Học bổng PTT cuối kỳ

hoa nguyen duc

to lalanhd...@googlegroups.com, dat pham

   Ráng ngồi dậy đi em

   Câu nói cảm thán tưởng chừng như đơn giản này sẽ là rất khó khăn cho một cơ thể tàn tật đang trong cơn đau yếu quặt quẹo. Mà đúng như thế thật, vì cũng là một cái giang tay đỡ đần nhưng anh bạn Duy Lịch không thể thực hiện được. Chỉ đến khi anh Uông đi máy gạo trở về thì cô bé học trò tật nguyền Mỹ Ý mới có thể tạm yên vị trên tấm phản nằm, ngồi, ăn, học…như tự bao giờ.

   Chiều hôm qua, chúng tôi những thành viên LLĐLR.VN ở địa hạt Quy Nhơn đi trao học bổng PTT cuối kỳ cho tất cả các em học sinh nằm trong chương trình bảo trợ của nhóm. Và trường hợp Mỹ Ý là vòng tua cuối cùng để chúng tôi chốt sổ, thu lại mọi giấy tờ bảo trợ để trình lên nhóm.

   Hơi dàn trải một chút về trường hợp đặt biệt này. Vì có thể sang năm, em sẽ không còn được tiếp tục theo học chương trình trung học nếu như phải di chuyển xa nhà. Mọi hy vọng của người cha đang đổ dồn vào ngôi trường mà em đang theo học từ hồi tiểu học đến giờ. Theo lời tâm sự của anh thì quy chế tuyển sinh vào trung học ở nơi này rất nghiêm ngặt và khó khăn. Trên đôi mắt đầy vết chân chim đen đúa vì nắng gió kia đang trân trọng khi nói về sự giúp đỡ, bảo bọc của nhóm qua bao nhiêu năm liền. Anh đem ra khoe một xấp bảng danh dự cho thành tích học của cô con gái hiếu học. Điều này chúng ta cũng đã quá rõ ràng. Cầu mong sao mọi ước nguyện của những người nghèo khó kia sẽ trở thành hiện thực.

   Hơi cầu kỳ một chút, khi tôi muốn gởi đến hai tấm hình về hai trạng thái của Mỹ Ý cách nhau non nửa tiếng đồng hồ cho các bạn. Với người cha thì…”Ráng ngồi dậy đi con” và với tất cả chúng ta thì như thế này…” Ráng ngồi dậy đi em”. Và xin hãy như thế trong tâm ý của những người đang đi dọc miền khát ở những rẻo đất tưởng chừng như đời đã lãng quên.

                                                                                                                                                  Phố Hạ 1012

P1080197.JPG
P1080200.JPG

ngochoa tonnu

to lalanhd...@googlegroups.com
Cho mình  mượn lời Hòa "Cầu mong sao mọi ước nguyện của những người nghèo khó kia sẽ trở thành hiện thực" .

Từ: hoa nguyen duc <hadie...@gmail.com>
Tới: lalanhd...@googlegroups.com
Cc: dat pham <datd...@gmail.com>
Đã gửi 11:10 Thứ Sáu, 8 tháng 6 2012