7‌ ‌Các lựa chọn thay thế tốt nhất trên Facebook‌

Tuan Le

May 27, 2024, 9:50:21 PMMay 27
to Tuan Le

7‌ ‌Các lựa chọn thay thế tốt nhất trên Facebook‌

Marisa Murgatroyd

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Facebook tuyệt vời?

Bạn không đơn độc - Facebook đã gặp rất nhiều khó khăn trong vài năm qua.

Từ những lo ngại về quyền riêng tư, rò rỉ dữ liệu và nội dung gây phản cảm cho đến việc kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân của bạn, có rất nhiều lý do khiến bạn có thể cân nhắc việc chia tay với gã khổng lồ xã hội và tìm kiếm một giải pháp thay thế cho Facebook.

Vì vậy, nếu bạn đang ở trên con thuyền đó, tôi đã tìm thấy bảy mạng xã hội mà bạn nên xem xét.

Hiện tại, không có ứng dụng nào trong số này có thể thay thế trực tiếp cho Facebook, nhưng một - hoặc một vài ứng dụng trong số đó - có thể rất phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn.

Hãy cùng đi sâu vào từng lựa chọn trong số bảy lựa chọn thay thế Facebook mà bạn có thể thử vào năm 2024 (và hơn thế nữa).

1. Người hải ngoại (Diaspora)

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image2-4-700x435.jpg

Khẩu hiệu của Diaspora là “Thế giới xã hội trực tuyến nơi bạn nắm quyền kiểm soát”. Diaspora là một trong những trang truyền thông xã hội phi tập trung đầu tiên và là mạng truyền thông xã hội nguồn mở.

Điều đó nghĩa là gì? Vâng, về cơ bản bạn kiểm soát dữ liệu của mình. Thay vì dữ liệu của bạn được nhà cung cấp dịch vụ thu thập và lưu trữ ở một vị trí trung tâm, nơi dễ bị đánh cắp, bạn có thể chọn máy chủ (nhóm) lưu trữ dữ liệu của mình. Chọn một nhóm dựa trên vị trí của nó là phổ biến. Các nhóm gần bạn nhất có thể sẽ có thời gian phản hồi nhanh hơn, nhưng bạn có thể chọn chọn nhóm đặt tại một quốc gia có chính sách nghiêm ngặt về quyền riêng tư dữ liệu.

Nếu bạn có chuyên môn kỹ thuật, bạn thậm chí có thể bắt đầu và lưu trữ nhóm của riêng mình để dữ liệu của bạn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Ưu điểm của Diaspora

Tương tự như Facebook, bạn có thể đăng cập nhật trạng thái, chia sẻ ảnh và video cũng như bình luận về bài đăng của người dùng khác.

Đăng ký rất dễ dàng và bạn có thể đăng ký một tài khoản ẩn danh.

Bạn có thể duy trì toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình, giả sử bạn có bí quyết kỹ thuật để xây dựng và lưu trữ nhóm của riêng mình. Và nếu không, bạn vẫn kiểm soát nơi dữ liệu của mình được thu thập và lưu trữ.

Nhược điểm của Diaspora

Mặc dù Diaspora có bố cục đơn giản nhưng nó cũng rất lỗi thời.

Khái niệm chọn nhóm để tham gia có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không quen với các mạng truyền thông xã hội phi tập trung.

Ai nên sử dụng Diaspora?

Diaspora là một lựa chọn thay thế tốt cho Facebook nếu bạn muốn kiểm soát nơi lưu trữ dữ liệu của mình hoặc bạn muốn có một tài khoản mạng xã hội nơi bạn có thể ẩn danh.

2. Trust Cafe (trước đây là WT.Social)

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image7-3-700x390.jpg

Trust Cafe (trước đây gọi là WT.Social) là một phần phụ của WikiTribune, trang web tin tức được quản lý hiện không còn tồn tại.

Trust Cafe được tạo ra bởi người đồng sáng lập Wikipedia Jimmy Wales. Họ tự nhận là “mạng xã hội không độc hại” và trọng tâm chính của họ là các chủ đề tin tức.

