ขำสักนิด

Dong

to th...@googlegroups.com

เรื่อง  นกแก้วช่างคุย

ไปด้วยเพราะไม่มีคนเลี้ยง

     ภายในห้องนอน ขณะที่ภรรยากำลังจัดเสื้อผ้าลงกระเป๋าเดินทางใบใหญที่วางไว้บนเตียง สามีก็เอาผ้าไปคลุมกรงนกไว้เตรียมออกเดินทาง

     ภรรยาเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าหมดแล้ว แต่ปิดฝากระเป๋าเดินทางใบใหญ่ไม่ได้เพราะมีเสื้อผ้ามาก จึงบอกสามีว่า

     "พี่คะ ปิดไม่เข้าค่ะ" สามีจึงบอกภรรยาว่า "น้องขึ้นไปนั่งข้างบนซิ"

     ภรรยาสาวจึงไปนั่งบนกระเป๋า สามีหนุ่มคอยกดปุ่มปิด แต่ก็ยังปิดไม่ได้ สามีจึงบอกว่า "พี่ขึ้นไปข้างบนแทนดีกว่า"

     สามีพูดจบก็ไปนั่งบนกระเป๋าแทนภรรยาสาวที่ลงมาคอยกดปุ่มปิด แต่ก็ยังปิดไม่ได้อีก สามีจึงบอกว่า

     "พี่ว่าขึ้นมาข้างบนพร้อมกันสองคนดีกว่านะ"

     ทันใดนั้น นกแก้วในกรงก็พูดเสียงดังลั่นว่า "นี่ นี่ เปิดผ้าคลุมกรงเร็วเข้า เปิดผ้าคลุมกรงเร็วเข้า ท่าแบบที่อยู่ข้างบนพร้อมกันสองคนนี่ยังไม่เคยเห็นเลยนะ เปิดผ้าคลุมเร็ว"

////////////////////////////////////////////////

คณะทัวร์ชาวไทยที่ไปเที่ยวยุโรป เดินทางกลับมาถึงสนามบินดอนเมือง ที่ช่องตรวจของศุลกากร คู่สามี-ภรรยา หนุ่มสาวที่เพิ่งแต่งงานกัน และ คู่สามี-ภรรยาวัยกลางคนที่แต่งงานกันมากว่า 10 ปี กำลังเปิดกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่ตรวจ

     เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจกระเป๋าของคู่สามี-ภรรยา หนุ่มสาว ก็พบกล่องชุดนอนซีทรู สุดเซ็กซี่ ยี่ห้อดังราคาแพง หลายกล่อง

     เจ้าหน้าที่จึงถามว่า "ทำไมชุดนอนมีหลายกล่อง ซื้อมาขายหรือเปล่า?"

     ภรรยาสาวหน้าแดงมองหน้าสามีหนุ่ม แล้วหันมาพูดกับเจ้าหน้าที่ว่า "ไม่ได้ซื้อมาขายค่ะ เอาไว้ใช้เอง"

     สามีหนุ่มเห็นเจ้าหน้าที่ยังทำหน้าสงสัยจึงตอบว่า "คือทั้งหมดมี 7 ชุดครับ สำหรับ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ครับ"

     คราวนี้เจ้าหน้าที่อมยิ้มพยักหน้าแบบเข้าใจ และขยับตัวไปตรวจกระเป๋าของ คู่สามี-ภรรยาวัยกลางคน ที่ยืนรออยู่ และเจ้าหน้าที่ก็ต้องแปลกใจที่เห็นกล่องชุดนอนซีทรู สุดเซ็กซี่ แบบเดียวกับเมื่อครู่ แต่มีจำนวนมากกว่าเกือบ 2 เท่า

     ยังไม่ทันที่เจ้าหน้าที่จะถาม ภรรยาวัยกลางคนมองหน้าสามีแบบงอนๆ แล้วหันมาตอบเจ้าหน้าที่ว่า "มี 12 ชุดค่ะ สำหรับ มกรา กุมภา มีนา เมษา ........ธันวา"

เรื่อง ท่องเที่ยว

     สุภาพสตรี สาว สวย โสด และ ไฮโซ ได้ใช้วันหยุดพักผ่อน 2 สัปดาห์ ด้วยการท่องเที่ยวไปกับเรือสำราญเดินสมุทรขนาดใหญ่ และหรูหราเพียงลำพัง เธอได้เขียนประสบการณ์ต่าง ๆ ลงในสมุดบันทึก ซึ่งมีผู้ไปแอบอ่านดังนี้

    วันจันทร์ "ตอนเย็นวันนี้ ได้พบและคุยกับ กัปตันเรือด้วย หล่อและเท่มาก"

    วันอังคาร "กัปตันเชิญไปทานอาหารค่ำ 2 คน บรรยากาศดีจริง ๆ"

    วันพุธ "กัปตันเชิญไปทานอาหารค่ำกัน 2 คน อีก และแสดงออกว่าชอบฉันอย่างมาก"

    วันพฤหัส "วันนี้ระหว่างทานอาหารค่ำกัน 2 คน กัปตันบอกว่ารักฉันมาก และคืนนี้ ถ้าฉันไม่ยอมเป็นของเขา เขาก็จะขับเรือพุ่งชนหินโสโครกในมหาสมุทร ให้เรือจมไปเลย น่ากลัวจริงๆ"

    และในบรรทัดสุดท้ายของวันพฤหัส เขียนไว้ว่า "นี่ผู้โดยสารเรือลำนี้ เกือบสามพันคนจะรู้มั๊ยนะ ว่าคืนนี้ ฉันได้ช่วยชีวิตพวกเขาไว้"