எல்லாருக்கும் வணக்கம்!

Geetha Sambasivam

Oct 24, 2013, 12:41:09 AM10/24/13
to மின்தமிழ்

எல்லாருக்கும் வணக்கம்!

முதல்லே எல்லார் கிட்டே இருந்தும் மன்னிப்பு வேண்டுகிறேன்.  அதுவும் என் உடன் பிறவாச் சகோதரி ரேவதியை மிகவும் தவிக்க வைத்ததுக்கு, மீண்டும், மீண்டும் மன்னிப்பு.  இந்தப் பிரயாணத் திட்டம் போடும்போதே இணையத்துக்கு வர முடியாது என்பது தெரியும்.  அதே போல இணைய நண்பர்கள் கிட்டேயும் சொல்லாமல் போயிட்டு வந்ததும் ஒரு ஆச்சரியமாகக் கொடுக்க நினைச்சேன்.  ஆரம்பத்திலேயே ஒரு முடிவு (யோசிச்சுத் தான்) எடுத்துட்டா அதிலிருந்து மாறாமல் இருப்பது நமக்கு வழக்கமாச்சே.  அதனால் அப்படியே சொல்லாமல் கொள்ளாமல் கிளம்பிப் போயிட்டும் வந்தாச்சு.

காட்டு வாழ்க்கை.  அதிக நடை.  போற இடத்திலே எல்லாம் செல்ஃபோன் சிக்னல் கிடைப்பதும் கஷ்டம். :))) கிடைச்சாலும் விட்டு விட்டு வரும். சாப்பாடும் முன்னைப் பின்னே தான்.  கூடிய வரை காட்டு வாழ்க்கைக்கு ஏற்றாற்போல பால், பழம், மோர் என்றே சாப்பாடு.   ஒரு நாளைக்கு ஒரு தரம் மட்டுமே ஏதேனும் சிற்றுண்டி என இருந்து எல்லாம் வல்ல ஶ்ரீராமன் கிருபையில் அனைத்தையும் பூரணமாக முடித்துவிட்டு இன்று காலை வந்து சேர்ந்தோம்.

என்னைத் தொலைபேசியில் தொடர்பு கொண்ட அஷ்வின் ஜிக்கும்
ரேவதிக்கும் மிகவும்  நன்றி.  அவரின் மன உளைச்சலுக்கு நான் பொறுப்பானது குறித்து வருத்தமா இருக்கு.  மேலும் மெயில்கள் மூலம் விசாரித்த ஶ்ரீராம், ஜீவி சார் மற்றும் யார்னு இனி தான் பார்க்கணும்.  நிறைய இருக்கிறதாலே இன்னும் பார்த்து முடியலை. எல்லாருக்கும் முன் கூட்டிய நன்றி.  ஓரளவுக்குத் தெரிஞ்சிருக்கும் எங்கே போனேன்னு.  அப்படித் தெரியாதவங்க நாளை வரை பொறுத்திருக்கவும்.

நாங்கள் சென்ற பாதைகள் அனைத்துமே!!!!!!!!!!!!

Innamburan S.Soundararajan

Oct 24, 2013, 1:20:27 AM10/24/13
to thamizhvaasal, Geetha Sambasivam, மின்தமிழ்
சஸ்பென்ஸ் ரொம்ப அதிகமாக இருக்கே. வாஸ்தவம் தான். நானும் மிகவும் கவலைப்பட்டுப்போனேன். நானும் ஒரே அலைசலில்,  இருந்தாலும் எல்லாம் நலமே என்ற தகரியமும் இருந்தது.
அன்புடன், இன்னம்பூரான்

Nagarajan Vadivel

Oct 24, 2013, 1:35:16 AM10/24/13
to மின்தமிழ்

2013/10/24 Innamburan S.Soundararajan <innam...@gmail.com>

காட்டு வாழ்க்கை.

​கர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்ர்

காட்டிலயா

சொல்லவே இல்லையே

வம்பு

revathi narasimhan

Oct 24, 2013, 3:06:15 AM10/24/13
to maza...@googlegroups.com, மின்தமிழ்
இதை இதைத் தான் எதிர்பார்த்தேன்.
ஆஹா  அந்த சாத்வீக் நிலைக்கு வந்தாச்சா.
குருவருள் கிடைத்து விட்டதா. சந்தோஷம் அம்மா. இத்தனை மன்னாப்பு எல்லாம் வேண்டாம்பா.
காணலியேன்னு பழக்கதோஷம் தவிக்கவிட்டது.

பெருமைப்ப்படுகிறேன் இணைய நட்பு இத்தனை இறுக்கத்தைக் கொடுக்கிறது கீதா.
அன்புடன்,
ரேவதி.

2013/10/24 Natrajan Kalpattu Narasimhan <knn...@gmail.com>
நாடுக் காட்டுலெ என்னெத் தவிக்க உடுறீங்களே  நாளெ வரைக்கும் காத்திருக்கணுமா?

2013/10/24 Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com>

--

--

இயற்கையின் எழில்-பறவைகள் பற்றிய வலைப் பக்கம் பார்த்திட இங்கே சொடுக்கவும்……. http://kalpattaarpakkangkal.blogspot.in/

நடராஜன் கல்பட்டு

எல்லோரும் இன்புற்று இருப்பதன்றி

வேறொன் றறியேன் பராபரமே

--

--
அன்புடன்,

Subashini Tremmel

Oct 24, 2013, 3:16:36 AM10/24/13
to மின்தமிழ்
அன்பு கீதா,

பயணம் நன்கு முடிந்து தங்களை மனம் நிறைவோடு மீண்டும் இங்கு காண்பதில் மகிழ்ச்சி. அதிலும் இன்று வந்ததில் கூடுதல் மகிழ்ச்சி. :-))

சுபா

2013/10/24 Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com>

--
--
"Tamil in Digital Media" group is an activity of Tamil Heritage Foundation. Visit our website: http://www.tamilheritage.org; you may like to visit our Muthusom Blogs at: http://www.tamilheritage.org/how2contribute.html To post to this group, send email to minT...@googlegroups.com
---

--
Suba Tremmel
http://subastravel.blogspot.com- சுபாவின் பயணங்கள் தொடர்கின்றன..!

http://tamilheritagefoundation.blogspot.com - த.ம.அ செய்திகள்
http://voiceofthf.blogspot.com - மண்ணின் குரல்
http://video-thf.blogspot.com - விழியக் காட்சிகள்
http://image-thf.blogspot.com - மரபுப் படங்கள்
http://kanaiyazhi-ezine.blogspot.com - கணையாழி

கி.காளைராசன்

Oct 24, 2013, 6:02:21 AM10/24/13
to mintamil
பேரன்பு கொண்ட தலைவியை வரவேற்பதில் மகிழ்ச்சி கொள்கிறேன்.

அன்பன்
கி.காளைராசன்

வேந்தன் அரசு

Oct 24, 2013, 8:27:43 PM10/24/13
to தமிழ் சிறகுகள், மின்தமிழ்
கலக்கப்போறீங்க

24 அக்டோபர், 2013 12:41 AM அன்று, Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com> எழுதியது:

--

--
வேந்தன் அரசு

சொ. வினைதீர்த்தான்

Oct 25, 2013, 1:24:16 AM10/25/13
to mintamil
கீதாம்மா வைத்த தொடரும் நண்பர்களின் எதிர்பார்ப்பைத் தூண்டுகிறது!
அன்புடன்
சொ.வினைதீர்த்தான்

coral shree

Oct 25, 2013, 2:46:43 AM10/25/13
to மின்தமிழ்
வாங்க கீதாஜி... சீக்கிரமா எடுத்துவிடுங்க... எவ்ளோ நேரம்தான் பொறுமையா இருப்பது?

