nhiên những ngôi nhà trệt, nhà cấp 4, những biệt thự 1 tầng thì hàng rào nên thiết kế thấp, các song rào nên để thưa để tạo sự thông thoáng cho công gian.

Thông thường, chiều cao của một hàng rào trung bình, được cho là hợp lý trong khoảng 1,5m đối với mọi kiến trúc nhà. Với chiều cao này sẽ không biết ngôi nhà của bạn bị chìm sau hàng rào, cũng không quá thấp để kẻ lạ có thể thoải mái đột nhập vào nhà một cách tùy tiện. Bên cạnh đó với khoảng cách 1,5m sẽ giúp cho không gian sống xung quanh được hòa hợp giữa các yếu tố, mang lại sự thông thoáng cho công trình của bạn.

Chiều cao hàng rào phù hợp với ngôi nhà

Chiều cao hàng rào phù hợp với ngôi nhà

Có thể nói chiều cao của hàng rào không chỉ quyết định đến vấn đề thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến các yếu tố khác xung quanh đặc biệt là trong phong thủy xây dựng. Do vậy, trước khi xây dựng công trình bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng để có những quyết định phù hợp.

Nguồn: Hangraodep - Xây dựng tường rào cao bao nhiêu là hợp lý