Cẩn thận với các hiện tượng siêu nhiên về tôn giáo trên bầu trời (Factcheck) - Google Groups

Jun 19, 2024, 9:40:02 PM (9 days ago) Jun 19
to alphonsefamily, giaitri
Cẩn thận với các hiện tượng siêu nhiên về tôn giáo hiện ra trên bầu trời (Factcheck)

Chúng tôi nhận được hình ảnh và videos siêu nhiên đáng kinh ngạc về đạo Chúa dưới đây:
1. Hình Chúa Giêsu hiện rõ trên bầu trời ở châu Phi qua hình tượng 1 đám mây:

z5547169060992_b4710a8bb376c12d11d43a7a1ac87bdb (1).jpg

2. Video Chúa Giêsu và Thiên thần hiện ra ở bầu trời Jerusalem-Israel
Incredible Miracle Happened In JERUSALEM, Jesus And An Angel Appear On The Sky!
Nó Lại Xảy Ra, HIỆN TƯỢNG SIÊU NHIÊN ở Jerusalem | NEU
https://www.youtube.com/watch?v=6IbOGYZxv14

tải xuống (1).jfif tải xuống.jfif

Sau đây là factcheck:
1. Hình Chúa Giêsu trên bầu trời châu Phi
Theo factcheck của trang dubawa-org
Hình ảnh lan truyền mô tả Chúa Giêsu xuất hiện trên bầu trời do AI tạo ra

Xác nhận nguồn gốc:  Một người dùng X đã đăng một hình ảnh mô tả Chúa Giêsu xuất hiện trên bầu trời.

Hình ảnh lan truyền mô tả Chúa Giêsu xuất hiện trên bầu trời, do AI tạo ra

Phán quyết: SAI (xạo). Hình ảnh đã bị chỉnh sửa. Nó được tạo ra bởi AI.

Toàn văn

Thời gian qua, một cuộc thảo luận sôi nổi đang diễn ra xung quanh các báo cáo về dấu hiệu và điều kỳ diệu đã làm dấy lên sự tò mò. Một sự việc đáng chú ý như vậy xảy ra vào năm 2012, theo báo Vanguard . Nó trình bày chi tiết câu chuyện về một em bé được sinh ra với Kinh Qur'an Thánh, vẫn là một chủ đề được quan tâm kể từ đó.
Tương tự như vậy, một sự việc thú vị khác đã được báo DailyPost ghi lại , kể lại câu chuyện về một em bé được sinh ra với một chuỗi Mân Côi. Điều này bổ sung vào bộ sưu tập các sự kiện bí ẩn đã thu hút sự quan tâm của công
chúng và đặt ra nhiều câu hỏi về tính xác thực của chúng.

Trong số các sự cố được báo cáo có một bài đăng gần đây được chia sẻ bởi một người dùng X, Mike Sonto , vào ngày 7/4/2024, trong đó có một bức ảnh được cho là cho thấy hình ảnh Chúa Giê-su xuất hiện trên bầu trời, càng làm dấy lên các cuộc thảo luận và suy đoán về các hiện tượng siêu nhiên.

z5547169060992_b4710a8bb376c12d11d43a7a1ac87bdb.jpg

Hình ảnh được cho là được chụp tại chợ Oyuma ở Vịnh Kendu, hạt Homabay.
Anh ta viết, “Đã nhìn thấy ngày hôm qua tại Chợ Oyuma ở Vịnh Kendu, Quận Homabay. Watu Wangu, tất cả chúng ta nên bắt đầu ăn năn trước khi quá muộn.”Chú thích của Sonko kêu gọi mọi người ăn năn, cho rằng cảnh tượng này là dấu hiệu của sự phán xét thần thánh sắp xảy ra.
Bài đăng đã thu hút hơn 742.000 lượt xem, 827 lượt đăng lại và 1.000 bình luận. Những người dùng khác, bao gồm @Kotsocha_ke và @oboy_jay , đã chia sẻ những hình ảnh tương tự lần lượt vào ngày 6 và 7 tháng 4, khẳng định đã nhìn thấy chúng ở các địa điểm khác nhau trên khắp Kenya.
Sự chú ý rộng rãi đã thúc đẩy DUBAWA điều tra tính xác thực của hình ảnh.