அன்புடன்
பவளா

--
--
[...]

Take life as it comes.
All in the game na !!

Pavala Sankari
Erode.
Tamil Nadu.

Geetha Sambasivam

Oct 25, 2013, 5:29:16 AM10/25/13
to மின்தமிழ்

எங்கே போனேன்? தெரிஞ்சுக்க வாங்க!

பல வருடங்களாக இந்த இடம் செல்ல ஆசை.  98 ஆம் ஆண்டில் காசிக்கு யாத்திரை சென்ற சமயம் அங்கே எங்கள் பயண ஏற்பாடுகளைக் கவனித்த புரோகிதர் அயோத்திக்கு அனுப்பி வைப்பதாகச் சொன்னார்.  ஆனால் அப்போ என் கணவரோட விடுமுறை தினங்கள் முடியும் நேரம் ஆகிவிட்டதாலும் திரும்பிச் சென்னைக்குச் செல்ல முன்பதிவு செய்த நாள் நெருங்கியதாலும் அப்போப் போக முடியவில்லை.  அதன் பின்னர் பலமுறை முயற்சித்தும் செல்ல முடியவில்லை. அதன் பின்னர் பல வருடங்கள் கழித்து ட்ராவல் டைம்ஸ் ஏற்பாட்டின் மூலம்  நாசிக், பஞ்சவடி, போன்ற இடங்கள் சென்ற போதும் இதே பாரத் தர்ஷன் மூலம் அயோத்யாவுக்கும் ஏற்பாடு செய்யுங்கள் என நாங்களே அவர்களைக் கேட்டிருந்தோம்.  அது போல் ஒரு திட்டமும் ஏற்பாடு செய்திருந்தனர்.  ஆனால் அதிலேயும் கலந்து கொள்ள முடியவில்லை. ஏதேதோ பிரச்னைகள்.  இடையில் இரண்டு முறைகள் யு.எஸ். பயணம்.  கோயிலில் கும்பாபிஷேஹ ஏற்பாடுகள் என இருந்ததோடு வீட்டிலும் சொந்தப் பிரச்னைகள். அப்படி நாங்கள் செல்ல நினைத்த இடம்

ஶ்ரீராம ஜன்மபூமி.

பொதுவாக இது போன்ற இடங்களுக்குச் செல்வது குழுவாகச் செல்வதே வசதி.  முக்கியமாய்ச் சாப்பாடு கிடைக்கும். செல்லுமிடத்துக்கு வேண்டிய வாகன வசதிகள் அவர்கள் பொறுப்பில் இருக்கும்.  செலவு குறையும்.  ஒரே ஒரு கஷ்டம் என்னவென்றால் தங்குமிடம்.  அவங்க பொதுவாக எல்லாருக்கும் சேர்த்து ஒரு கல்யாணச் சத்திரமோ, டார்மிட்டரி எனப்படும் படுக்கும் வசதி கொண்ட கூடங்களோ ஏற்பாடு செய்வார்கள்.  கேட்டுக் கொண்டால் அறை வசதி செய்து கொடுக்கலாம்.  ஆனால் அதிலும் ஒரு அறைக்கு மூன்றிலிருந்து நான்கு பேர் இருப்பார்கள்.  இது ரொம்பவே நுணுக்கமான விஷயம்.  சரியாக வருமா என்றெல்லாம் யோசித்து ஒன்றிரண்டு குழுவோடு போக முடிவு செய்து பணம் கட்டும் நேரம் ஏதேனும் ஒரு காரணத்தினால் அதை ஒதுக்கும்படி ஆகி விட்டது.

இப்போ இதைக் குறித்துப் பலரிடமும் பேசிப் பார்த்ததிலும், மற்ற பல காரணங்களினாலும் தனியாகவே போகலாம் என முடிவு செய்து அதற்கான தகவல்களைச் சேகரித்துக் கொண்டோம்.  வேளுக்குடி அவர்களின் ஶ்ரீராமனின் பாதையில் தொடரை நன்கு கவனித்துச் செல்ல வேண்டிய இடங்களை உறுதி செய்து கொண்டோம்.  ஆனால் எப்படிச் சென்றாலும் சென்னையிலிருந்து அயோத்திக்கு நேரடியாக ரயில் பயண வசதி இல்லை.  லக்னோவிற்கு ரயில் இருப்பதாகச் சொல்கின்றனர்.  மூன்று நாட்கள் பயணம்.  முன்னெல்லாம் போயிருக்கோம் தான்.  ஆனால் இப்போ முடியுமா?  அப்போது தான் எங்கள் நெருங்கிய நண்பரும், நாங்கள் மானசிகமாய் குருவாக நினைப்பவருமான திரு காழியூரர் விமானப் பயணத்தை சிபாரிசு செய்தார்.  கட்டணம்???  ஏ.சி.க்கும் இதுக்கும் அப்படி ஒண்ணும் பெரிய அளவு வித்தியாசம் இல்லை.  ஆனால் விமானப் பயணக் கட்டணம் பேரம் செய்து குறைச்சலாக வரும்போது பதிவு செய்யணும்.

விமானப் பயணக் கட்டணம் குறைவாக வரும் நாளாகப் பார்த்துக் கொண்டே இருந்தோம். நாங்கள் செல்ல வேண்டிய தினத்தை முடிவு செய்தோம்.  விமானப் பயணக் கட்டணம் ஓரளவு குறைச்சலாய்க் கிடைக்கிறது என்பது தெரிந்ததும், இங்குள்ள  ஏஜென்ட் மூலம் இருப்பதிலேயே குறைவான விமானக் கட்டணம் உள்ள இன்டிகோவைத் தேர்ந்தெடுத்து டிக்கெட்டெல்லாம் வாங்கிட்டோம்.  விஜயதசமி கழிந்த அக்டோபர் பதினாறாம் நாள் சென்னையிலிருந்து லக்னோ செல்ல விமான டிக்கெட் தயார். சென்னைக்குச் செல்லத் திருச்சியிலிருந்து பல்லவனில் விஜயதசமி அன்று செல்லவும் டிக்கெட் வாங்கியாச்சு. சென்னை சென்று உறவினர் வீட்டில் தங்கி அங்கிருந்து விமான நிலையம் சென்று லக்னோ செல்லத் திட்டம்.  சென்னையில்  இரு தினங்கள் நல்லபடியாக முடிந்து லக்னோ செல்லவும் சென்னை விமான நிலையம் கிளம்பிவிட்டோம்.  இந்த விமானம் நேரடியாக லக்னோ செல்லாதாம்.  டெல்லி சென்று அங்கிருந்து வேறு விமானம் மாற வேண்டுமாம்.  அது வேறேயா!  கடவுளே!

இதிலே என்ன வேடிக்கைன்னா, ஹைதராபாத், பெண்களூருக்கு நேரடி விமான சேவை இருக்கிறது.  சென்னைக்கு மட்டும் கிடையாதாம்.  என்ன அநியாயம்!

