Nồi cơm điện không làm nên thầy tu | Người Giồng Trôm

Minh Nguyen Quang

May 16, 2024, 10:07:29 PMMay 16
to alphonsefamily, giaitri
RUỘT NỒI CƠM ĐIỆN CÓ LỖI HAY NGƯỜI DÙNG CÁI RUỘT NỒI CƠM ĐIỆN CÓ LỖI ? (NỒI CƠM ĐIỆN KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU)
image.png
Dạo này, chả hiểu sao cái ruột nồi cơm điện lại là đề tài hot nhất trên các trang mạng xã hội. Như thế thì ruột nồi cơm điện có lỗi hay cái người sử dụng ruột nồi cơm điện có lỗi ?
Người ta vẫn thường nói mà ta cũng thường nghe Chiếc áo không làm nên thầy tu. Nhưng, thầy tu mà không có cái áo thì không được gọi là thầy. Đúng thôi vì khi đã là thầy thì phải có áo.
Tương tự thế, nồi cơm điện chắc chắn không làm nên thầy tu nhưng cái nồi cơm điện trong góc cạnh nào đó để chứng minh đó là thầy tu.
Ta thấy người tu hành khất với cái bình bát. Cái bình bát đó đựng những gì người ta gọi là cúng dường cho người tu. Khi có 1 người sử dụng cái ruột cơm điện thì nhiều người náo loạn lên và có kẻ đau đầu nhức óc với cái ruột nồi cơm điện. Ai thế nào ra sao chả cần biết, chỉ biết người ôm cái ruột nồi cơm điện đó có tâm an và lòng thanh thản.
Có một người không tu nhưng cũng dùng bình bát. Bình bát của người này lạ lắm ! Đơn giản nó chỉ là cái ruột của nồi cơm điện và đặc biệt rằng chủ nhân của cái ruột nồi cơm điện này không có chủ trương nhận nhiều, chỉ nhận đủ ăn trong ngày cũng như không nhận hiện kim, không nhận tài khoản ngân hàng ... Chủ nồi cơm điện này chỉ nhận lương thực cho cơ thể hàng ngày và dùng chỉ đủ chứ không nhận thêm.
Cái ruột nồi cơm điện oan nghiệt này là bằng chứng để chứng minh thật sự tâm tính, căn cốt của người tu vì người tu chân chính là người buông bỏ tất cả những gì bám víu cuộc đời của mình. Cái ruột nồi cơm điện này bỗng dưng là công tụ tố cáo những người tu với chủ đích thu vén, tích trữ cho đầy túi tham của mình.
Cái ruột nồi cơm điện lâu nay là vật dụng bình thường trong gia đình để nấu cơm cho gia đình ăn nhưng nay cái ruột cơm điện trở thành biểu tượng, trở thành nguồn để người ta nhìn nhận đời của một người tu thật hay là thợ tu.
Rõ ràng rằng cái ruột nồi cơm điện đi theo đời 1 con người thì người đó không phải là người tu nhưng người tu mà không sống với tinh thần ruột nồi cơm điện (nhận cúng dường đủ ăn hàng ngày) thì thật sự chả phải là người tu vì lẽ người tu mà còn tham sân si, còn chấp hình chấp tướng thì chỉ là thợ tu mà thôi.
Trước giờ người ta tôn kính những bậc cao tăng với những thuyết pháp lấy lòng người nhưng giờ hiện lên hình ảnh của một người không hề cao rao bất cứ một đạo lý hay lý thuyết nào mà sống buông bỏ thì họ theo. Có lẽ đến lúc người ta nhận ra rằng tu thật trong cuộc đời này là buông bỏ chứ không phải là thu vén. Với hành động này thì nó sẽ rẽ ra 2 trào lưu hoặc là yêu cái ruột nồi cơm điện, 2 là ghét cái ruột nồi cơm điện.
Từ nay, rộng đường dư luận hơn để nhìn nhận về đời tu. Có người thích cái anh chàng ôm nồi cơm điện rong ruổi khắp chợ đời với cái tinh thần buông bỏ. Có người không thích anh vì đã phản bác lối tu của họ.
Ở đời mà ! Có bao giờ có ai làm vừa lòng hết mọi người đâu mà ! Tự do suy nghĩ, tự do chọn lựa cho mình con đường và lối sống du tu hay không tu thôi. Tu mà cứ vun vén thì thật là ái ngại.
Ruột nồi cơm điện ơi ! Mi có lỗi hay người ôm mi trong mình có lỗi.