Fwd: [Interesting Things] สนุกกับน้ำส้มสายูและเบคกิ้งโซดา

Pongskorn Saipetch

to kostuffma...@googlegroups.com, osk105ma...@googlegroups.com, ploypoom...@googlegroups.com, par...@baanpathomtham.com, teach...@baanpathomtham.com, wckrujane@gmail.com chandrapratin, "marxmos@yahoo.com สมบุญปีติ", supi...@hotmail.com, nuik...@yahoo.com, supamit...@yahoo.com, ภดาภา สินธรเกษม, ปชา สินธรเกษม
วันนี้ผมไปทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์กับเด็กอนุบาลสามอนุบาลบ้านพลอยภูมิครับ วันนี้เราผสมน้ำส้มสายชูกับเบคกิ้งโซดาให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กันครับ ถ้าเราผสมในขวดที่มีลูกโป่งปิดอยู่ลูกโป่งก็จะโป่ง ถ้าใส่ในขวดไวน์ที่มีจุกคอร์กปิด จุกคอร์กก็จะกระเด็นออกมาเร็วมาก (ต้องระวังโดนตานะครับ) ถ้าใส่ในถุงพลาสติก ถุงพลาสติกก็จะระเบิด http://kostuff.blogspot.com/2014/08/blog-post.html

Begin forwarded message:

From: Blogger <no-r...@blogger.com>
Subject: [Interesting Things] สนุกกับน้ำส้มสายชูและเบคกิ้งโซดา
Date: August 5, 2557 BE at 22:07:53 GMT+7

อัลบั้มภาพการเรียนการสอนอยู่ที่นี่ครับ

ถ้าสงสัยว่าไม่เห็นรูปหรือวิดีโอ เข้าไปดูที่เว็บ http://kostuff.blogspot.com/ นะครับ ส่วนใหญ่ถ้าอ่านในเมล์จะไม่เห็นวิดีโอครับ สำหรับบันทึกการสอนต่างๆในอดีตเข้าไปดูที่ http://atriumtech.com/sci_kids/ นะครับ

(คราวที่แล้วเรื่อง "กระแสไฟฟ้า แม่เหล็ก มอเตอร์ และแบตเตอรี่" ครับ)

วันนี้ผมไปทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์กับเด็กอนุบาลสามอนุบาลบ้านพลอยภูมิครับ วันนี้เราผสมน้ำส้มสายชูกับเบคกิ้งโซดาให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กันครับ ถ้าเราผสมในขวดที่มีลูกโป่งปิดอยู่ลูกโป่งก็จะโป่ง ถ้าใส่ในขวดไวน์ที่มีจุกคอร์กปิด จุกคอร์กก็จะกระเด็นออกมาเร็วมาก (ต้องระวังโดนตานะครับ) ถ้าใส่ในถุงพลาสติก ถุงพลาสติกก็จะระเบิด คำอธิบายเพิ่มเติมผมเคยบันทึกไว้แล้วที่ ของเล่นจากเบคกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชู ครับ

คลิปจรวดจุกคอร์กและวิธีทำครับ:

 คลิปวิธีทำระเบิดน้ำส้มสายชูครับ:

--
Posted By Blogger to Interesting Things at 8/05/2014 10:07:00 PM

---
ดูแลลูก Online/Know what your children are up to: http://www.saijai.net
เรื่อง(อาจ)น่าสนใจ ถ้าท่านคิดคล้ายๆผม: http://kostuff.blogspot.com
บันทึกเรียนรู้วิทยาศาสตร์กับพ่อโก้: http://atriumtech.com/sci_kids/

รับข่าว ASTV ทางมือถือ เดือนละ 200 บาท รับข่าวพิมพ์ R ส่งไปที่ 4321000
ข้าว ASTV ส่งฟรี กทม. 02-633-5353
ของถูก: http://www.kongtuke.com/