Geetha Sambasivam

Oct 25, 2013, 5:30:32 AM10/25/13
to மின்தமிழ்
ஆவலுடன் எதிர்பார்த்த அனைவருக்கும் என் நன்றியைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறேன்.  அதிகக் களைப்புக் காரணமாக தாமதம் ஆகிறது.  இன்னமும் பயணக் களைப்புத் தீரவில்லை. :)))

கி.காளைராசன்

Oct 25, 2013, 5:39:14 AM10/25/13
to mintamil
ராம், ராம்.

2013/10/25 Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com>

--
[...]

Oct 25, 2013, 5:50:34 AM10/25/13
to mintamil
கெட்டிக்கார திட்டங்கள்.

Geetha Sambasivam

Oct 26, 2013, 6:21:46 AM10/26/13
to மின்தமிழ்
அயோத்தியை நோக்கி!

இப்போதெல்லாம் உள்நாட்டு விமான சேவையில் உணவு கொடுப்பதில்லை.  உணவு வண்டி வரும்.  ஆனால் அதுக்கு நாம் தனியாக விலை கொடுத்து வாங்க வேண்டும்.  ஒரு டீ 75 ரூக்குக் கொடுக்கிறாங்க.  காஃபி என்றால் 90 ரூ,  டிபன், காபி சேர்த்து வாங்கினால் ஒருத்தருக்குக் குறைந்தது 250 ரூ ஆகிறது.  ஆகையால் நாங்க தங்கி இருந்த உறவினர் வீட்டிலேயே சொல்லிக் கையில் இட்லி,, புளியோதரை, காஃபி போன்றவை வாங்கிக் கொண்டோம். விமான நிலையம் வந்து செக்யூரிடி செக்கப் எல்லாம் முடிந்து விமானத்தில் ஏறி உட்கார்ந்து காலை ஆகாரம் மட்டும் காஃபியோடு சாப்பிட்டோம்.  டெல்லி வந்ததும், லக்னோ போக விமானம் அடுத்த கட்டிடத்தில் உள்ள டெர்மினலில் இருந்து கிளம்பும் என்ற செய்தியைப் பெற்றுக் கொண்டு, அந்தக் கட்டிடத்தில் இருந்து வெளியே வந்து பக்கத்துக் கட்டிடம் விரைந்தோம்.  அங்கே செக்யூரிடி செக்கிங் முடித்துக் கொண்டுவிமானம் கிளம்பும் வாயிலுக்குச் செல்ல நேரம் இருந்தமையால் சற்று உட்கார்ந்து ஆசுவாசப் படுத்திக் கொண்டு பின்னர் விமானத்துக்குக் கிளம்பினோம்.  விமானத்தில் ஏறி உட்கார்ந்து விமானம் கிளம்பியது தான் தெரியும்.  சரியாக உட்கார்ந்து கொள்வதற்குள்ளாக விமானம் தரை இறங்க ஆரம்பித்துவிட்டது.  லக்னோவுக்கு ஒரு மணி நேரத்துக்கும் குறைவாகப் பயண நேரம்.  விமானத்திலிருந்து வெளியே வந்து சாமான்களைப் பெற்றுக் கொண்டு விமான நிலைய வாயிலுக்கு வந்தால் எங்கே போவது, எங்கே தங்குவது என ஒண்ணும் புரியவில்லை.

சற்று நேரம் முழி, முழினு முழிச்சோம்.  அங்கே இருந்த உ.பி. சுற்றுலா மையம் அலுவலகத்திற்குச் சென்று பார்த்தோம்.   யாரையும் காணோம்.  அக்கம்பக்கம் விசாரிக்கலாம்னால் கூட யாருமே இல்லை.  அந்தப் பக்கமாக வந்த செக்யூரிடியை விசாரித்தோம்.  அலுவலர் எப்போவானும் வருவார்னு தெரிஞ்சது. என்ன செய்யலாம்னு யோசித்துவிட்டு லக்னோவில் முதல்லே தங்கி இடம் பார்த்துக் கொண்டு பின்னர் முடிவு செய்யலாம்னு நினைச்சுக் கொண்டு போன புளி சாதத்தைச் சாப்பிட்டுவிட்டு, ப்ரி-பெய்ட் ஆட்டோ(நல்லவேளையா விமான நிலையத்தின் உள்ளேயே இருக்கு) கேட்டு, அவங்களே ஆலம்பாக் என்னும் இடம் சென்றால் தங்க நல்ல ஹோட்டல்கள் கிடைக்கும்னு சொல்லி ஒரு காரை புக் செய்து கொடுத்து அனுப்பி வைச்சாங்க.  அந்தக் காரும் வந்து எங்களை ஒரு ஹோட்டலுக்கு அழைத்துச் சென்றது.  அங்கே போனால் தங்க அறை இருக்கு.  ஆனால் வாடகை!!!  அம்மாடியோவ்!  விமானக் கட்டணத்தை விடவும் அதிகம்.  ஏ.சி. அறை வேண்டாம்னு சொல்லிப் பார்த்தோம். ஏ.சி. தான் கொடுப்போம்னு பிடிவாதம். சரினு அங்கேருந்து கிளம்பி வேறே ஹோட்டல் பார்த்துக் கொண்டு போகையில் நம்மவருக்குத் திடீர்னு ஒரு யோசனை!

நேரே அயோத்யா போயிட்டால் என்ன?

எப்படி?

இந்தக் காரிலேயே!

கட்டுப்படி ஆகுமா?

இப்போக் கும்பகோணம் எல்லாம் போகலையா?  இந்த ஊரிலே எல்லாம் பஸ்ஸிலே ஏறிப் போக முடியாது! தமிழ்நாடா? இல்லை கர்நாடகாவா?

கேட்டுப் பாருங்க.

கேட்டோம். அந்த டிரைவருக்கு அதிர்ச்சி கலந்த ஆச்சரியம்  அவரோட முதலாளி கிட்டே ஃபோனில் பேசினார்.  அவர் சரினு சொல்லி ரேட்டையும் ஃபிக்ஸ் பண்ணிக் கொண்டோம்.  அங்கிருந்து அயோத்யா கிளம்பிட்டோம். லக்னோ உ.பி.யின் தலைநகரம்.  என்றாலும் சாலைப் பராமரிப்பு என்பதே இல்லை.  அந்தச் சாலையில் மேடு, பள்ளங்களில் காரில் பயணிக்கையிலேயே சிறிது நேரத்திலேயே முதுகு வலி ஆரம்பம். தகர டப்பாவைப் போன்ற ஒரு பேருந்து அயோத்யாவுக்குச் சென்று கொண்டிருந்தது. அந்தப் பேருந்தில் போனால் இரவு பத்து மணிக்கு அயோத்யா போய்ச் சேரலாம் என டிரைவர் சொன்னார். அயோத்யாவிலே தங்குமிடம் கிடைக்குமா?  சாப்பாடு வசதி எல்லாம் எப்படியோ தெரியலையே!  பெரிய ஊரா, சின்ன ஊரா?  எதுவுமே புரியலை.  மணி மாலை நான்காகிக் கொண்டிருந்தது. கிழக்குப் பகுதி என்பதால் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக இருட்ட ஆரம்பித்தது.  சுற்று வட்டாரங்களிலோ, ஹைவேஸ் எனப்பட்ட அந்தச் சாலையிலோ விளக்கு என்றால் என்ன என்று கேட்கும் வண்ணம் ஒரு மெழுகு வர்த்தி விளக்குக் கூடக் கிடையாது.  எந்தக் கிராமங்களிலும் மின் வசதி என்பதே இல்லை.