Người dùng của nó xây dựng nguồn cấp dữ liệu của họ bằng cách chọn các wiki con để theo dõi. Subwiki là các chủ đề thảo luận xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau. Độc giả phản hồi các ý kiến, link, bài viết,… đã đăng tải thông qua phần bình luận. Người theo dõi cũng có thể bình chọn những chủ đề mà họ thấy thú vị.

Ưu điểm của Trust Cafe

Dữ liệu của bạn không bao giờ được thu thập hoặc bán.

Không có quảng cáo hoặc thuật toán nào trên Trust Cafe quyết định nội dung nào hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bạn chỉ nhìn thấy nội dung bạn đăng ký.

Trust Cafe có “lập trường cứng rắn chống lại nội dung gây hiểu lầm”. Các bài đăng có thông tin sai lệch có thể bị xóa và Trust Cafe sẽ xóa những thành viên vi phạm điều khoản bằng cách liên tục đăng nội dung có vấn đề.

Nhược điểm của Trust Cafe

Trust Cafe thiếu các tính năng của Facebook như nhóm và sự kiện.

Nếu bạn tạo một bài đăng và không thay đổi cài đặt bài đăng mặc định từ Cộng tác thành Cá nhân , những người đăng khác có thể và sẽ thay đổi bài đăng của bạn, đặc biệt nếu họ cảm thấy bài đăng đó có thông tin sai lệch hoặc sai lệch. Tất cả các thay đổi đều được theo dõi và bài đăng có thể được hoàn nguyên về định dạng ban đầu nếu các thay đổi không chính xác hoặc không có lợi.

Ai nên sử dụng Trust Cafe?

Bạn có thể thích Trust Cafe nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn không có quảng cáo để theo dõi và thảo luận về các chủ đề tin tức thịnh hành.

3. Nhà bên cạnh (Nextdoor)

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image5-5-700x315.jpg

Nextdoor là một ứng dụng và mạng xã hội riêng tư kết nối bạn với hàng xóm và cộng đồng lân cận.

Khi mọi người đang tìm kiếm một con chó bị lạc, họ đến Nextdoor để nhờ hàng xóm giúp đỡ. Khi ai đó cần một thợ sửa ống nước uy tín, họ sẽ nhờ hàng xóm trên Nextdoor giới thiệu. Khi ai đó cần mượn thang để làm sạch máng xối, Nextdoor kết nối họ với người hàng xóm có thang để cho mượn.

Ưu điểm của Nextdoor

Bạn có thể kết nối với hàng xóm trong khi không bao giờ rời khỏi nhà.

Đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về các dịch vụ, nhà hàng, cửa hàng lân cận và các doanh nghiệp nhỏ khác được đánh giá cao trong cộng đồng của bạn.

Rất dễ dàng để đăng ký và bắt đầu.

Nhược điểm của Nextdoor

Nó kết nối bạn với hàng xóm của bạn. Đôi khi bạn không muốn giao du với hàng xóm và những lời phàn nàn của họ. Có lẽ tất cả chúng ta đều từng có một người hàng xóm tồi tệ hoặc quá tọc mạch vào một thời điểm nào đó 🙂

Cũng giống như bất kỳ mạng truyền thông xã hội nào, tranh chấp chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng trong trường hợp này, tranh chấp có thể diễn ra ở sân sau của chính bạn.

Mặc dù bạn không cần phải cung cấp số nhà cụ thể của mình nhưng Nextdoor yêu cầu bạn liệt kê đường phố bạn sống và sử dụng tên thật của bạn. Đó có thể là thông tin mà người dùng tiềm năng không thoải mái khi tiết lộ và có thể dẫn đến quấy rối.

Ai nên sử dụng Nextdoor?

Nếu bạn là người mới đến một khu phố và những người hàng xóm mới của bạn đang hoạt động tích cực, bạn sẽ đánh giá cao thông tin nội bộ về các nhà hàng tốt nhất, cơ sở kinh doanh dịch vụ và những thanh thiếu niên nào sẵn sàng đảm nhận hợp đồng trông trẻ. Đây cũng là một lựa chọn thay thế tốt cho Facebook nếu bạn là một cư dân đã thành danh và muốn theo dõi những gì đang diễn ra tại địa phương.

