ดูวิดีโอหุ่นยนต์ การทดเฟือง เบรกแม่เหล็ก

Pongskorn Saipetch

to kostuffma...@googlegroups.com, osk105ma...@googlegroups.com, ploypoom...@googlegroups.com, par...@baanpathomtham.com, teach...@baanpathomtham.com, wckrujane@gmail.com chandrapratin, "marxmos@yahoo.com สมบุญปีติ", supi...@hotmail.com, nuik...@yahoo.com, supamit...@yahoo.com, ภดาภา สินธรเกษม, ปชา สินธรเกษม
วันอังคารที่ผ่านมานี้ผมไปทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์กับเด็กๆกลุ่มบ้านเรียนปฐมธรรมและอนุบาลบ้านพลอยภูมิครับ วันนี้เด็กประถมได้ดูวิดีโอการทำงานของหุ่นยนต์จาก YouTube ได้สังเกตการหมุนของเฟือง สังเกตความสัมพันธ์ระหว่างขนาดและรอบหมุนของเฟืองขนาดต่างๆ ได้สังเกตแรงบิดที่ต้องใช้เมื่อต้องยกของโดยทดเฟืองแบบต่างๆกัน เด็กอนุบาลได้เล่นเบรกแม่เหล็กที่เกิดจากการเหนี่ยวนำไฟฟ้าเมื่อสนามแม่เหล็กเปลี่ยนแปลงใกล้ๆตัวนำไฟฟ้าครับ http://witpoko.com/?p=2200