ஆனால் எல்லாக் கிராமங்களிலும் உள்ள சின்ன மண் குடிசைகளில் கூடக் குறைந்தது ஒரு பசுவும், எருமையுமாவது இருந்தது.  கால்நடைச் செல்வங்களை அங்கே கண்டாற்போல் இங்கே தமிழ்நாட்டில் காணமுடிவதில்லை.  அதோடு அங்கே இன்னமும் பச்சைப் பசும்புற்களையே மாடுகள் சாப்பிடுவதோடு வயல்களிலும் இயற்கை உரமே ஆங்காங்கே மலை போல் குவித்து வைத்துப் போட்டு வருகிறார்கள். பல இடங்களில் மாடுகள் உழுவதையும் பார்த்தேன்.  படம் எடுக்கலாமேனு கேட்பீங்க.  அப்போ இருந்த டென்ஷன் மட்டுமில்லாமல், வண்டி குதித்துக் குதித்துப் போனதால் காமிரா நழுவிவிடுமோனும் பயம்.  இவ்வளவு வசதிக் குறைவு இருந்தும் மக்கள் அதைப் பொருட்படுத்தியதாகத் தெரியவில்லை.அ

Nagarajan Vadivel

Oct 26, 2013, 6:29:02 AM10/26/13
to மின்தமிழ்
இவ்வளவு வீர தீர பராக்கிரமம் ச்ய்யறதுக்கு முன்னால் லக்னோ போறோம்னு ஒரு தகவல் சொல்லியிருக்கலாமே.  நாங்க எதுக்கு இருக்கோம்  ஆறு ஆண்டுகள் அடிக்கடி அந்தப்பகுதியெல்லாம் சுத்திச் சுத்தி ஆடி ஆடிப் படம் எடுத்தவய்ங்கள் இருந்க்குறதப் பத்தி நினக்கக்கூட இல்லையே

வம்பாண்டி

Geetha Sambasivam

Oct 26, 2013, 7:30:13 AM10/26/13
to மின்தமிழ்
ஆரம்பிச்சுட்டாங்கய்யா, ஆரம்பிச்சுட்டாங்க! :))) சொல்லாதது தப்புத் தான்.  ஆனால் இந்தப் பயணத்திட்டம் போடும்போதே இணைய நண்பர்களுக்குச் சொல்லாமல் போகணும்னு என் மனதிலே திட்டம் தீட்டிட்டேன்.  அதை லேசில் மாத்த முடியலை! :)))))

வேந்தன் அரசு

Oct 26, 2013, 7:58:48 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், மின்தமிழ்

இப்ப புரியுமே ஐயாவும் அம்மாவும் மச் பெட்டர் என.

26 அக்டோபர், 2013 6:21 AM அன்று, Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com> எழுதியது:

Geetha Sambasivam

Oct 26, 2013, 8:03:49 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், மின்தமிழ்
ஹாஹா, வேந்தரே, இந்தப் போக்குவரத்து விஷயத்தில் தமிழ்நாட்டை அடிச்சுக்க மற்ற எந்த மாநிலத்தாலும் முடியாது. எங்களுக்கு எப்போவுமே புரியும்.  சொல்லப் போனால் உங்க யு.எஸ். கூட இதிலே போட்டி போட முடியாது.  :))))))  மும்பை பெஸ்ட் பேருந்துப் போக்குவரத்தைத் தவிர. அதுவும் மும்பையில் மட்டுமே.  ஆனால் தமிழ்நாட்டிலோ ஒவ்வொரு மூலையும் இணைக்கப் பட்டுள்ளது.  இதை ரொம்ப வருடங்களாகச் சொல்லி வருகிறேன்.  அடுத்தது கர்நாடகம்.  மலைகளில் எல்லாம் மக்கள் போக்குவரத்துக்காக மினி பேருந்துகள் இயக்கப்படுகின்றன.  உடுப்பி செல்கையில், மூகாம்பிகை கோயில் செல்லக் கொல்லூர் போகும்போது, சிருங்கேரி செல்கையில், ஹொரநாடு அன்னபூரணியைப் பார்க்கப் போகையில் இத்தகைய மினி பேருந்துகளிலேயே பயணித்தோம்.  என்ன ஒரு வித்தியாசம் என்றால் அங்கே எல்லாம் வெளி மாநிலத்தவருக்கு மரியாதை கொடுப்பாங்க.  எங்களைப் பார்த்ததுமே அவங்க நின்று கொண்டு எங்களைப் பேருந்தில் ஏற்றிய பின்னரே ஏறுவார்கள். இறங்கும்போதும் அப்படியே.  கண்டக்டருக்கு யாரானும் எச்சரிக்கையும் கொடுப்பாங்க.  அனைத்து கிராமத்து மக்களுக்கும் ஓரளவாவது ஹிந்தி தெரிகிறது.  எதனால் தெரியுமா? நவோதயா பள்ளிகள் இல்லாத கிராமமே கிடையாது அங்கெல்லாம்.

Geetha Sambasivam

Oct 26, 2013, 8:05:42 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், mintamil
ஹாஹா, ரகசியப் பயணம் என்பதாலேயே யார் கிட்டேயும் சொல்லலை. :))))

2013/10/26 Innamburan S.Soundararajan <innam...@gmail.com>
இணையத்துக்கும் மேற்பட்ட வம்பையும், தும்பாகிய என்னையும் கேட்றுக்கலாம். லக்னோ நம்ம பேட்டையாச்சே.

> [...]
---
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "மின்தமிழ்" group.

Oct 26, 2013, 8:04:29 AM10/26/13
to mintamil, தமிழ் சிறகுகள்
> [...]

---
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "மின்தமிழ்" group.

வேந்தன் அரசு

Oct 26, 2013, 8:07:59 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், மின்தமிழ்

26 அக்டோபர், 2013 8:03 AM அன்று, Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com> எழுதியது:

ம்.  என்ன ஒரு வித்தியாசம் என்றால் அங்கே எல்லாம் வெளி மாநிலத்தவருக்கு மரியாதை கொடுப்பாங்க.  எங்களைப் பார்த்ததுமே அவங்க நின்று கொண்டு எங்களைப் பேருந்தில் ஏற்றிய பின்னரே ஏறுவார்கள்.

நம் ஊர்ப்புறங்களிலும் இதை காணலாம்/ நகரங்கள் நரர்களை அசுரர்கள் ஆக்கி விட்டன.

Innamburan S.Soundararajan

Oct 26, 2013, 8:07:37 AM10/26/13
to mintamil, தமிழ் சிறகுகள்
அதானால் என்ன? சிஐடி கிட்ட சொல்லிருப்போமே.

வேந்தன் அரசு

Oct 26, 2013, 8:10:24 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், mintamil

26 அக்டோபர், 2013 8:06 AM அன்று, Innamburan S.Soundararajan <innam...@gmail.com> எழுதியது:

என்ன? அப்டி சொல்லிப்ட்டேள். குஜராத்துக்கு என்ன குறைச்சல். மஹராஜா காலத்திலேயே அஹ்மதாபாத்துக்கும் ராஜ்கோட்டுக்கும் இரட்டை பாட்டை.