4. X (trước đây là Twitter)

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image4-4-700x291.jpg

X (trước đây gọi là Twitter) có thể có ít người dùng đăng ký hơn Facebook, nhưng X rất khó bị đánh bại về những tin tức nóng hổi từ khắp nơi trên thế giới. Và khi Instagram và Facebook không hoạt động, làm sao bạn biết được liệu chúng có ngừng hoạt động đối với mọi người hay không? Bạn kiểm tra X.

Với giới hạn 280 ký tự cho người dùng tiêu chuẩn (Người dùng cao cấp không có giới hạn như vậy), người dùng X cần phải là người viết ngắn gọn, nhưng chính giới hạn ký tự đó khiến X trở thành nền tảng dễ dàng quét trong thời gian ngừng hoạt động của bạn.

Ưu điểm của X

Thật dễ dàng để tạo một tài khoản và bắt đầu theo dõi những người khác.

Đây là nguồn tin tức nóng hổi đáng tin cậy, mặc dù chi tiết có thể không chính xác.

Hoạt động tích cực trên X mang lại cho bạn khả năng kết nối với mọi người trong giới truyền thông như nhà báo, người viết blog và biên tập viên.

Một lợi ích khác của X là nền tảng quảng cáo của nó đã có những bước nhảy vọt kể từ khi Elon Musk tiếp quản. Nó chưa ở cấp độ của Facebook, nhưng giờ đây nó là một lựa chọn chắc chắn cho các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trả phí.

Nhược điểm của X

Các chủ đề thịnh hành thường mang tính tầm phào hơn, ít giá trị tin tức hơn.

Nó chưa bao giờ phát triển như một mạng lưới kết nối với bạn bè và các thành viên trong gia đình.

X di chuyển nhanh chóng và các dòng tweet mới xuất hiện không ngừng. Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp nếu cố gắng theo kịp. Bạn có thể sẽ bỏ lỡ một số tweet. Hầu hết các doanh nghiệp đều tính đến điều này và đăng nhiều lần về bán hàng và các sự kiện đặc biệt, vì vậy bạn không nên lo lắng về việc bỏ lỡ.

Ai nên sử dụng X?

X là một nền tảng tuyệt vời dành cho bạn nếu bạn rất quan tâm đến các sự kiện tin tức và chính trị hiện tại.

Nếu bạn là một chuyên gia muốn kết nối với mọi người trong giới xuất bản hoặc báo chí, các blogger hoặc các nhà lãnh đạo tư tưởng, X là một nguồn tài nguyên tuyệt vời.

Cũng thật tuyệt nếu những người nổi tiếng, vận động viên hoặc cá tính yêu thích của bạn đang hoạt động ở đó. Nhiều người trong số họ sẵn sàng tương tác với người hâm mộ của mình trên X.

5. YouTube

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image3-5-700x442.jpg

YouTube là một trang web chia sẻ video miễn phí. Bạn có thể tạo video và tải chúng lên cho các YouTuber khác xem. Hoặc bạn sẽ tìm thấy niềm giải trí và giáo dục vô tận khi xem video do người dùng khác tạo.

YouTube rất phổ biến với các video ca nhạc, hài kịch, nấu ăn, hướng dẫn cách làm và hơn thế nữa. Hơn 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi ngày.

Ưu điểm của YouTube

YouTube là một trong những trang web phổ biến nhất trên Planet Earth. Trên thực tế, nó là công cụ tìm kiếm số hai trên internet. Vì vậy, có rất nhiều video bạn có thể xem.

YouTube là nơi hoàn hảo cho các dự án DIY và các hoạt động khác có video hướng dẫn hữu ích.

Vì có nhiều nội dung nên bạn có thể học cách làm hầu hết mọi thứ. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn trang điểm, video bài tập, hướng dẫn tự làm và cải thiện nhà cửa, cách nấu ăn và làm bánh, thậm chí cả video dọn dẹp cùng tôi.

Bạn chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn.

