v/v Thất nghiệp ở tuổi 30 - ngưỡng tuổi mà bạn bè đều ổn định sự nghiệp, gia đình

Nguyen Hung Cuong

Dear all,

Khi tôi mới ra trường, tôi đã vạch sẵn 1 kế hoạch cho bản thân : kiếm 1 công việc Quản trị nhân sự (HR) lương tầm trung, ổn định và sau đó xây dựng gia đình. Tuy nhiên đời không như mơ, khi ta an phận với cuộc đời, hài lòng với bản thân, chính là lúc ta đang thụt lùi.

Một ngày, giám đốc gọi tôi vào phòng nói chuyện. Anh cảm ơn tôi thời gian qua đã cống hiến hết mình, nhưng do tình hình Covid diễn ra liên tục, công ty chỉ còn cách cắt giảm nhân sự để trải qua giai đoạn khó khăn này. Anh còn hứa khi nào tình hình ổn sẽ gọi đi làm lại. Nhưng sau này tôi được biết, anh đang tuyển 1 người trẻ có kiến thức hơn. Tôi như chết lặng, ở tuổi 30 này mà sự nghiệp vẫn còn chông chênh, cái giá phải trả cho những năm “ổn định” không chịu học hỏi.

Sau khi nghỉ ngơi 1 tuần, tôi bắt đầu đi tìm công việc mới. Lúc đầu, tôi mạnh dạn tìm nộp hồ sơ vào những chức vụ HRM của công ty lớn, với sự tự tin vào kinh nghiệm của mình. Nhưng cuối cùng cũng chẳng ai hồi âm. Về sau mới biết, vị trí ở mấy công ty đó ưu tiên những người có cả kinh nghiệm và kiến thức. Không bỏ cuộc, tôi tìm đến những công ty nhỏ hơn. Các công ty nhỏ đồng ý nhận tôi, nhưng mức lương đưa ra quá thấp không đủ sống, lại thêm căn nhà đang trả góp. Tôi đành khéo léo từ chối.

Với nghề Quản trị Nhân sự, một khi đã đến một độ tuổi nhất định nếu bạn không có khả năng xây dựng hệ thống Quản trị Nhân sự cho công ty thì khó mà kiếm được 1 công việc tốt, bởi chẳng ai muốn đào tạo lại một người đã lớn tuổi. Các doanh nghiệp thường không mấy mặn mà với những người xin việc HR tầm 30 trở đi, trừ khi người đó cực kỳ giỏi.

Thấy các bạn ngày càng thăng tiến, tôi quyết định gạt bỏ sĩ diện, xin lời khuyên từ mọi người. Trò chuyện với mọi người, ai cũng khuyên nên đi học lớp 3Ps - Kỹ thuật triển khai và xây dựng hệ thống lương của Học viện Nhân sư - Đào tạo kỹ thuật Quản trị Nhân sự - Tái tạo, Hệ thống. Xem khoá học cũng vừa túi mà học tận hơn 20 buổi, thực hành trên mô hình doanh nghiệp giả định nên tôi quyết định theo.

Sau 3 tháng, tôi đã trúng tuyển vào 1 công ty của vị trí HRManager, công việc tuy có nhiều thứ mới lạ, nhưng cho tôi phúc lợi khá tốt lại thêm cơ hội được xây Hệ thống QT nhân sự core 3P cho công ty.

Qua câu chuyện này, tôi mong các bạn đầu tư nhiều hơn cho bản thân, cho dù sự nghiệp có đang ổn định.

I. Thông tin chi tiết khóa học: http://daotaonhansu.net/3ps-ky-thuat-trien-khai-va-xay-dung/
– Thời lượng: 20 buổi online trên phần mềm Zoom
– Thời gian: 19h00 – 21h00 Tối thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.
– Khai giảng buổi 1: Thứ 4, ngày 22/6/2022
– C.hi p.h.í: 5,000,000/ khóa (Giảm 1.000.000 VND đối với học viên từng là học viên lớp Giải mã hoặc chuyển khoản trước 5 ngày hoặc đăng ký theo nhóm 3 người trở lên. Giảm 3.000.000 VND đối với học viên BSC&KPI các khóa và chuyển khoản sớm trước 5 ngày).

II. ĐĂNG KÝ:
1. Đăng ký online: https://bit.ly/3bhWcpb
2. Đăng ký trực tiếp:
– Ms Vũ Thị Thanh Bình Thành viên BQT HrShare | Phụ trách Chăm sóc Cộng đồng |Điện thoại : 083.88.33616/ Zalo: 0936.194.592 – binhvt...@gmail.com
– Ms. Đỗ Ngọc MaiThành viên BQT HrShare Community | Điện thoại: 036.9904.004 – maidn...@gmail.com

Trân trọng!

Ths. Nguyễn Hùng Cường (Mr.)

Admin | Chủ nhiệm BQT Cộng đồng NS Hrshare.net.vn
Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản trị Nhân sự | HRM blogger tại Blognhansu.net.vn
HLV | Thành viên Hội đồng chuyên môn của Học viên Nhân sư Daotaonhansu.net

FB fb/kinhcan24 | Skype kinhcan24 | M/zalo 0988.833.616 | Gmail kinhcan24