ராஜாக்களுக்கு ராஜ பாட்டை இருக்கலாம். சந்து பொந்து வாசிகளுக்கு இருக்கா.
  நகர் பேருந்துகளில் மட்டும் பயணித்து தமிழ்நாட்டை முற்றிலும் பார்க்கலாமே.

துரை.ந.உ

Oct 26, 2013, 8:11:20 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், மின்தமிழ்

Inline image 1
​சாப்பாடு...சாப்பாடு ..எல்லா போட்டோவும் போடணும்

2013/10/26 Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com>

--

--
 -இனியொரு விதி செய்வோம்
                                        ”இனியாவது செய்வோம்” - துரை.ந.உ

Innamburan S.Soundararajan

Innamburan S.Soundararajan

Oct 26, 2013, 8:12:28 AM10/26/13
to mintamil, தமிழ் சிறகுகள்
இல்லிங்க போட்டது ராசா. மக்களுக்கு ஆக. அந்த ஊர் ராசாக்கள் முற்போக்கு வாதிகள்.
2013/10/26 வேந்தன் அரசு <raju.ra...@gmail.com>

Jana Iyengar

Oct 26, 2013, 8:21:40 AM10/26/13
to mintamil
லக்னோவின் நடுவில் கோமதி நதி ஓடுகிறாள். நமது கூவம் எவ்வளவோ மேல். கழிவுகளெல்லாம் சேர்ந்து பச்சை பச்சையாக திட்டு திட்டாக தெரிகிறது. அப்போது மாயவதி ஆட்சி.
அடியேன் ஜனா ராமானுஜ தாசன்

2013/10/26 Innamburan S.Soundararajan <innam...@gmail.com>

--
Jana

Geetha Sambasivam

Oct 26, 2013, 8:31:37 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், mintamil
நீங்கள் சொல்வது உண்மையே.  நம்ம ஊரில் இந்த மாதிரி எல்லாம் பேருந்துகளில் ஏற கிராமத்து மக்களும் விடுவதில்லை.  அநுசரித்தல் என்பது குறைந்தே வருகிறது.  சமீபத்தில் செப்டெம்பரில்  பெண்களூர் சென்றபோது கூட மக்கள் மிகவும் பெருந்தன்மையாக எங்களை நடத்தியதைக் காண நேர்ந்தது.  இதுவே சென்னை என்றால்,
"ஏ, பெரிசு, உனக்கெல்லாம் இது என்னாத்துக்கு?" என்ற கேள்வி தான் வந்திருக்கும்.  மனம் நொறுங்கிப்போகும்.

Geetha Sambasivam

Oct 26, 2013, 8:32:34 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், மின்தமிழ்
அட, நம்ம துரையை மறந்தே போனேனே! சாப்பாடு படமே எடுக்கலை. :( மற்றப் படங்கள் இருக்கின்றன. சாப்பாடு படங்கள் மட்டும் இல்லை.

2013/10/26 துரை.ந.உ <vce.pr...@gmail.com>
fde.gif

வேந்தன் அரசு

Oct 26, 2013, 8:44:41 AM10/26/13
to தமிழ் சிறகுகள், mintamil

26 அக்டோபர், 2013 8:11 AM அன்று, Innamburan S.Soundararajan <innam...@gmail.com> எழுதியது:

ஐயோ! தஞ்சாவூர் ~ கும்பகோணம் நிமிஷத்துக்கு ஒரு பஸ். எக்கித்தள்ளிக்கிட்டுத்தான் ஏறுவாக. பசங்க, பொண்டுகள், கிழங்கள் டாக்ஸிலெ தான் போகணும்.

டேட்டிங்க கலாச்சார சீரழிவு என கவிதை எழுதறாங்க. அது யாருக்கும் தீங்க செய்யலை.
 ஆனால் இந்த தள்ளுமுள்ளு தான் ஒரு நாகரிக மனிதனா என அடையாளம் காட்டும்.  இதை பற்றி கவிதை எழுதுங்க மக்களே.

சீமையில் இரண்டு பேர் மட்டுமே பேருந்து நிலையத்தில் நின்றாலும் வரிசையில்தான் நிற்பார்கள்.

கோவை நீதி மன்ற வளாகத்தில் ஒரு தட்டச்சுககரியிடம் ஒரு பணிக்கக சென்றபோது அவர் தட்டச்சிக்கொண்டு இருந்தார். எனக்கு பின் இன்னொருவரும் வந்தார் அந்த தட்டச்சுநர் முடித்த போது எனக்கு பின்னால் வந்தவன் தான் கொணர்ந்தை நீட்டினான். நான் கேட்டேன் “ ஏனுங்க நீங்க வரும்போது நான் காத்திட்டு இருந்ததை பார்த்துட்டே நீங்க இபப்டி முந்துறீங்களே”
தன் பல் 32 தெரிய இளீத்தான்.

Nagarajan Vadivel

Oct 26, 2013, 8:58:36 AM10/26/13
to மின்தமிழ்
உ.பி க்கும் தமிழ் நாட்டுக்கும் அரசியல் அடிப்படையே வேறு வேறு

உ.பிக் காரன் பாக்காததை நம்புவான்

தமிழ்நாட்டுக்காரன் இல்லாததை நம்புவான்

இந்தியாவின் பல் பிரதமர்களின் மாநிலம் ஏன் இப்படிச் சாலை வசதி இல்லாமல் என்று கேட்டால் சாலை போட்டுக்கொடுத்து அவன் நகருக்கு வந்து பொது அறிவு மூலம் அரசியல் விழிப்புணர்வு பெற்றால் கதை கந்தலாகிவிடும் என்ற அச்சம் அங்கே

இங்கே அழகான ரோசாக்கலரும் மனங்கவரும் அடுக்கு மொழியையும் கேக்காம வாக்குப்போடாத சனம் தமிழ் நாட்டில் அவய்ங்களை எல்லாம் நேரில் சந்திக்க உடலைக் குலுக்காமல் அரசியல் தலைவர்கள் பயணம் செய்ய சாலைகள் வேண்டியிருப்பது இங்கே.

ஏதோ மக்கள்மேல் அன்பு கொண்டு போட்டதல்ல இந்தச் சாலைகள்

[...]

Oct 26, 2013, 9:18:12 AM10/26/13
to mintamil
குஜராத்தில் அப்படி இல்லை. கோண்டால் மஹராஜாவின் உயிலே மக்கள் நலம் பேசுது. அதற்கு பணம் போடுது. ஜூனகட் நவாப் பாகிஸ்தானுக்கு ஓடினார். ஆனால், பழங்குடிகளுக்கும் சிங்கங்களுக்கும் அவர் தான் பாதுகாப்பு. ஜாம் சாகிப் மிகவும் மக்கள் நல்ம் நாடியவர். ஏன் பரோடா மஹராஜா படிக்காத மேதை. வெள்ளைக்கரனை தட்டி வைத்தவர்.

Subashini Tremmel

பார்வதி இராமச்சந்திரன்.

Oct 26, 2013, 10:55:54 AM10/26/13
to மின்தமிழ்

எல்லாம் இறைவன் செயல்.. கிட்டத்தட்ட பேராசிரியர் சொல்வது போல் அட்வெஞ்சரஸ் ட்ரிப்பாக இருக்கும் போலிருக்கே...

