วิธีป้องกันน้ำท่วมบ้าน

Wichaya Deesootjit[Cut CB]

to mba...@googlegroups.com, Benjaphol Pethsomnuk, Bunyarit Mahahong[Prod CB], Inthira Sover[PPIC CB], Karn Triparn[Eng CB], Kulavich Rohitasthira[Eng CB], Nattakorn Kullapa [Hot CB], Nitipong Leksuphanroj[Cut CB], Norachai Narasupa[HR CB], Numphol Phanuchotsathian[Prod CB], Permyot Vipoosanapat[CB Rawmat], Phunpaween Narksangthong[Cut CB], Piengjai Pusawiro [HR CB], Pitchjutha Duangjai[Admin CB], Pool CB Cutting Clerk, Pot Chalermlarp[CB Safety], Siriporn Supmarn[PPIC CB], Sumanus Yamkerd[CB Logistics], Suwan Thanyacharoen[CB Rawmat], Tawatchai Jomsang[Prod CB], Pongthai[Eng FB] Jitrakthum, Pitchayakorn Pirata[HO-Admin]

มาดูวิธีป้องกันน้ำท่วมบ้านของผู้หญิงฉลาดกันค่ะ

Posted by my-name-is-gee , ผู้อ่าน : 2905 , 00:58:09 น.
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

วันนี้มีเพื่อนส่งลิ้งค์แนะนำวิธีป้องกันน้ำท่วมบ้านมาให้ดู

เห็นว่ามีประโยชน์มากมาย...เลยนำมาแบ่งปันกันค่ะ

เผื่อใครจะนำไปใช้ก็ยินดีค่ะ และคิดว่าคุณ สะใภ้อินเตอร์เจ้าของเรื่องก็คงยินดีเช่นกัน

คุณสะใภ้อินเตอร์เล่าว่า...บ้านของเธออยู่ที่โคราช และน้ำท่วมบ่อยมากค่ะ

พยายามที่จะต่อสู้กับน้ำมาทุกรูปแบบแต่ก็ไม่เคยชนะเลย

มาคราวนี้ล่ะค่ะ...ที่ยิ้มออก เพราะชนะแล้วววว

มาดูวิธี สู้กับน้ำของเธอกันค่ะ

ภาพชุดนี้เป็นปีที่แล้ว...ที่เธอต้องต่อสู้กับน้ำอย่างหนัก

เริ่มต้นด้วยการเตรียมรั้วอย่างดี !!

แต่เมื่อน้ำมา !!!

สภาพบ้านเป็นอย่างที่เห็นนั่นล่ะค่ะ !! ไม่รอด !!!

(สระว่ายน้ำเมื่อสักครู่นี้...จมน้ำหายไปกับตาเลยค่ะ)

ประสบการณ์และการต่อสู้ครั้งแล้วครั้งเล่า...สอนให้เธอและสามีดิ้นรน

คิดค้นวิธีใหม่ๆ เพื่อที่จะรักษาบ้านเอาไว้ให้ได้ค่ะ

และนี่...คือผลงานของเธอและสามีในปีนี้ค่ะ

ทำผนังรั้วประตูหน้าบ้านให้สูงขึ้นจากปีที่แล้ว

เธอใช้แผ่นสังกะสีค่ะ...โดยทำโครงประตูขึ้นมาใหม่แล้วยิงแผ่นสังกะสีติดสนิท

ทำกลอนล็อคประตูรั้วกับเสาเลย

เธอบอกว่าการป้องกันบ้านด้วยกระสอบทราย ยังไงเสียน้ำก็ซึมเข้าบ้านอยู่ดีค่ะ

จึงเปลี่ยนวิธีใหม่...หันมาใช้ แผ่นโพลีคาโบเนทแทน

โดยมีอุปกรณ์อื่นๆ อีกนิดหน่อย นั่นก็คือ ที่ตัดแผ่นโพลีคาโบเนท และซิลิโคนค่ะ

จัดเตรียมแผ่นโพลีคาร์โบเนทให้สูงกว่าระดับน้ำที่คาดว่าจะทะลักเข้ามาในบ้าน

ประกบแผ่นโพลีฯ กับด้านนอกของประตู ยิงแผ่นโพลีฯ ให้ติดผนังทั้ง 2ข้างค่ะ

หลังจากนั้นยิงซิลิโคนอัดขอบให้เรียบร้อยเพื่อกันน้ำซึมเข้าไปตามรอยต่อค่ะ

วิธีนี้ต้องทำก่อนน้ำมานะคะ...และต้องมีเวลาเผื่อให้ซิลิโคนแห้งด้วย

และระวังแรงดันของน้ำที่อาจกระแทกประตูกระจกด้วยค่ะ

หากจะต้องต่อแผ่นโพลีก็ยิงซิลิโคนตรงช่วงรอยต่อและรอให้แห้งก่อนนำไปใช้งานค่ะ

ด้านหลังบ้านที่เป็นประตูครัว หรือประตูอะไรก็แล้วแต่ให้ติดแผ่นโพลีฯ จากด้านในค่ะ

เพื่อที่จะได้เปิดประตูออกไปหลังบ้านได้

มาดูท่อน้ำกันค่ะ !! ถึงแม้จะปิดกั้นประตูไว้อย่างดี แต่น้ำก็ยังมาได้ค่ะ

คุณสะใภ้อินเตอร์เธอบอกว่า...อุดไปเลยค่ะ !! น้ำลดเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากัน

เพราะถ้าไม่ปิดสนิท น้ำจะดันขึ้นมาจนเอ่อท่วมภายในบ้านค่ะ

หาปั๊มน้ำเล็กๆไว้ด้วยค่ะ เพื่อคอยสูบน้ำที่อาจจะรั่วซึมเข้ามา ออกไปนอกบ้านค่ะ

เมื่อจัดเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

ผลของการต่อสู้กับน้ำท่วมในปีนี้...จึงเป็นแบบนี้ค่ะ

เจ้าของบ้้านนั่งสบายใจเชียวค่ะ...เพราะน้ำไม่ท่วมเข้าบ้าน

บ้านของใคร ! ใครก็รักค่ะ !

เมื่อบ้านปลอดภัย!! เราก็หายเครียดกันได้อีกนิดนะคะ !!

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ที่มีประโยชน์มากมายของคุณ สะใภ้อินเตอร์” ค่ะ

ดิชั้นชื่นชมในความเป็น ผู้หญิงฉลาด ของเธอจริงๆค่ะ

และอยากให้ "ผู้หญิงอีกคน" ฉลาด และมีสติอย่างเธอจังเลยค่ะ

ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะฟันฟ่าวิกฤติอันหนักหนานี้ไปให้ได้นะคะ

สวัสดีค่ะ

หมายเหตุ : ขออนุญาติคุณสะใภ้อินเตอร์ ไว้ ณ ที่นี้ค่ะ

Best regards,

Wichaya Deesootjit

Cutting's Engineer

Cold side section

Hot&Cold department

Chonburi factory

image001.gif
image010.jpg
image011.jpg
image012.jpg