Thăm anh Hữu Hào ở BV Pháp Việt - Google Groups

to giaitri, alphonsefamily
Thăm anh Hữu Hào ở BV Pháp Việt (FV)

Anh Hữu Hào cùng với phái đoàn ở Thụy Sĩ (Pascal và Yuki, cháu) từ Thụy Sĩ về VN đổi gió cả mấy tháng nay. Pascal và Yuki đã lên máy bay về Thụy Sĩ cách đây 1 tuần. Chỉ còn anh HH ở lại SG
viber_image_2023-06-09_10-28-42-333.jpg

Trưa hôm thứ bảy 20/8/2023 , bỗng nhiên có cú ĐT từ 1 người nghe giọng quen quen tên T cho hay: Anh có biết cái gì chưa? Chưa. Ủa anh chưa biết gì sao?... Nghe tới đây muốn cúp máy vì gần đây có nhiều vụ lừa đảo qua ĐT, giọng cũng giống người thân của mình: Ủa anh có biết cái gì chưa? Anh vừa dính vào 1 đường dây mua bán ma túy, CA đang điều tra. Nếu muốn...thì...
May quá sau khi hỏi kỹ lại thì không phải lừa đảo 😁  T cho biết anh HH phải nhập viện đang nằm ở BV Pháp Việt (FV) ở quận 7.
Đây là chuyện lạ vì mới năm ngoái nghe tin anh HH (năm nay 72 tuổi) đi khám sức khoẻ tổng quát thường kỳ ở Thụy Sĩ thì BS khen quá xá, nói tình trạng SK như vầy tốt đẹp, không có chỗ nào chê: không tiểu đường, không cholesterol, không bệnh huyết áp, không .... như 1 thanh niên cường tráng mới 20 tuổi. Hơn nữa, cả đời anh HH đi thăm và ủy lạo cho các bệnh nhân không biết bao nhiêu cho xuể và từ trước đến nay chưa hề nghe nói có ai đi thăm anh nằm ở BV bao giờ.

Sau khi thông báo tin chấn động này thì phái đoàn 10 người chúng tôi tụ họp lại tức tốc vào BV Việt Pháp để thăm anh ngay trong chiều hôm đó
z4618048854372_4af9814c980fb5845928d2f6a184350a.jpg

BV Pháp Việt (FV):
benh-vien-fv-da-chu-dong-san-s-7700-3312-1689242709.jpg

Ai cũng nghe qua BV FV nhưng ít có dịp vào BV hiện đại này. Sau đây là những gì chúng tôi chứng kiến và nghe kể lại
BV này chỉ có chỗ gửi xe hơi, không có chỗ gửi xe gắn máy. Muốn gửi xe gắn máy phải gửi ở Nhà VH Phụ nữ cách đó khoảng 0,5Km. Ở đây có bãi đổ xe rộng rãi và có 1 chiếc shuttle bus máy lạnh làm con thoi khởi hành mỗi chuyến trong vòng 5 phút, bốc khách đến BV. Tất cả đều miễn phí.
z4621528153907_4e676b0a2f20bed9fe016e98a93edc54.jpg

BV này chỉ cho phép đi thăm từ 13g đến 20g. Mỗi lần thăm chỉ cho vào được 2 người nên phái đoàn chúng tôi phải xếp hàng ở hành lang chờ vào thăm theo thứ tự.
BV này rất sạch sẽ và sang trọng. Các cửa ra vào đều có camera và nút bấm điện tử để kiểm soát.
Theo anh HH thì máy móc thiết bị y khoa ở đây có vẻ hiện đại hơn cả ở bên Thụy Sĩ vì BV này mới trang bị. Nghe nói Thomson Medical Group, 1 tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Singapore, đã vừa mới chi hơn 9.000 tỷ đồng để mua lại toàn bộ công ty chủ quản Bệnh viện FV này.
z4621526828721_8564b9a1b986b8b6d4e44c00c68202d6.jpg

Gặp anh HH:
Gặp anh HH ở phòng bệnh chúng tôi hết hồn vì thấy dây nhợ lằng quằng. Hóa ra 1 có đường dây nước biển và máy đo nhịp tim. Ở phía trên giường nằm gắn mấy cái màn hình điện tử để theo dõi bệnh nhân. Nhưng anh HH thì như người khỏe mạnh bình thường.

Ở đây không cho phép chụp hình, với lại anh HH không thích chụp hình nên chúng tôi chỉ kể lại sự việc:
Hôm thứ 5 rồi, anh HH cùng người nhà đi ăn phở bò viên ở Quận 7 gần nhà. Đang ăn, khi dùng đũa gắp món ăn thì gắp trật... và thấy cánh tay phải hơi tê tê thì tức tốc chở vào BV FV cũng ở quận 7 gần đó chỉ hơn 10 phút. Vào BV, BS cho kiểm tra chụp CT, MRI thì thấy có 1 vấn đề nhỏ xíu là....(phần này sau này có thể sẽ tiết lộ sau).
z4618049085399_18937d8aa928773854d5d7ae3a758cb9.jpg

Vào thì thấy anh đang nằm chuẩn bị đặt món ăn tối. Nghía vào thực đơn chúng tôi thấy 3, 4 cái menu tùy theo lựa chọn của bệnh nhân: thịt hun khói, cá hồi, thịt vịt nướng, melon, măng tây, yaourt ...không khác gì menu của các restaurants cở 5 sao.
Nghe nói giường VIP ở đây đến 15 triệu/ngày. Vì ngũ sợ lạnh lưng nên anh HH chỉ đặt phòng hạng A, khoảng 6 triệu ngày, mặc dù anh có thẻ BHYT của LHQ loại carte indefinite (thanh toán không hạn mức). Dù không phải phòng VIP nhưng bill của BV thanh toán trong 3 ngày lên đến 127 triệu. Như vậy chỉ nhà giàu hay có BHYT hạng xịn mới dám vào đây nằm 😂.

Có chuyện hơi khác lạ ở BV 5 sao này so với các BV thông thường khác: mặc dù có khi bệnh nhân có thể đi được và không có yêu cầu, khi đi vệ sinh thì có 2 cô như điều dưỡng trẻ đẹp xinh như mộng dìu vào và phủ phục rửa ráy, lau chùi sạch sẽ... các cái như người thân trong nhà...

Chia tay với anh HH chúng tôi chúc anh mau xuất viện và thầm mong có dịp được nằm ở BV sang trọng này để được phục vụ 1 lần cho nhớ đời 😃

MS ghi lại