Nagarajan Vadivel

Oct 26, 2013, 12:18:18 PM10/26/13
to மின்தமிழ்
உ.பி க்கும் தமிழ் நாட்டுக்கும் அரசியல் அடிப்படையே வேறு வேறு

உ.பிக் காரன் பாக்காததை நம்புவான்

தமிழ்நாட்டுக்காரன் இல்லாததை நம்புவான்

இந்தியாவின் பல் பிரத்மர்களின் மாநிலம் ஏன் இப்படிச் சாலை வசதி இல்லாமல் என்று கேட்டால் சாலை போட்டுக்கொடுத்து அவன் நகருக்கு வந்து பொது அறிவு மூலம் அரசியல் விழிப்புணர்வு பெற்றால் கதை கந்தலாகிவிடும் என்ற அச்சம் அங்க்ர்ர்

[...]

கி.காளைராசன்

Oct 26, 2013, 9:04:59 PM10/26/13
to mintamil
அம்மையார் அவர்களுக்கு வணக்கம்.

ஆயோத்திக்கான ஆன்மிகச் செலவு அருமை.
பேசாமக் கொள்ளலாம தொடர்வண்டியிலேயே பயணம் செய்திருக்கலாமோ? இரண்டுநாள் கூடுதலா ஆனாலும் நிம்மதியாகப் போய் வரலாம்.

அன்பன்
கி.காளைராசன்

[...]

vishalam raman

Oct 27, 2013, 2:25:08 AM10/27/13
to mint...@googlegroups.com
அன்பு கீதா நேரில் நானும் வந்து அனுபவிப்பது போன்ற பிரமை .நல்ல வர்ணனை .கண்னனைப்பற்றி எழுதி முடிந்தவுடன்  ஸ்ரீ ராமன் உங்களை அயோத்திக்கு அழைத்திருக்கிறான் மேலும் படிக்க ஆவலாக இருக்கிறேன்

Rathinam Chandramohan

Oct 27, 2013, 4:13:13 AM10/27/13
to mint...@googlegroups.com
பதிவும் விரிவான விவரணையும் அருமையாக உள்ளது.

2013/10/27 vishalam raman <rvis...@gmail.com>

--
Dr.R.Chandramohan
Principal

Geetha Sambasivam

Oct 29, 2013, 12:11:21 AM10/29/13
to மின்தமிழ்

அயோத்தியை நோக்கி! சரயு நதிக்கரையில்!

சாலைகள் எல்லாம் நம்ம தமிழ்நாட்டின் பிரபலமான மவுன்ட்ரோடையும், நூறடிச் சாலையையும் விட அகலமானது.  அப்படி இருக்கையிலேயே பராமரிப்பு இல்லாமல் மோசமான நிலைமை.  அதுவும் சுங்கச் சாவடி அருகே மிக மட்டமான சர்வீஸ் ரோடு.  நாங்க அந்த சர்வீஸ் ரோடில் போயிருக்கணும்.  ஆனால் ஓட்டுநர் பாலத்தின் மீது போனார்.  சரி, வடக்கே போய்த் திரும்பணுமோனு நினைச்சோம்.  சற்று நேரத்தில் ஒரு பெரிய ஆற்றுப் பாலம்.  கங்கை என்றார் ஓட்டுநர்.  அங்கே எப்படி கங்கை வந்தது?  பூகோள ரீதியாக வாய்ப்பே இல்லையே எனத் தோன்றினாலும் திக்குத் திசை புரியாமல் என்னத்தை சொல்வது? பாலம் தாண்டியும் அயோத்தி வந்தபாடில்லை.  லக்னோவில் இருந்து இரண்டரை மணி நேரம் என்றார்கள். இப்போ மூன்று மணி நேரம் ஆகிவிட்டது.  ஓட்டுநரை வண்டியை நிறுத்திவிட்டு அக்கம்பக்கம் விசாரிக்கச் சொன்னோம்.  அரை மனதாக அவர் இறங்கிப் போய் விசாரித்து வந்தார்.  பின்னர் சற்றுத் தூரம் சென்று வலப்பக்கமாகத் திரும்பினார். வண்டி தென் கிழக்கே சென்றது.  சரியான பாதையில் செல்லவில்லை என்பதையும் ஓட்டுநர் தவறாகச் சென்று விட்டதையும் புரிந்து கொண்டாலும் அவரிடம் ஒன்றும் சொல்லவில்லை.  அரைமணியில் ஊர் வந்துவிட்டது.  ஆனாலும் இருட்டு அப்பி இருந்தது.  எங்கேயும் தெரு விளக்குகளே இல்லை.  இதுவே நம்ம தமிழ்நாடு என்றால் இம்மாதிரி பிரசித்தி பெற்ற ஒரு முக்கியமான இடத்தை இருளில் மூழ்க அடிப்பார்களா என்றும் தோன்றியது. அந்த இருட்டிலும் எங்கள் வண்டியைப் பார்த்த சிலர், "ஜெய் சியாராம்!" என கோஷமிட்டனர்.  நாங்களும் "ஜெய் சீதா ராம்" என பதிலுக்கு கோஷமிட்டோம்.  அங்கிருந்த ஒருவரிடம் நல்ல தங்குமிடம் பற்றி விசாரித்ததில் அவர் தானே வந்து வழிகாட்டுவதாகச் சொல்லித் தன்னுடன் வந்த ஒரு சிறுவரை வண்டியில் ஏற்றினார்.  ஓட்டுநருக்குச் சம்மதமில்லை. அவர் தன் வண்டி முதலாளி மூலம் யாரோ வழிகாட்டியின் பெயரை வாங்கி வைத்திருந்ததால் அவரிடம் தான் செல்வேன் எனப் பிடிவாதம் பிடித்தார்.

எங்கள் வண்டியைத் தொடர்ந்து வந்த அந்த ஆள் கடைத்தெருவுக்கு ஓட்டச் சொல்லி அங்கிருந்த ஒரு ஆளைக் காட்டினார்.  இவர் தான் நீங்கள் தேடி வந்த வழிகாட்டி என்றார்.  ஓட்டுநருக்கு அப்போதும் நம்பிக்கை இல்லை.  ஆனால் அந்த வழிகாட்டி அந்தச் சிறுவனை இறக்கிவிட்டு வண்டியில் ஏறி உட்கார்ந்து வரும் வழியெல்லாம் விளம்பரம் செய்திருந்த ராம்ப்ரஸ்த் என்னும் ஹோட்டலுக்கு ஓட்டும்படி கூறினார்.  வண்டியும் அங்கே சென்றது.  பாதையெல்லாம் குண்டும், குழியும்.  மழை வேறு விட்டு விட்டுப் பெய்ததால் சேறு, சகதி. எங்கெங்கு காணினும் குடிசைகள், மண் குடிசைகள். மேலே தார்பாலின் மட்டும் போடப்பட்ட தாற்காலிக வீடுகள்.  அங்கேயும் ஆடு, மாடுகள். எல்லாவற்றையும் தாண்டி சரயு நதியின் தென் கரையில் அமைந்திருந்த ராம்ப்ரஸ்த் ஓட்டலுக்குச் சென்றது.  சாமான்களை இறக்காமல் உள்ளே சென்று அங்கே ரிசப்ஷனில் இருந்த நபரிடம் பேசினோம்.  முதலில் அறையைக் காட்டுகிறேன் என்று சொல்லிவிட்டு அறையைக் காட்டினார். அறை வசதியாக இருந்தது.  வாடகை அவர் அதிகம் சொல்ல, நாங்கள் மறுக்க, பேரம் நடந்து கடைசியில் ஏ.சி. வேண்டாம்னு சொன்னதாலே ஏ.சி. இல்லா அறை வாடகைக்கு ஒத்துக் கொண்டார்.  அப்போத் தான் கண்டிப்புக் காட்டினாரே ஒழிய மிகவும் பணிவாகவும், அன்பாகவும், மரியாதையாகவும் கடைசி வரை இருந்தார்.

