RIP Françoise Hardy 🙏 Nhớ về ca khúc của nữ danh ca | Hữu Hào & Auguste

Jun 16, 2024, 2:55:35 AM (12 days ago) Jun 16
to alphonsefamily, giaitri
RIP Françoise Hardy 🙏 Nhớ về ca khúc của nữ danh ca

viber_image_2024-06-12_07-33-03-528.jpg
11.06.2024
RIP Françoise Hardy 🙏
Décès de Françoise Hardy à 80 ans.
La chanteuse française Françoise Hardy est décédée, a annoncé mardi soir son fils Thomas Dutronc. Elle était atteinte du cancer depuis 2004.

L’Amitié (1965) 🥰
Françoise Hardy (1944-2024)
https://youtu.be/JPcftALP7tw?si=TRPsto9ANmgk3CET
tải xuống (4).jfif

Vincent Niclo & Les Prêtres Orthodoxes - Puisque tu pars
tải xuống (1).jfif
11.06.2024
RIP Françoise Hardy 🙏
Cette chanson “Puisque tu pars” est pour accompagner Françoise Hardy au Paradis. 🥰
Bài hát “Puisque tu pars” (Kể từ khi bạn ra đi) này là để tiễn đưa Françoise Hardy về Thiên Quốc. 🙏
Hiro 🥰🥰🥰

Françoise Hardy 🙏
Thomas Dutronc (Con trai)
Jacques Dutronc (Chồng)
Cả gia đình đều là Ca Sĩ. 👏

viber_image_2024-06-12_08-10-21-828.jpg

Tous les garçons et les filles
tải xuống (3).jfif

11.06.2024
Một ngày thật buồn khi
Nữ Ca Sĩ Françoise Hardy ra đi 😢

11.06.2024
L’Amitié (1965) 🥰
Tình Bạn 😍
images (1).jfif
RIP Françoise Hardy 🙏
Ca khúc tuyệt vời này kể về Tình Bạn như sau …

HH xin tạm dịch ra Tiếng Việt 😀
Nhiều người bạn của tôi đến từ những đám mây xa
Với nắng và mưa như hành lý đơn giản
Họ đã tạo ra mùa tình bạn chân thành
Một trong bốn mùa đẹp nhất trên Trái đất
Họ có sự dịu dàng của những phong cảnh đẹp nhất
Và lòng trung thành của loài chim di tản theo mùa
Trong trái tim họ luôn khắc ghi một sự trìu mến vô hạn
Nhưng đôi khi có một nỗi buồn len vào mắt họ
Thế là họ rủ nhau đến
Sưởi ấm lại tâm hồn trong nhà tôi
Và bạn cũng vậy
Bạn cũng sẽ tới
Rồi bạn có thể quay trở lại nơi xa xâm của những đám mây
Và lại mỉm cười với nhiều khuôn mặt khác
Hãy trao cho những người xung quanh bạn một chút trìu mến
Khi có một người bạn nào đó muốn giấu kín nỗi sầu
Vì chúng ta không biết được trước cuộc sống sẽ mang lại cho chúng ta những gì
Có thể khi đến lượt tôi thì tôi không còn là ai nữa
Nếu tôi may mắn còn lại một người bạn thực sự hiểu tôi
Tôi sẽ quên đi tất cả những giọt lệ và nỗi buồn phiền
Sau đó, có thể
Tôi sẽ đến nhà bạn
Để sưởi ấm lại trái tim tôi
Bên củi nóng của bạn

L’Amitié 😍
Beaucoup de mes amis sont venus des nuages
Avec soleil et pluie comme simples bagages
Ils ont fait la saison des amitiés sincères
La plus belle saison des quatre de la Terre
Ils ont cette douceur des plus beaux paysages
Et la fidélité des oiseaux de passage
Dans leurs cœurs est gravée une infinie tendresse
Mais parfois dans leurs yeux se glisse la tristesse
Alors, ils viennent
Se chauffer chez moi
Et toi aussi
Tu viendras
Tu pourras repartir au fin fond des nuages
Et de nouveau sourire à bien d'autres visages
Donner autour de toi un peu de ta tendresse
Lorsqu'un autre voudra te cacher sa tristesse
Comme l'on ne sait pas ce que la vie nous donne
Il se peut qu'à mon tour je ne sois plus personne
S'il me reste un ami qui vraiment me comprenne
J'oublierai à la fois mes larmes et mes peines
Alors, peut-être
Je viendrai chez toi
Chauffer mon cœur
À ton bois

