THƯ TRI ÂN THÁNG 7 & NGƯỜI NÓI VỀ CHÚA

Peter Vũ văn Quí

to ll...@googlegroups.com, Bai Giang Chua Nhat, tinvuic...@googlegroups.com, Loi Chua Hang Tuan, Paul Pham xuan Khoi, MangLuoiCauNguyen, Huong Nam
​Kính gửi quí vị:

- Thư tri ân và quỹ dầu tháng 7/2014, xin click xem:
http://tinvuichualanh.net/component/k2/item/292.html

- Suy niệm: Người nói về Chúa:

NGƯỜI NÓI VỀ CHÚA

Đọc xong bài Tin Mừng (Mt 14, 13-21), tôi chợt nhớ đến câu chuyện kể của 1 linh mục thần học gia người Đức với nội dung như sau:

Khi biết 1 bệnh nhân nghèo ngoại giáo đang hấp hối, một giáo dân đến xin cha và mong cha nói về Chúa cho họ vì ông ta tin rằng cha xứ sẽ nói về Chúa hay hơn và bài bản hơn hẳn ông ta.

Sau khi nhận được lời mời, cha xứ vội vàng tìm đến với bệnh nhân. Ngài ân cần chăm sóc tận tình sức khỏe cho người bệnh như xoa bóp chân tay gầy gò ốm yếu, cũng như vừa lắng nghe những lời ít ỏi thoi thóp, vừa lo cho họ ăn chút gì còn có thể. Ngài không nói gì với anh ta về Chúa mà thay vào đó, ngài chia sẻ với anh ta bằng tất cả sự trìu mến của trái tim qua việc chăm sóc tận tụy chân thành như một người thân yêu của bệnh nhân.

Khi về đến nhà, người giáo dân thắc mắc: “Tại sao cha không nói gì về Chúa với họ cả?” Vị linh mục trả lời nhẹ nhàng: “Cái họ cần lúc bệnh tật suy kiệt là được chăm sóc đến sức khỏe đang làm họ đau đớn bội phần. Hãy xoa dịu thân xác rã rời của họ bằng chính lòng thương xót vô biên của mình cũng chính là ta đang nói với họ bằng chứng nhân hơn là bằng thuyết giảng những điều cao siêu về Chúa của chúng ta.”

Quả là trái tim của Chúa Giêsu cùng một thao thức khi thánh Mattheu kể: “Ra khỏi thuyền, Người thấy dân chúng đông đảo, thì thương xót họ và chữa những người bệnh tật trong họ.” Và sau đó, “mọi người đều được ăn no”. Ngoài những giáo huấn tâm linh cần mặc khải, Chúa Giêsu vẫn quan tâm lo lắng đến nhu cầu đời sống thường nhật của họ. Tình thương Cứu Độ trở nên gần gũi bằng lời nói và hành động phục vụ. Sau cùng Người nói trong mẫu gương như một nhân chứng sống động: “Chính các con hãy cho họ ăn.”

Lạy Chúa, giữa một thế giới đề cao hưởng thụ và xu hướng ích kỷ, xin cho chúng con dám làm chứng cho những giá trị của tình bác ái, phục vụ. Xin cho chúng con được học hỏi và thực hành lòng xót thương của Chúa từ chính trong gia đình của mình, khu xóm và cả nơi chúng con làm việc sinh hoạt. Amen.

--
Vũ văn Quí, GĐ
Cty TNHH MTV Dầu Dừa Tin Vui,