வட மாநிலங்களில் ஹோட்டலில் அறை எடுத்தால் நாம் மாலை ஆறு மணி, இரவு பத்து மணி, நள்ளிரவு பனிரண்டு மணி, காலை இரண்டு மணி, மூன்று மணி என்று போய் அறை எடுத்தாலே அன்று மதியம் பனிரண்டு மணியோடு ஒரு நாள் கணக்குப் பண்ணி முடிந்து விடும்.  நண்பகல் பனிரண்டுக்குப் பின்னர் மறுநாள் கணக்கு வைத்துக் கொள்வார்கள்.  அதோடு அறை வாடகையை முன்னாலேயே கொடுத்துவிட வேண்டும். தமிழ்நாடு, கர்நாடகம் போல இன்று மதியம் மூன்று மணிக்கு வந்தால் நாளை மதியம் மூன்று மணி வரை என்ற கணக்குக் கிடையாது.  அதோடு இங்கே அட்வான்ஸ் என நூறு ரூபாய் கொடுத்தால் கூட வாங்கிக் கொண்டு கடைசியில் பில் செட்டில் செய்தால் போதும்.  ஆனால் வட மாநிலங்களில் இன்றைய தினம் மதியம் பனிரண்டு மணிக்கு நாம் கொடுத்த அட்வான்ஸ் முடிந்து நாம் ஒரு மணி நேரம் கூடத் தங்கினாலும் அடுத்த ஒரு நாள் கட்டணத்தைக் கொடுக்க வேண்டும். நாம் அந்த நாள் தங்குவதெனில் அந்த நாளுக்குரிய கட்டணத்தையும் அன்றே மாலைக்குள் வாங்கிக் கொண்டு விடுவார்கள்.  ஆகவே நாங்கள் இரண்டு நாட்கள் தங்கப் போவதாக முன் கூட்டியே சொல்லிவிட்டு இரண்டு நாள் வாடகையில் கொஞ்சம் போல் நிறுத்திக் கொண்டு மற்றதை முன்பணமாகச் செலுத்தினோம்.  கீழேயே உணவகம் இருப்பதால் அங்கே போய் ஆர்டர் செய்தால் சூடாக உணவும் கிடைக்கும்.  மற்றபடி பால், காபி, டீ என எல்லாமும் கிடைக்கும்.  ரூம் செர்விசும் உண்டு என்றனர்.

சரயு நதிக்கரையில். இங்கே அவ்வளவு ஆழமோ, வேகமோ இல்லை.  அயோத்தி நகர் இதன் கரையில் அமைந்துள்ளது.

படகில் ஏறும் மக்கள். ஓரளவுக்கு சுத்தமாக இருந்தாலும் ஹரித்வார் கங்கையின் படித்துறையைப் போல் அவ்வளவு சுத்தம் என்று சொல்ல முடியவில்லை.  நம் மக்கள் எங்கே சென்றாலும் துணி, ப்ளாஸ்டிக் பைகள், வளையல்கள், மாலைகள், சாப்பாட்டுப் பொட்டலங்கள் எனப் போட்டுவிடுவார்களே! :(

நாங்கள் டிரைவரை செட்டில் செய்து அனுப்பிவிட்டு அறைக்கு வந்து சாமான்களை வைத்து விட்டுக் கை, கால் கழுவிக் கொண்டு மணி ஏழேகால் ஆகிவிட்டபடியால் கீழே போய் ஒரேயடியாக இரவு உணவை முடித்துக்கொள்ள நினைத்தோம்.  அதுக்குள்ளே வழிகாட்டி நபர் ஒரு ஆட்டோக்காரரையும் அழைத்து வந்து மறுநாள் செல்லவேண்டிய பயணத்திட்டத்தைக் கேட்டார்.  அவரைக் காலை வந்து பார்க்கும்படி சொல்லிவிட்டு நாங்கள் கீழே சென்று உணவருந்தினோம்.  அருமையான உணவு.  தந்தூர் ரொட்டியும் ஆலு மட்டரும் சொல்லி இருந்தோம். தந்தூர் ரொட்டி நல்ல பெரிதாக, மிருதுவாக மிக அருமையாக இருந்தது.  சப்ஜியில் காரமும் அதிகம் இல்லை.  மசாலாப் பொருட்களோ, வெங்காயம், பூண்டோ இல்லாமலேயே அருமையாக இருந்தது.  அதற்குப் பின்னர் பாலோ, லஸ்ஸியோ சாப்பிட்டிருக்கலாம்.  மதியம் முழுவதும் காஃபி, டீ சாப்பிடவில்லையே என காஃபி ஆர்டர் செய்தோம்.  அதுதான் நாங்க செய்த தப்பு.  நம்ம ரங்க்ஸ் மு.ஜா. மு. அண்ணாவாகத் தனக்குக் காஃபி வேண்டாம் என அறிவிப்புச் செய்துவிட்டார்.  கொண்டு வந்த காஃபியில் இருவரும் பாதிப்பாதி என முடிவு செய்து இரண்டு கப் கொண்டு வரச் சொல்லி அவருக்குப் பாதி கொடுத்தேன்.  அதுவே இன்ஸ்டன்ட் காஃபி.  அதையும் சரியாகப் போடவில்லை.  பால் காயவில்லை. அதோடு காபியில் இன்ஸ்டன்ட் போட்டுக் கலந்ததும் மறுபடி மேலே மோரில் சாட் மசாலா தூவுவது போல இன்ஸ்டன்ட் பவுடரைப் போட்டுக் கொடுக்கிறார்கள். நல்ல உணவு சாப்பிட்டதுக்கு திருஷ்டியாக அமைந்தது என நினைத்துக் கொண்டே சாப்பிட்டுவிட்டு பில்லைக்கொடுத்துவிட்டுக் காலை ஆறு மணிக்கு அறைக்குத் தேநீர் கொண்டுவரச் சொல்லிவிட்டு அறைக்குத் திரும்பி வந்து உடனடியாகப் படுத்து விட்டோம்.  உறவினர், பையர், பெண் எல்லாரிடமிருந்தும் அலைபேசி அழைப்புக்கள் வரப் பேசிவிட்டு ஒன்பது மணிக்கு மேல் தூங்கி விட்டோம். மறுநாள் காலை எழுந்து நான் மட்டும் அறையிலேயே குளித்துவிட்டேன்.  அதுக்குள்ளே வழிகாட்டி வந்து பார்த்துவிட்டு நாங்கள் எழுந்திருக்கவில்லை எனச் சென்றுவிட்டதாக ரிசப்ஷனில் சொல்லவே அவரை அலைபேசியில் ஆட்டோவுடன் வரும்படி அழைத்தோம்.  சரயு நதியில் குளித்து அன்று பித்ரு த்ர்ப்பணம் செய்ய நினைத்திருந்தார் ரங்க்ஸ்.  அதற்கேற்றாற்போல் அன்று துலாமாசப் பிறப்பும் கூட.  ஆகவே சரயு நதிக்குச் செல்லத் தயாரானோம்.