Xác minh:
Sau khi tìm kiếm rộng rãi trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau, DUBAWA không thể tìm thấy hình ảnh Chúa Giêsu được cho là xuất hiện trên bầu trời trên bất kỳ trang web uy tín nào, làm dấy lên nghi ngờ về tính xác thực của nó.  Ngoài ra, việc hình ảnh không được cung cấp từ các nguồn đáng tin cậy cho thấy nó có thể được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
DUBAWA đã xem xét kỹ lưỡng hình ảnh này bằng cách sử dụng năm máy dò hình ảnh AI để xác thực giả thuyết này.
Trình phát hiện hình ảnh AI Hive Moderation kết luận rằng có 99,5% khả năng nó được tạo ra bởi AI. Đó là ảnh ghép các kết quả từ ứng dụng AI
Kết quả từ các máy dò này luôn cho thấy khả năng cao rằng hình ảnh thực sự được tạo ra bởi AI. Dựa trên những phát hiện này, rõ ràng là hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội có khả năng là do AI tạo ra chứ không phải là mô tả chân thực về một sự kiện thần thánh.

Phần kết luận
Những tuyên bố cho rằng hình ảnh ghi lại sự xuất hiện thực sự của Chúa Giêsu trên bầu trời thiếu bằng chứng đáng tin cậy và những phát hiện từ DUBAWA cho thấy nó do AI tạo ra.

* Chúng tôi tìm thêm thì thấy nhiều ảnh ghép tương tự như vậy sử dụng cùng 1 hình ảnh:

images.jfif images (2).jfif images (3).jfif
images (4).jfif images.jfif

2. Video Chúa Giêsu và Thiên thần hiện ra ở bầu trời Jerusalem-Israel
Factcheck: Video này từ Hoa Kỳ lan truyền với tư cách là 'Thiên thần' được nhìn thấy trên đường chân trời của Jerusalem. Đoạn video lan truyền được quay ở Muncie, Indiana, Hoa Kỳ (Mỹ).
tải xuống (3).jfif
KHUSHI MEHROTRA
Được phát hành : Ngày 07 tháng 11 năm 2023, 10:05

Một đoạn video quay cảnh nhiều người đang ngắm nhìn một số ánh sáng trên bầu trời đang được một số người dùng mạng xã hội chia sẻ.

Khẳng định là gì?: Người dùng khẳng định nó hiển thị hình ảnh 'thiên thần' trên bầu trời ở Jerusalem , Israel.
Có thể nghe thấy một người trong video nói: "Hallelujah, Jesus!"
image.png

(Có thể tìm thấy kho lưu trữ các tuyên bố tương tự tại đây và tại đây .)

Chúng tôi đã nhận được câu hỏi về vấn đề này trên dòng mẹo WhatsApp của chúng tôi.

Sự thật là gì?: Tuyên bố này là sai vì video đến từ Muncie , Indiana ở Hoa Kỳ (Hoa Kỳ) .

Đoạn video được chia sẻ lần đầu tiên vào ngày 20 tháng 10 và theo báo cáo, nó chiếu những điểm nổi bật từ Sự kiện Homecoming của Đại học Ball State vào đêm trước Trận đấu Homecoming của họ.
Lấy gợi ý từ bài đăng trên X, chúng tôi đã tìm kiếm thêm báo cáo và tìm thấy một báo cáo của kênh radio Michigan, WKFR 103.3 cũng nói rằng ánh sáng có thể là 'tiêu điểm' từ Sự kiện Homecoming của Đại học Ball State vào đêm trước Trận đấu Homecoming của họ.
Báo cáo đề cập rằng video đã được chia sẻ trên người dùng Facebook bởi Marilyn Smith vào ngày 21 tháng 10.
  • Sau khi xem qua hồ sơ của người dùng và nhận xét về video, chúng tôi có thể tìm thấy địa điểm chính xác nơi quay video - Chariots of Fire tọa lạc tại 700 South Madison, Muncie, Indiana.

  • Chúng tôi đã đối chiếu khung hình của video lan truyền và chế độ xem đường phố trên bản đồ Google của hội thánh nói trên và tìm thấy những điểm tương đồng.

Kết luận: Mặc dù chúng tôi không thể tìm ra lý do thuyết phục đằng sau những ánh sáng trên bầu trời, nhưng tuyên bố cho thấy "các thiên thần ở Jerusalem" là sai vì video được quay từ Indiana ở Hoa Kỳ.