Và nếu bạn là doanh nghiệp muốn sử dụng YouTube để quảng bá thương hiệu của mình thì phạm vi tiếp cận của YouTube rất lớn và việc tạo kênh cực kỳ dễ dàng (tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google miễn phí).

Bạn đang tìm video về cách khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp, tạo khóa học trực tuyến, tiếp thị hoặc tư duy doanh nhân? Hãy xem kênh của tôi 🙂

Nhược điểm của YouTube

Bắt nạt và quấy rối qua mạng có thể trở thành vấn đề trong phần bình luận của video YouTube. Bạn có thể hạn chế bằng cách tắt phần bình luận của bất kỳ video nào bạn đăng.

Có rất nhiều nội dung video mà hầu hết đều cho là không phù hợp với trẻ em.

Ai nên sử dụng YouTube?

YouTube là một lựa chọn thay thế Facebook hoàn hảo cho bạn nếu bạn thích xem nội dung video để biết thông tin hoặc giải trí.

YouTube cũng rất phù hợp nếu bạn muốn rèn luyện kỹ năng làm video của mình hoặc đơn giản là bạn thích tạo nội dung video.

6. Reddit

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image1-4-700x429.jpg

Reddit là một nền tảng xã hội với rất nhiều diễn đàn được gọi là subreddits. Reddit tự nhận mình là “Trang đầu của Internet”.

Người dùng Reddit có thể kết nối trên các subreddits và thảo luận về rất nhiều chủ đề. Mọi chủ đề bạn có thể tưởng tượng đều được đề cập - chính trị, thể thao, kinh doanh, âm nhạc, hài hước, meme, nấu ăn, công nghệ, truyện tranh, sách và hơn thế nữa.

Không có chủ đề nào quá thích hợp hoặc quá nhỏ. Ví dụ: có một diễn đàn con Reddit dành riêng cho thú vui thị giác của sơn nguyên chất .

Ưu điểm của Reddit

Reddit là một mạng được thiết lập với hàng triệu người dùng, vì vậy bạn có thể trò chuyện với bất kỳ ai về bất kỳ chủ đề nào có thể tưởng tượng được.

Thật dễ dàng để đăng ký làm người dùng và tham gia các cuộc trò chuyện. Và bạn có thể đăng ký làm người dùng mà không cần sử dụng tên thật của mình.

Khán giả của Reddit rất đa dạng, vì vậy bạn có thể có nhiều cuộc trò chuyện sâu sắc, mở mang tầm mắt mà có thể không có trên một mạng lưới hẹp hơn.

Nhược điểm của Reddit

Mỗi diễn đàn con có bầu không khí và nghi thức riêng. Những gì hoạt động trên một subreddit sẽ không hoạt động trên một subreddit khác. Để tránh làm xáo trộn bất kỳ điều gì, hãy dành chút thời gian quan sát các quy tắc của nhóm trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

Reddit không có cách nào để thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc riêng tư.

Định dạng Reddit không thân thiện với người dùng. Thật khó để theo dõi một số chủ đề riêng lẻ trên một bài đăng. Và chức năng tìm kiếm không hoạt động tốt lắm.

Ai nên sử dụng Reddit?

Vì người dùng Reddit có xu hướng thẳng thắn nên Reddit là lựa chọn thay thế tốt nhất trên Facebook nếu bạn có làn da dày và sẵn sàng “đọc phòng” cũng như tìm hiểu các sắc thái của từng subreddit trước khi bắt đầu thảo luận.

7. LinkedIn

https://liveyourmessage.com/wp-content/uploads/2021/11/image3-5-700x442.jpg

LinkedIn là mạng xã hội lớn nhất dành cho các chuyên gia kinh doanh tập trung vào phát triển nghề nghiệp. Mục đích của nó là giúp mọi người tạo kết nối trong ngành của họ để họ có thể xây dựng mạng lưới nghề nghiệp của mình.

Với LinkedIn, bạn có thể tìm cơ hội thực tập, tìm việc làm, xây dựng sơ yếu lý lịch, tiếp thu các kỹ năng mới hoặc kết nối với các chuyên gia khác trong ngành của mình.