Geetha Sambasivam

Oct 29, 2013, 12:14:12 AM10/29/13
to மின்தமிழ்
பாராட்டுத் தெரிவித்த அனைத்து நண்பர்களுக்கும் என் மனமார்ந்த நன்றி.

@காளைராஜன்,

ரயிலில் சென்றிருக்கலாம் தான்.  ஆனால் முக்கியப் பிரச்னை உணவு.  ரயிலில் கொண்டு வந்து தரும் உணவோ, ஸ்டேஷன்களில் கிடைக்கும் உணவோ முன்போல் தரமானவையாக இல்லை.  மூன்று நாட்களுக்குச் சேர்ந்தாற்போல் உணவு எடுத்துச் சென்று உண்ணும் அளவுக்கு இப்போது உடல்நிலை இல்லை.  அதோடு கழிவறைப் பிரச்னையும் கூட.  மூன்று நாட்கள் தொடர்ந்து ரயிலில் சென்றால் இன்ஃபெக்‌ஷன் ஆகலாம் என மருத்துவரும் கூறியதால் ரயிலில் ஏ.சி. கட்டணத்தைவிடக் கொஞ்சம் தான் விமானக் கட்டணத்தில் அதிகம் செலுத்தி வாங்கினோம்.  உடல்நிலையைக் கருதியே இந்த முடிவு எடுத்தோம்.

நியாண்டர் செல்வன்

Oct 29, 2013, 2:14:19 AM10/29/13
to செல்வன் நியாண்டர்

இவ்ளோ பெரிய அட்வென்ச்சர் செய்துட்டு வந்திருக்கீங்களா? குட். படித்துவிட்டு எனக்கும் இங்கெல்லாம் போகணும்னு ஆசையா இருக்கு. ஆனால் எங்கே போகபோகிறேன்? படிச்சுபார்த்தாவது ஆசையை தீர்த்துக்கவேண்டியதுதான்

Geetha Sambasivam

Oct 30, 2013, 5:32:15 AM10/30/13
to மின்தமிழ்

Wednesday, October 30, 2013

அயோத்தியை நோக்கி!

சரயு நதிக்கரையில் துலாமாசத் தர்ப்பணம் முடித்துக் கொண்டு அங்கிருந்த ஒரு பண்டிட் மூலம் கோதான சங்கல்பம் செய்து கொண்டு அவருக்கு தக்ஷிணையும் கொடுத்தோம்.  பின்னர் அங்கிருந்து கிளம்பி அயோத்தி நகரில் ஶ்ரீராமன் சம்பந்தப்பட்ட முக்கிய இடங்களைப் பார்க்கச் சென்றோம்.  மேலே காணப்படுவது ஶ்ரீராம் தர்பார் என்னும் சின்னஞ்சிறு கோயிலின் நுழைவாயில்.  நாம் சந்நிதி என்பதை அங்கே தர்பார் என்கின்றனர்.

ஶ்ரீராமர், தன் குடும்பத்தோடு.  வெளிச்சமும் அதிகம் அதோடு விளக்குகள் வேறே என்பதால் படம் தெளிவாக வரவில்லை. அடுத்துக் காண்பது சீதா கி ரசோயி என்னும் சீதையின் அந்தப் புரச் சமையலறை.  அங்கே ஒரு சந்நியாசி இருந்தார்.  அவருக்கு எதுவும் சொல்லத் தெரியவில்லை;  அல்லது பேச மாட்டார் என எண்ணுகிறோம்.  ஆனால் இங்கெல்லாம் நாங்க இரண்டு பேரும் கோயிலை நிர்வகிப்பவர்களும் தான் இருந்தார்கள்.

மஞ்சள் உடை உடுத்தி இருப்பவர் தான் சந்நியாசி.

சமையல் பாத்திரங்கள்.  இப்போ இதிலே சமைக்கிறாங்களானு தெரிஞ்சுக்க ஆவல்.  ஆனால் சொல்ல யாரும் இல்லை.  வழிகாட்டிக்கும் இது பத்தித் தெரியலை. :(

வரவங்க சாப்பிடறதுக்கு அடுக்கி வைச்சிருந்த இலைக்கட்டுகள்.  இங்கே கொஞ்சம் வெளிச்சம் கம்மி என்பதால் ஓரளவுக்குப் படம் வந்திருக்குனு நினைக்கிறேன்.  அடுத்து கனக பவனம் போகலாம்.  ஆஞ்சநேயரைப் பார்க்கலாம்.  நாளைக்கு.  சரியா?

பார்வதி இராமச்சந்திரன்.

Oct 30, 2013, 5:54:45 AM10/30/13
to மின்தமிழ்
அருமையான படங்கள் அம்மா!!. பகிர்வுக்கு மிக்க நன்றி..சந்நியாசியின் அருகில் பாத்திரங்கள் மிகப் பெரியதாக இருக்கின்றன (அல்லது தெரிகின்றன). இதை எப்படி அடுப்பில் ஏற்றுகிறார்கள்???...

Innamburan S.Soundararajan

Oct 30, 2013, 5:57:55 AM10/30/13
to thamizhvaasal, மின்தமிழ்
1. ஓட்டுநர் தவறாகச் சென்று விட்டதையும் புரிந்து கொண்டாலும் அவரிடம் ஒன்றும் சொல்லவில்லை.
~ என்னே ராணி தந்திரம்!
2.அந்த இருட்டிலும் எங்கள் வண்டியைப் பார்த்த சிலர், "ஜெய் சியாராம்!" என கோஷமிட்டனர்.  நாங்களும் "ஜெய் சீதா ராம்" என பதிலுக்கு கோஷமிட்டோம்.
~ உத்தரப்பிரதேசத்தை நான் குறை கூறினாலும், அவர்களின் 'போலா பாலா' என்னை கவர்ந்தது. சரியான பத்தாம் பசலி மாநிலம். இராமபக்தி அயோத்தியில் தொத்திக்கொள்ளும். அகஸ்மாத்தாக பிரதாப்கஞ்ச் கலைக்டர் எங்களை அயோத்திக்கு அழைத்துச்சென்றார். சரயூ ஒரு மோஹினி.
3. நம்ம கீதாச்சரியன் டாக்டர் வெங்கடகிருஷ்ணன் குடும்பம் நிர்வஹிக்கும் ராமர் கோயிலுக்குப் போனீர்களோ?

4.  நம்ம ரங்க்ஸ் மு.ஜா. மு. அண்ணாவாகத் தனக்குக் காஃபி வேண்டாம் என அறிவிப்புச் செய்துவிட்டார்.
~ நல்ல மனுஷன். ஸ்வபாவம் அப்டி. எல்லாம் பொம்மனாட்டிகள் சொல்லிக்கொடுக்கிறது தான்.
பிற பின்னர்.

2013/10/30 Geetha Sambasivam <geetha...@gmail.com>

Innamburan S.Soundararajan

Oct 30, 2013, 5:58:42 AM10/30/13