Cảm nhận buồn bực về cơn sốt Black Pink! | BS Lê Phương. Fr: Vũ Sinh Hiên

Minh Nguyen

to giaitri...@googlegroups.com
Cảm nhận buồn bực về cơn sốt Black Pink!
IMG_4786 (1).jpg

Tôi theo dõi cơn sốt Black Pink, so sánh Hàn quốc với miền Nam VN cùng thời mà buồn bực trong lòng quá thể.
Ở thời điểm thập niên 50, 60, khi Hàn quốc là con số 0, thì VNCH đã:
- Làm xong cải cách điền địa không tốn một giọt máu, dẫn đầu thế giới về xuất cảng gạo
- Thiết lập xong 3 Viện ĐH Huế, SG, Đà Lạt. Bằng ĐH VN được quốc tế công nhận
- Phim ảnh VN đã bước ra thế giới với Trần Quang, Đoàn Châu Mậu, Kiều Chinh...
- Âm nhạc: khỏi nói nhiều. K pop chỉ đáng xách dép. K classic cũng chưa là gì so với các nhạc sư Nghiêm Phú Phi, Lm Tiến Dũng, nhạc sư Cung Tiến...
- Vận hành Trung tâm Nguyên tử lực phụng sự hòa bình ở Đà lạt và thủy điện Đa Nhim
- Thể thao VN đã đoạt vô địch Đông Nam Á Vận hội và bóng bàn đôi nam Á châu
- Trẻ em VN (có tôi) đã được trồng trái (chích ngừa đậu mùa, lao) và uống sữa miễn phí mỗi ngày để cải tạo nòi giống...
Vô số những kỷ niệm về sự "phồn vinh giả tạo" trong ký ức một đứa trẻ miền Nam mà giờ nhớ lại chỉ thấy uất ức và phẫn nộ.

Đừng nói tôi sống vì quá khứ. Vì quá khứ đó dạy chúng ta một bài học: dân tộc này đã từng phồn vinh, sống ngay ngắn, ngẩng đầu bước ra thế giới và đã từng là "phép lạ của Đông Nam Á", như lời TT Eisenhower ca ngợi.

Facebook Le Phuong