Ưu điểm của LinkedIn

LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời cho người tìm việc vì nó cung cấp nhiều nguồn lực để tìm việc làm.

Các thành viên của LinkedIn là những chuyên gia có tính tương tác cao, sẵn sàng có cơ hội kết nối giống như bạn, vì vậy việc xây dựng và kết nối cộng đồng đều được mong đợi và khuyến khích.

LinkedIn Learning là gói đăng ký giáo dục có sẵn trên LinkedIn, nơi bạn có thể học các kỹ năng kinh doanh, công nghệ và sáng tạo mới từ các chuyên gia LinkedIn. Khi hoàn thành một khóa học, bạn có thể thêm khóa học đó vào hồ sơ LinkedIn của mình, báo hiệu kiến thức của bạn cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nhược điểm của LinkedIn

LinkedIn chỉ dành cho mạng lưới chuyên nghiệp. Đây không phải là nền tảng thích hợp để liên lạc với bạn bè và gia đình, đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia chọn kết hợp LinkedIn với một nền tảng thay thế

Có một lộ trình học tập để sử dụng nền tảng LinkedIn. Đăng ký và kết nối với những người khác có thể là một quá trình khó hiểu.

Nhiều tính năng mạng của LinkedIn chỉ dành cho người dùng trả phí.

Ai nên sử dụng LinkedIn?

LinkedIn là một lựa chọn kết nối mạng tuyệt vời nếu bạn muốn kết nối với các chuyên gia hoặc doanh nhân có cùng chí hướng. Đây cũng là một nguồn tài nguyên hữu ích nếu bạn muốn sử dụng LinkedIn Learning để xây dựng các kỹ năng phát triển nghề nghiệp hoặc kinh doanh mới.

Bạn đã sẵn sàng khám phá các lựa chọn thay thế của Facebook chưa?

Không có gì phải bàn cãi rằng Facebook là vua của các nền tảng truyền thông xã hội. Và có rất nhiều lợi ích khi sử dụng Facebook — Facebook quen thuộc với mọi người, dễ sử dụng và giúp việc giữ liên lạc với gia đình và bạn bè ở xa trở nên dễ dàng.

Mặc dù không có mạng truyền thông xã hội nào trong số này có thể thay thế trực tiếp cho mọi thứ mà Facebook cung cấp, nhưng nhiều mạng trong số đó có các tính năng khiến chúng trở thành lựa chọn thay thế phù hợp. Vấn đề chỉ là tìm kiếm những mạng phù hợp với nhu cầu và phong cách cá nhân của bạn.

Và nếu bạn đang cân nhắc việc sử dụng mạng xã hội để thiết lập thương hiệu cá nhân của mình, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn đã có sẵn một chiến lược vững chắc và một thông điệp thực sự kết nối với các sinh viên, khách hàng và khách hàng lý tưởng của bạn.

Bạn có một lựa chọn thay thế Facebook yêu thích? Hãy cho tôi biết về nó trong phần bình luận!

VÌ QUÁ CHÁN CÁC TRÒ BẨN CỦA F.A.C.E.B.O.O.K, TÔI ĐANG TÌM XEM CÓ TRANG MẠNG XÃ HỘI NÀO CÓ THỂ THAY THẾ MẠNG XÃ HƠI CỦA THẰNG RỂ TÀU KHỰA KHÔNG!

7‌ ‌Các lựa chọn thay thế tốt nhất trên Facebook‌ ‌Các lựa chọn thay thế‌ ‌để‌ thực hiện‌ ‌cho‌ ‌a‌ ‌Spin‌ ‌vào năm 2024

https://liveyourmessage-com.translate.goog/facebook-alternatives/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=en&_x_tr_pto=wapp

BẢN ANH NGỮ

The 7‌ ‌Best Facebook‌ ‌Alternatives‌ ‌to‌ ‌Take‌ ‌for‌ ‌a‌ ‌Spin‌ ‌in‌ ‌2024

https://liveyourmessage.com/facebook-alternatives/

7 Cách lựa chọn thay thế tốt nhất trên Facebook.docx