Danh ca Françoise Hardy chủ nhân ca khúc 'Tous Les Garçons et Les Filles' qua đời
1-17181545809051606427901.jpg

Bản nhạc vô cùng nổi tiếng của Françoise Hardy hát năm 1962,
mang tựa “Tous les garçons et les filles” (Những chàng trai và những thiếu nữ)
được Nhạc Sĩ Phạm Duy sáng tác ra Tiếng Việt với tựa đề “Những Nụ Tình Xanh”
do Ca Sĩ Ngọc Lan trình bày 👏👏👏
Ngọc Lan hát tiếng Pháp thì quá chuẩn luôn 🥰

https://youtu.be/2bmjQFpkcjs?si=rhyf6N9CvSXRNMou
tải xuống (6).jfif

L’Amour s’en va (1963)
Tình yêu bay đi
Françoise Hardy
🙏
https://youtu.be/AWxmrbeOn70?si=SWCVdqwBjmjOUlK0
ab67616d0000b273d92e487f1d0aa6dc64ee0e75.jfif

Voilà ! (1967)
tải xuống (7).jfif
Là một tình khúc rất cảm động, nói lên cảm xúc thầm kín của Françoise Hardy khi cô phát hiện ra ông chồng đẹp trai Jacques Dutronc đang say ngắm một đóa hồng khác … nhưng cô vẫn còn thương … 😔

Mon amie la rose 🌹 (1964)
Đóa Hoa Hồng🥀, Người bạn của tôi
Françoise Hardy 🙏

https://youtu.be/y4pd-gOA9cA?si=-_RZa4ae4ORaf54t
images.jfif
Là một bài thơ tuyệt tác của Thi Sĩ Cécile Caulier, nói lên phận bạt mệnh của một đoá Hoa Hồng đẹp lộng lẫy, sớm nở tối tàn … 🥺 Như cuộc đời của một người phụ nữ xinh đẹp, lớn lên đi lấy chồng, rồi theo thời gian nhan sắc dần phai phản chiếu qua cái nhìn hàng ngày của người chồng …

Comment te dire Adieu (1968)
Làm thế nào để nói lời Vĩnh Biệt với bạn 😘

https://youtu.be/oSTVtgg-7sE?si=zCs4wusA2UAjKlWb
tải xuống (8).jfif

11.06.2024
RIP Françoise Hardy 🙏
Nay thì Françoise Hardy đã về Thiên Quốc, bỗng mình nhớ lại lúc xưa (1968), trong xóm cũ, có Anh Quang rất say mê tiếng hát của nữ danh ca này và có luôn một bộ dĩa hát của FH … 👏👏👏

Hình chụp ngày 11.11.2014 … tức 10 năm trước …
Anh Ðỗ Kỳ Nam
Chú Hiro
Anh Bảy Kiến Trúc Sư lừng danh Cổ Văn Hậu 🙏
Anh Quang 🙏 (Trùm Françoise Hardy)
Anh Ngọc Sơn
viber_image_2024-06-12_21-15-26-101.jpg

Auguste Bruselles Belgium:
N danh ca Phap Françoise Hardy duoc gioi tre Vn biet den nam 1962 voi bai hat "Tous les garçons et les filles" duoc ai mo sau Sylvie Vartan, truoc Sheila . Bai noi tieng khong kem "Le Temps de l’ Amour" (Thoi gian cua Tinh Yeu).
Gi con sng: Sylvie Vartan va Sheila. Những ca si Phap noi danh tu nam 1961 thoi Chouchou Ye ye ra doi duoc biet den qua bao ca nhac Phap "Salut les Copains" (Chao nhung Ban be) nhap qua VN ban mua coi moi biet !
Gio lan luot tuoi gia ra di tu tu ! Anh nho lai thoi tuoi tre huy hoang an choi sung suong .
Françoise Hardy song den 80 tuoi cung duoc roi, Khong biet tui minh song den tuoi nay chu? Bonne soirée Hiro & Pascal

Françoise Hardy - Le Temps de l'Amour
tải xuống.jfif
11.06.2024   RIP
Françoise Hardy  🙏🏽